Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 375

Lãnh Đạo Hay Môn Đệ?

Một bạn thân hỏi Gandhi, "Ông ngưỡng mộ Đấng Christ đến thế, sao ông không trở thành Cơ Đốc nhân?" Người ta kể lại câu trả lời của ông, "Khi nào gặp Cơ Đốc nhân là môn đồ của Đấng Christ, có thể tôi sẽ xét tới chuyện đó."

Nhưng phải chăng Cơ Đốc nhân là phải như vậy là môn đồ Đấng Christ không? Joe Stowell, nguyên giám đốc Viện Thánh Kinh Moody, viết trong Following Christ: "Nhiều người trong chúng ta sống đạo niềm tin của mình như thể [Đấng Christ] hiện hữu để theo chúng ta. Chúng ta đi tới chỗ cho rằng Đấng Christ hiện hữu để thỏa mãn những đòi hỏi của mình.... Dạng tôn giáo phục vụ cho cái tôi theo kiểu trá hình này làm Đấng Christ nổi cộm như thêm một tiện nghi cho cuộc sống vốn nâng cao và tăng cường những ước mơ của chúng ta."

Khi Chúa Giêxu kêu gọi môn đồ theo Ngài, Ngài ngụ ý Ngài sẽ lãnh đạo và điều khiển; còn họ chỉ theo Ngài (Luca 5:27). Giống như môn đồ, chúng ta phải từ bỏ ý riêng, vâng phục Ngài, và chọn "mất" mạng sống vì Ngài (17:33).

Không suy nghĩ nhiều, thì điều này nghe đơn giản. Nhưng trong thực tế, chúng ta không thể nào tự mình làm được. Chỉ nhờ tự chọn từ bỏ những kế hoạch riêng từng ngày và tin cậy sự dẫn dắt của Thánh Linh, chúng ta mới có thể cộng tác với Ngài để hành động trong chúng ta.

Đây là cách Đức Chúa Trời dạy chúng ta để trở nên môn đồ thuận phục Ngài thay vì làm người lãnh đạo.

Anne Cetas (LHS)