Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1488

Biết Rằng Chúa Đang Ở Bên Chúng Ta

"Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài”. (Phillip 2:13).

Bất kể điều gi chúng ta sẽ phải đối mặt trong tuần tới, chúng ta sẽ không đối diện nó một mình, Đức Chúa Trời ở với chúng ta. Ngài ở trong chúng ta và Ngài dành riêng cho chúng ta.

Phi-líp 2:13 ghi; "Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài”.

"Chúa đang làm việc trong chúng ta” chữ "làm việc” trong tiếng Hy-lạp là từ energygos, từ đó cho chúng ta chữ "energy” là "năng lượng”. Chúa là người điều khiển năng luợng trong cuộc sống chúng ta. không chỉ tiếp tục duy trì ý chí. Chúng ta không chỉ sử dụng sức mạnh của riêng mình. Chúa nói Ngài sẽ ban sức mạnh cho chúng ta khi cần, bất kể chúng ta đang phải đối mặt với điều gì.

Chúa không chỉ ở trong chúng ta, Ngài còn ở bên chúng ta Kinh Thánh ghi, "Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi. 20 Nội ngày đó, các ngươi sẽ nhận biết rằng ta ở trong Cha ta; các ngươi ở trong ta, và ta ở trong các ngươi’. Đó là một lời hứa! Kinh Thánh nói Đấng Christ ở trong chúng ta, chúng ta được che chở với Đấng Christ và chúng ta được đóng ấn bằng Đức Thánh Linh. Điều đó có nghĩa là khi ma quỷ tiếp cận chúng ta, nó phải đi qua ba ngôi Đức Chúa Trời. Đó là phương cách bảo vệ tốt và là liều thuốc giảm bớt sợ hãi tuyệt diệu.

Không chỉ Chúa ở với và ở trong chúng ta, Chúa cũng ở cùng chúng ta . Rô-ma 8:31 nói, "Vậy thì chúng ta sẽ nói gì về những điều này? Nếu Đức Chúa Trời đứng với chúng ta thì còn ai chống nghịch được chúng ta”

Khi một người chăn cừu dẫn đàn cừu, những con chó bảo vệ phía sau, vỗ về những con cừu để giúp chúng đi đúng đường.

Kinh Thánh cho biết những con chó bảo vệ cuộc sống chúng ta là sự tốt lành và nhân từ của Đức Chúa Trời. Chúa ban cho chúng ta những thứ chúng ta không xứng đáng – đó là nhân từ của Ngài. Và Chúa không cho chúng ta những điều chúng ta xứng đáng – đó là lòng thương xót của Chúa.

Mỗi sáng thức dậy chúng ta nói. " Thưa Chúa, cám ơn Chúa vì hôm nay Chúa sẽ ở bên con, hôm nay Chúa sẽ ở trong con và hôm nay Chúa sẽ ở cùng con”.

Đó không phải là điều tuyệt vời sao? Chúa sẽ ở trong chúng ta, Chúa sẽ ở với chúng ta, và Chúa dành riêng cho chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )