Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 388

Trở Về Từ Cõi Chết

Chúng tôi đến một làng khác gọi là Amfoong. Tại đó có một người chết. Người này không chết mới một vài phút, nhưng đã 2 ngày rồi ! Gia đình này mời chúng tôi đến dự tang lễ với khoảng hơn 100 người tham dự và luôn dịp này có lời an ủi gia đình. Chúng tôi nhận lời mời.

Khi đến nơi khoảng 100 người dang tụ tập. Nạn nhân đã chết 2 ngày rồi nên đã có mùi hôi. Ở cái xứ nhiệt đới này thì có thể chết trong vòng 6 giờ đã bắt đầu sình lên rồi. Nhưng sau 2 ngày... Ồ, tôi không thể nói được, bạn không thể đứng gần trong khoảng 30 mét. Bạn có thể ngửi thấy một mùi hôi dễ sợ. Ở các xứ văn minh, các bạn có điều kiện tống táng nhanh chóng, hễ có tiền là không gặp phiền phức chi cả. Nhưng tại Inđônêsia chúng tôi không có cách nào làm cho người chết bớt hôi thối, vì thế chúng tôi rất bối rối khi gặp phải một xác chết 2 ngày chưa chôn.

Chúng tôi đến đấy và ngồi chung với tang quyến. Thình lình Chúa phán :"Các con hãy đứng chung quanh người chết và hát thánh ca. Ta sẽ đỡ người chết sống lại".

Khi anh rể bảo tôi điều này, tôi nói :"- Anh ơi, lần trước người đàn bà nọ chết trong vòng 2 phút nhưng bây giờ khác xa. Chúng ta gặp vấn đề khó xử rồi đó, người đàn ông này chết đã 2 ngày rồi. Không được đâu, chết quá lâu rồi".

Tôi hỏi những người khác trong đoàn : - Các bạn nghĩ thế nào ? Bộ óc tính toán của tôi hoạt động trở lại và chính bộ óc của họ cũng hoạt động nữa. Chúng ta bắt đầu phân vân nên làm hay không ? Tất cả đều nhớ việc đáng buồn lần trước nên chỉ biết cầu nguyện : - Lạy Chúa, xin cho chúng ta tấm lòng đơn sơ để tin vào lời của Ngài.

Khi Chúa Giê-su xuống thành Giêricô, Xachê đang chờ Ngài nhưng ở vị trí sai lầm, ông ta ở trên một cành cây. Chúa bảo :"Hỡi Xachê hãy xuống". và Chúa đã đến viếng nhà ông. Xachê rất sung sướng, có lẽ ông đã tuột vội vàng từ trên cây khoảng hơn 1 mét để gặp Chúa. Nhưng trong thời đại ngày nay, chúng ta không phải xuống nhiều như vậy nhưng chỉ cần xuống khoảng 30 cm thôi. Đó là khoảng cách từ bộ óc đến trái tim, từ lý trí sang tấm lòng.

Lý trí của chúng ta cố gắng tìm cho ra những ý nghĩa thuộc linh của vấn đề cho nên chúng ta không kinh nghiệm được quyền năng của Chúa. Nếu lời Chúa được đem từ lý trí xuống tấm lòng chúng ta chỉ 3 tấc thôi thì tôi chắc rằng chúng ta có thể kinh nghiệm quyền năng của Chúa vận hành một cách tuyệt diệu trong đời sống chúng ta ngày hôm nay.

Sau đó tôi thưa với Chúa :

- Xin Chúa cho con tấm lòng đơn sơ và

cảm động tất cả chúng con đang ngồi đây.

Chúng tôi quyết định phải vâng lời Chúa lần này vì đã thấy sự thất bại do việc bất tuân lần trước. Chúng tôi đến đứng chung quanh người chết và bắt đầu hát. Bạn có biết không ma quỷ đến và nói nhỏ vào tai tôi rằng :

- Ngươi đang đứng hát bên cạnh người chết thối này sao ? Ngu quá vậy. Khi cách xa 30 mét, ngươi còn khó chịu vì mùi hôi bây giờ lại đứng cạnh cái xác đang thối rữa của hắn nữa. Lúc ngươi mở miệng hít hơi để hát, tất cả mùi hôi thối đó bay vào miệng ngươi đấy. Thật ghê tởm. Thật điên khùng khi làm một việc như vậy.

Tôi nghĩ thầm : - Dù đó là sự thật nhưng tôi phải vâng lời Chúa. Vì thế chúng tôi bắt đầu hát. Sau bài hát thứ nhứt chưa có gì xảy ra, chúng tôi bắt đầu phân vân: "Xin Chúa làm phép lạ nhanh lên vì chúng tôi không thể đứng cạnh xác chết thối này lâu dược. Không thể hát nhiều bài bên cạnh cái mùi ghê tởm này".

Chúng tôi đã hát bài thứ hai, thứ ba mà chẳng có gì xảy ra. Đến bài thứ 5 cũng không có chi thay đổi ! Khi hát bài thánh ca thứ 6 thì chân ông ta bắt đầu cựa quậy. Cả đoàn chúng tôi chợt thấy kinh hải, ở Inđônêsia có kể chuyện về người chết đôi khi họ vùng dậy và ôm chặt một người nào ở gần đó rồi sau đó người ấy chết trở lại. Tuy nhiên chúng tôi cứ tiếp tục hát và hát...

Khi chúng tôi hát xong bài thứ bảy đến bài thứ tám thì người đàn ông đó vùng dậy nhìn chung quanh và mỉm cười. Ông ta không ôm cứng một người nào cả.

Ông ta mở miệng nói :

-"Chúa Giê-su đã đem tôi trở lại từ sự chết ! Các anh chị em ơi, tôi muốn nói với các anh chị em vài điều :

- Trước hết, chết không phải là hết, tôi đã chết 2 ngày rồi và tôi kinh nghiệm điều này.

- Điều thứ hai là địa ngục và Thiên đàng có thật, tôi đã được kinh nghiệm điều này.

- Điều thứ ba, nếu bạn không tin Chúa Giê-su trong thời đại này thì chẳng bao giờ các bạn được lên Thiên đàng cả. Bạn sẽ bị hình phạt ở địa ngục là điều chắc chắn.

Sau khi người đó nói xong, chúng tôi mở Kinh Thánh ra và xác nhận những điều đó bằng lời Chúa. Không những chính anh ta trở lại tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình. Nội trong ngày đó có 21.000 người trong khu vực lân cận đã tin nhận Chúa qua lời làm chứng của anh.

Mel Tari (Theo Như Tiếng Gió Thổi Ào Ào)