Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 364

Sự Thịnh Vượng Và Mùa Gặt Cuối Cùng

Trong Luca 5, Chúa Giê-su đang đi cùng với đám đông gần hồ Ghê-nê-xa-rết. Đây là những con người đói khát lắng nghe Lời Chúa. Chúa Giê-su không đứng tại chỗ đó giúp họ, nhưng Ngài thấy "hai chiếc thuyền đậu gần bờ... " (Lu-ca 5:2).

Chúa Giê-su đến gần một trong hai người này là Simôn Phierơ và bảo ông đem thuyền ra xa bờ để Chúa Giê-su có thể dùng dạy dỗ dân chúng khi Ngài đứng trên thuyền. Sau khi Chúa Giê-su dạy dỗ dân chúng xong. Ngài bảo Simôn : "Hãy chèo ra ngoài sâu, thả lưới kéo một mẻ cá !" Simôn đáp : "Thưa Thầy, con sẽ bủa lưới !" Họ thả lưới xuống, bắt được nhiều cá đến nỗi lưới sắp rách. Vậy, họ ra dấu gọi bạn chài trên thuyền khác đến giúp. Các người kia đến chất cá đầy hai thuyền, đến nỗi gần chìm. (Luca 5:4-7)

Phierơ đã dâng cho Chúa Giê-su điều gì ? Không có gì ngoại trừ công việc đánh cá thất bại. Ông bị thua lỗ. Ông đã đánh cá suốt đêm, không bắt được gì và bây giờ để thì giờ giặt lưới. Phierơ dâng cái duy nhất ông có thể dâng, chiếc thuyền trống rỗng để Chúa Giêsu dùng dạy dỗ cho đoàn dân đông. Sau khi Chúa Giêsu đã dùng thuyền để nuôi nhu cầu thuộc linh của đoàn dân đông, Ngài cũng đỗ đầy một mẻ cá đến nỗi thuyền của Phierơ và của những người bạn ông muốn chìm luôn.

Có một phần khác của sự thịnh vượng mà chúng ta cần hiểu. Nếu chúng ta nghĩ sự thịnh vượng mang lại nhiều kết quả qua sự dâng hiến mà thôi thì chúng ta có thể gặp rắc rối. Nếu sự thịnh vượng chỉ kết quả do dâng hiến, thì nó chỉ dựa trên các việc lành của chúng ta. Trong Tân ước, chúng ta sống dưới ân sủng. Và ân sủng vận hành bởi đức tin, tức tin và nói. Vì thế chúng ta có thể nói sự thịnh vượng vận hành bởi hai nguyên tắc : gieo, việc làm nhằm kích thích đức tin, và nói, việc làm nhằm phóng thích đức tin. Hãy nghĩ về cách chúng ta nhận sự cứu rỗi. Rôma 10:9,10 Vì nếu miệng ngươi xưng nhận Đức Giê-su là Chúa và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu; Vì tin trong lòng thì được sự công chính, và xưng nhận nơi miệng thì được sự cứu rỗi.

Lời công bố hay lời nói của chúng ta dường như nó liên hệ đến những gì chúng ta tin. Phaolô nói trong 2Côrinhtô 4:13, "Và chúng tôi có cùng một tinh thần đức tin như Kinh Thánh chép : Ta đã tin vì thế ta nói ra. Chúng tôi cũng tin vì thế chúng tôi cũng nói ra."

Dường như chúng ta đã hiểu phần gieo. Chúng ta đã trung tín nộp phần mười và dâng hiến, và điều đó tốt, nhưng dường như chúng ta chưa hiểu phần nói. Sự thịnh vượng không đến từ việc dâng hiến mà thôi. Khi chúng ta gieo, chúng ta phải học kết hợp đức tin với sự dâng hiến. Chúng ta cần học kết hợp lời nói ăn khớp với việc gieo. Đức tin đến bằng cách nào ? Rôma 10:17 nói, "Vậy, có đức tin là do nghe, và nghe là khi Lời Chúa Cứu Thế được truyền giảng." Giống đức tin, sự thịnh vượng thật của Kinh Thánh đến qua Lời Chúa.

Kinh Thánh nói, "Anh thân mến ! Tôi cầu chúc anh được thịnh vượng trên mọi mặt, được mạnh khỏe về phần xác cũng như vẫn thịnh vượng về phần hồn" (3Giăng 2). Cái duy nhất làm cho linh hồn chúng ta được thịnh vượng là Lời Chúa. Không ai thịnh vượng hơn là người bước đi trong Lời Chúa. Thi Thiên 1:1-3 Những người học thỏa lòng nơi luật pháp Chúa hoặc Lời Chúa sẽ được thịnh vượng trong bất kỳ việc gì người đó làm. Sự thịnh vượng đến như là kết quả của việc ăn nuốt Lời Chúa và bước đi trong ý muốn Chúa.

