Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 387

Được Phước Lành Nhiều

"Người thành thật sẽ được phước lành nhiều; Còn kẻ nào vội làm cho giàu ắt sẽ chẳng khỏi bị phạt." (Châm Ngôn 28:20)

Một người hầu việc Đức Chúa Trời tại một hội thánh Báp-tít vùng Nam Carolina, ông là thư ký và thủ quỷ cho một công ty bông vải lớn, chia xẻ: "Trước đây khi con tôi còn nhỏ tiền lương của tôi thật ít so với nhu cầu hằng ngày. Thật là khó để không phải vướng nợ."

"Càng lúc cây thập tự càng nặng cho tôi, đến một đêm tôi không thể ngủ được. Tôi ngồi dậy và bước đến bàn giấy, nơi tôi thường cầu nguyện với Chúa xin giúp đỡ và hướng dẩn. Tôi cầm viết và giấy, rồi long trọng viết xuống lời hứa nguyện với Cha Thiên Thượng của tôi."

Ông tiếp tục nói, "Tôi hứa với Chúa rằng bất kể thử thách nào xãy ra, tôi chẳng bao giờ lùi bước. Cũng vậy, bất kể sức ép thế nào, tôi cũng sẽ dâng một phần mười lợi tức của tôi. Kế đến tôi hứa với Chúa khi Chúa ban phước cho tôi nhận một lợi tức nào đó, tôi sẽ dâng Ngài hai phần mười, rồi khi lợi tức nhiều hơn nữa, tôi sẽ dâng ba phần mười.

"Cuối cùng tôi định rõ số tiền lớn hơn tôi sẽ nhận, và đây là con số vượt quá hi vọng để có được; tôi nói với Chúa nếu tiền lương của tôi tăng đến mức ấy, tôi sẽ dâng phân nửa lợi tức có được của tôi. Đã nhiều năm rồi, thật là một đặc quyền khi tôi dâng nửa lợi tức của mình lên Đức Chúa Trời."

Câu Kinh Thánh chỉ rõ cho con người biết ai chỉ thu thập của cải riêng là ăn trộm phần đáng lẽ thuộc về Đức Chúa Trời. Người ấy chắc chẳng thoát khỏi hình phạt. Chúa hứa. Cầu xin Chúa giúp chúng ta dâng hiến cách vui lòng những gì Ngài tin tưởng giao cho chúng ta .

Bill Bright (chuyễn ngữ Lê Thanh-Hòa)