Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 417

Điều Tiền Không Thể Mua

Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại? Ma-thi-ơ 16:26

Tiền là phần thiết yếu trong cuộc sống. Không có tiền, chúng ta không thể có được những nhu yếu phẩm hoặc xa hoa của cuộc sống. Nhưng có những điều tiền không thể mua được. Như mục sư W. A. Criswell nói, "Tiền mua được sự xa hoa nhưng sẽ không mua được năng quyền thuộc linh. Tiền mua được sự tiến bộ cùng sự thăng cấp, nhưng sẽ không mua được sự nhìn biết Đức Chúa Trời. Tiền mua được... ân huệ cùng lời ca ngợi, nhưng sẽ không mua được sự tôn trọng linh hồn."

Món hàng cao giá nhất cao tới mức tự thân nó đã là một chủng loại riêng biệt không thể mua được. Nếu toàn thể nhân loại phải dùng hết mọi nguồn tài nguyên để mua cho được sự tha tội cùng sự sống đời đời trong Chúa Giê-xu, thì cũng vẫn không đủ. Toàn bộ của cải trên toàn thế gian này không thể mua được phước hạnh tối cao là sự tha thứ và thiên đàng.

Chúng ta sẽ không bao giờ tích lũy đủ của cải để mua được một chỗ trên thiên đàng của Đức Chúa Trời. Nhưng có tin vui! Sự cứu rỗi có thể thuộc về chúng ta mà "không cần tiền và không đòi giá," theo Ê-sai 55:1.

Bạn đã tin Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa mình chưa? Bạn chỉ cần đưa bàn tay trống không của mình ra cho Chúa với đức tin của trẻ thơ (Giăng 1:12). Hãy kêu la với Ngài và xưng tội mình. Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trở lại cùng Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào. (Ê-sai 55:7).

Vernon Grounds (LHS)