Có người sẽ nói, "Anh ơi, tôi đã dâng hiến trong nhiều năm và tôi không thấy phước gì hết." Nghe câu này tôi biết ngay là tại sao không thấy phước. Nếu chúng ta thay đổi những gì chúng ta nói, tôi đảm bảo có nhiều điều sẽ thay đổi cho chúng ta. Chúng ta không nên khóa cửa tài khoản thiên đàng bởi môi miệng chúng ta. Hãy vâng lời Chúa, dâng khi Ngài bảo dâng, và giữ lời nói ăn khớp với sự dâng hiến của chúng ta. Đó là cách chúng ta mở tài khoản thiên đàng.

Gieo Ra và Nói Ra

Lời nói của chúng ta sẽ thêm đức tin cho hạt giống. Đức tin vận hành bởi việc tin và nói. Trong Mác 11, Chúa Giê-su dạy về đức tin, và Ngài dạy luôn về tầm quan trọng của những gì chúng ta nói : Mác 11:22,23 Đức Giê-su trả lời : "Hãy có đức tin nơi Đức Chúa Trời. Thật, ta nói cùng các con, ai bảo ngọn núi nầy : Hãy cất lên và ném xuống biển mà lòng không chút nghi ngờ nhưng tin những gì mình nói sẽ xảy ra thì sẽ đạt được.

Nhiều người đã gieo một số lượng lớn tiền vào trong Nước Đức Chúa Trời và sau đó lại tiêu hủy nó hết bởi những lời nói của họ. Nếu chúng ta muốn thấy phước hạnh của Chúa, chúng ta cần gieo trong sự vâng lời Chúa và nói phù hợp với Lời Chúa.

Khi chúng ta đầy dẫy Lời Chúa, chúng ta sẽ không nói gì khác hơn ngoại trừ nói, "Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Chúa Cứu Thế Giê-su" (Philíp 4:19), và "Chúa Cứu Thế đã chuộc chúng ta ra khỏi sự rủa sả của luật pháp." (Galati 3:13). Nếu chúng ta không nói về sự nghèo thiếu, chúng ta sẽ không sống trong sự nghèo thiếu. Nếu chúng ta trung tín vâng lời Chúa và bắt môi miệng của chúng ta nói ăn khớp với việc gieo của chúng ta thì phần thưởng sẽ đến. Phần thưởng có thể không đến vào mỗi tối thứ Bảy, nhưng chắc chắn sẽ đến. Đức Chúa Trời có một hệ thống để giàu lên, và khi chúng ta bước vào hệ thống này, thì những gì Ngài sắp làm sẽ là vô tận.

Mùa Gặt Cuối Cùng Của Đức Chúa Trời

Sự thịnh vượng lớn lao đang đến với hội thánh trong những ngày cuối cùng này. Đức Chúa Trời có một tài khoản gặt hái để dành cho hội thánh, và tài khoản này sắp được phóng thích vào tay của chúng ta để tài trợ cho sự vận hành cuối cùng và lớn lao của Đức Chúa Trời trên đất. Kinh Thánh cho chúng ta biết, "Bấy giờ ngươi sẽ thấy và rạng rỡ; lòng ngươi sẽ xúc động và vui mừng. Vì sự giàu có của biển cả sẽ đổ về ngươi; Của cải của các nước sẽ đến với ngươi" (Êsai 60:5).

Tài chánh đã có sẵn dưới đất này rồi, được Đức Chúa Trời chôn dưới đất từ trước buổi sáng thế. Tài chánh từ trước giờ đã nằm trong hệ thống thế gian, được người ta thâu trữ và chất đống để chi dùng cho những ngày cuối cùng. Hiện giờ có sự chuyển giao tài sản lớn lao sắp xảy ra. Châm ngôn 3:22 cho chúng ta biết, "Người lành để gia tài cho con cháu mình, nhưng của cải của kẻ tội lỗi được tích trữ cho người công chính."

Tuy nhiên tài chánh sẽ không đến với mọi người trong hội thánh. Nó chỉ đến với những ai biết cách vận hành trong hệ thống tài chánh của Đức Chúa Trời. Nó sẽ đến với những ai hiểu tiền bạc dùng để làm gì. Sự thịnh vượng tài chánh sẽ đến với những ai cầu nguyện và biết cách vận hành những nguyên tắc gieo và gặt của Chúa trong lĩnh vực tiền bạc.

Chúng ta đang sống trong những ngày của sách Công Vụ, là sách cho biết các tín hữu đầu tiên cầu nguyện, quyền năng đổ xuống và tài chánh đổ vào hội thánh. Đây là lúc để hội thánh cầu nguyện như chưa hề có trước đây. "... Lời cầu xin của người công chính rất mạnh mẽ và hiệu nghiệm." Lời cầu nguyện của chúng ta sẽ mang lại sự bày tỏ quyền năng vô song của Chúa trên đất, được tuôn đổ trong các phép lạ và dấu lạ. Quyền năng này sẽ kéo theo dòng chảy thịnh vượng nhằm giúp thu hoạch mùa gặt cuối cùng vào kho.

Mùa gặt hái đang đến. Chúng ta đang sống cận kề. Cánh cửa của sự vận hành lớn lao nhất của Đức Chúa Trời trên đất này sắp được mở ra. Cầu nguyện, quyền năng đổ xuống, tài chánh đổ vào là ba chìa khóa mở cánh cửa đó.

Mark Brazee