Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 370

Một Gươm Rất Sắc

"Cầm gươm Thánh Linh là Lời Đức Chúa Trời". (Ê-phê-sô 6:17)

Cho tới nay Kinh-thánh vẫn là sách bán chạy nhất trong mọi thời gian. Không có quyển sách nào đến gần được số lượng của ấn bản in ra, phân phối, in lại, và lưu truyền từ thế-hệ này sang thế khác. Kinh-thánh là Lời Thánh và được thần cảm. Có nhiều sách vở viết về kinh-thánh hơn về bất cứ việc nào khác trong lịch sử của con người. Nhưng ít ai nhận biết được năng-lực đích thật của những Lời trong quyển sách kỳ diệu này.

Lila và chồng đang hi vọng có đứa con thứ tư và khao khát trông cho đến ngày nó chào đời. Rồi giấc mơ của họ bị tan vỡ một cách bất ngờ vì sự xảy thai. Việc này chẳng mấy phút chốc hiển nhiên kéo mạng sống Lila vào vòng nguy hiểm và bà được xe cấp cứu gấp rút chở vào nhà thương. Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, Lila chỉ mơ hồ biết có nguuời đang bao quanh. Gia đình và các bạn của bà đang khẩn thiết cầu nguyện. Trong cơn biến động, bà thấy không thể nào tập trung đầu óc vào một điều gì ngoại trừ có một ấn tượng rõ ràng và dai dẳng ở trong trí mình, "Tôi sẽ trải qua được... Tôi có thể sống sót ... Tôi có thể chịu đựng... hết mọi sự nhờ Christ là Đấng thêm sức cho tôi". Cho dù trong tình trạng bị mất máu và cận kề với cái chết, làm sao đó mà bà biết mình đã nhớ những lời này không đúng lắm. Tuy nhiên xuyên qua trực giác, bà hiểu được rằng Đức Chúa Trời đang hứa sẽ đưa bà qua khỏi.

Hai tuần lễ sau, Lila đã trở về nhà, tuy còn yếu nhưng sống còn. Trong lúc đọc Kinh-thánh, bà bỗng dưng nhớ ra chính xác lời Kinh-thánh. "Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi." (Phi-líp 4:13). Bà đã ngợi khen Thiên Chúa biết bao về Lời của Ngài, nó đã đâm thủng qua lớp sương mù của sự bất tỉnh và nẻo chết với một lời hứa đầy quyền lực của sức mạnh và sự tiếp trợ!

Nhiều người chưa bao giờ học biết rằng Kinh-thánh không chỉ là một quyển sách thần-học. Nó tự chứa đựng một năng quyền siêu nhiên. Thư tín gửi người Hê-bơ-rơ, đoạn 4 câu 12, có chép, "Vì lời của Đức Chúa Trời sống động và đầy năng lực, sắc bén hơn mọi gươm hai lưỡi, xuyên thấu, đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, xét đoán các tư tưởng, và ý định trong lòng người."

Qua liên hệ như một "gươm" bởi chính Đức Chúa Trời, Lời thần cảm là một vũ-khí đại năng trong bàn tay của tín nhân.

Bill Bright (dch)