Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 363

Tác Phẩm Nghệ Thuật của Chúa

Hãy mặc lấy người mới là người đang đổi ra mới theo hình ảnh Đấng dựng nên người ấy. Cô-lô-se 3:10

Vincent Van Gogh mua một gương soi và sử dụng hình ảnh của mình trong nhiều bức họa. Rembrandt cũng dùng bản thân mình làm mẫu, hoàn chỉnh gần 100 chân dung của chính mình. Các họa sĩ này là thí dụ thật hay về chính Đức Chúa Trời là Đấng cũng dùng bản thân Ngài làm khuôn mẫu cho tạo vật mão miện của Ngài "Đức Chúa Trời tạo loài người theo hình ảnh Ngài. Ngài sáng tạo loài người như hình ảnh Đức Chúa Trời. Ngài tạo nên người nam và người nữ.(Sáng Thế Ký 1:27).

Henry Ward Beecher, tu sĩ nổi tiếng của thế kỷ 19, nói, "Mỗi họa sĩ chấm cọ vẽ vào linh hồn mình, rồi vẽ bản chất riêng của mình vào tranh vẽ." Trong mọi thứ chúng ta tạo ra tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, văn chương, ngay cả con cái chúng ta đều bày tỏ một chút gì đó của chính chúng ta. Đối với Đức Chúa Trời cũng vậy; mỗi chúng ta đều bày tỏ một chút của Ngài. Hình ảnh có thể bị lu mờ, nhưng luôn luôn có ở đó và không bao giờ là không sửa chữa được.

Tuy nhiên, những thay đổi hời hợt bên ngoài không sửa được sự sai trật trong chúng ta. Y phục, mỹ phẩm, và phẫu thuật có thể làm cho chúng ta trông giống như bất kỳ người nào khác, chớ không giống được kiệt tác độc đáo do Đức Chúa Trời thiết kế ra mỗi người chúng ta. Chúng ta cần toàn bộ "cái tôi" mới (Cô-lô-se 3:10), cái tôi được đổi mới theo hình ảnh của Ngài và mặc y phục từ tủ áo quần thương xót, nhân ái, khiêm nhường, nhu mì, và nhịn nhục (c.12).

Để cải thiện hình ảnh "cái tôi" của bạn, hãy mặc lấy bản tánh Đức Chúa Trời và phô bày hình ảnh vô cùng vinh quang của Ngài.

Julie Ackerman Link