Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 418

Bản chất chiến thắng của Hội thánh

Hội thánh là một thể chế vô cùng quyền năng trên đất, và là một sự đe dọa chết người đối với ma quỷ. Hội thánh không chỉ thuần túy là tập hợp của những cá nhân đến với nhau trong Đấng Christ. Hội thánh là một thân thể thống nhất với sự xức dầu tập thể đặc biệt, khiến Hội thánh trở thành Hội vững như đá, quyền năng và chiến thắng, buộc ma quỷ phải co rúm lại. Do đó, mục đích trước hết của nó là tấn công, chia rẽ, làm suy yếu và nhạo bang Hội thánh của Đức Chúa Trời hằng sống. Nếu nó thành công, sự vinh hiển sẽ tan mất, sự thể hiện của hiện diện Đức Chúa Trời sẽ giảm, và ma quỷ sẽ thắng thế hơn trong thế giới này. Vì thế có một trận chiến dữ dội trên Hội thánh của Đức Chúa Trời ngày nay.

Vì lý do này, Hội thánh được gọi là quân đội của Đức Chúa Trời và các tín đồ được gọi là các chiến sỹ của Chúa Giê-su Christ. Hội thánh được ra lệnh sử dụng các vũ khí thuộc linh quyền năng của mình (2 Cô-rinh-tô 10:4,5) để phá hủy các đồn lũy của Sa-tan, để sự khôn sáng của Đức Chúa Trời được biết đến trong thế giới thuộc linh (Ê-phê-sô 3:10) và để thể hiện sự hiện diện của Ngài bởi dấu kỳ và phép lạ. Hội thánh cũng còn được giao nhiệm vụ quyết định bầu không khí thuộc linh của các dân tộc, các vùng, thành phố, thị trấn và làng mạc, để chinh phục những người nam và nữ cho Đức Chúa Trời. Tất cả những điều này sẽ khơi lên sự kháng cự của ma quỷ. Bởi vậy,Hội thánh cần phải được đầy dẫy sự hiện diện của Đức ChúaTrời, và có Lời Ngài và biết cách sử dụng những vũ khí của mình. Ngày nay, Đức Chúa Trời đang dựng nên những Hội thánh được trang bị một cách siêu nhiên, sẵn sàng cho thời gian phía trước. Đức Chúa Trời muốn chúng ta có đức tin cho sự tăng trưởng của hội thánh địa phương. Ngài muốn mọi người ở khắp mọi nơi có thể có những hội thánh địa phương mạnh mẽ, có ảnh hưởng. Chính bởi vì Hội thánh là một lực lượng năng động như vậy nên ma quỷ mới tập trung chống Hội thánh. Ma quỷ làm những điều xấu xa nhất để làm suy yếu và rối loạn Hội thánh, cản trở Hội thánh đạt được đầy đủ sự kêu gọi của mình, chinh phục khu vực mà Đức Chúa Trời đã đặt để. Công việc cản trở này của ma quỷ cũng là lý do đằng sau nhiều sự tranh cạnh, ghen tỵ, nói xấu sau lưng, nổi loạn và tinh thần thế gian đã len lỏi vào trong các hội thánh địa phương. Kẻ thù làm mọi thứ nó có thể để gieo sự chia rẽ và nổi loạn, làm suy yếu và gây nên sự thù hận và thối lui giữa các thành viên của hội thánh địa phương, để họ không tiến về phía trước.

Ngày nay, Đức Chúa Trời đang dựng nên nhiều hội thánh mới, và Ngài có chương trình cho họ bước vào sự đầy đủ của Ngài. Tuy nhiên, có giá để mỗi người trong số họ phải trả. Mỗi hội thánh có một khải tượng từ trời nhưng hội thánh chỉ có thể đủ mạnh để đạt được khải tượng ấy khi từng thành viên đồng hóa chính mình với khải tượng đó, không chỉ bằng lời nói, mà trong lòng. Mỗi kế hoạch cụ thể là chiến lược của Đức Chúa Trời dành cho hội thánh địa phương đó.

Sự nên thánh tạo nên sức mạnh

Đôi khi người ta khó nhìn nhận lẽ thật này, do đó họ cố gắng thúc đẩy những chương trình và ý tưởng riêng, sử dụng hội thánh như một cái bệ. Khi điều đó không có tác dụng, họ trở nên chỉ trích và chống cự, đổ tội cho giới lãnh đạo không hiểu, không linh động và độc đoán, Thực chất họ đang kết tội Đức Chúa Trời vì đã không chúc phước cho những ý tưởng của họ, trong khi sự thật là họ cần phải quỳ dưới chân Ngài, hòa mình với chương trình của Ngài và nắm lấy vị trí của họ trong hội thánh địa phương

Đức Chúa Trời có một vị trí đặc biệt dành cho mỗi người trong hội thánh địa phương. Không ai là người thừa. Có thể cần phải có thời gian để tìm thấy vị trí của bạn, và vai trò cuối cùng của bạn có thể không xuất hiện ngay lập tức, nhưng mỗi người có thể dâng chính mình tức khắc và hết lòng cho công việc của Chúa Giê-su. Một vài người nghĩ rằng hội thánh tồn tại chỉ để phục vụ những nhu cầu của họ và họ là những "khách hàng", nhưng điều đó không đúng. Đức Chúa Trời muốn xóa bỏ quan niệm về hội thánh như một ngôi nhà cho những bệnh nhân mãn tính và Ngài muốn nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là một quân đội đang hành quân, với mỗi người trong vị trí công tác của mình. Nếu chúng ta muốn đạt được tất cả những gì Đức Chúa Trời đã lập kế hoạch cho những năm phía trước, thì một điều cực kỳ quan trọng là chúng ta đầu phục Chúa Giê-su và vâng lời Ngài trong hội thánh, nơi Chúa thể hiện chính Ngài cho chúng ta và chúng ta tiếp nhận Ngài với tình yêu và sự trung thành. Tình yêu thương và sự hiệp một chẳng bao giờ xa những nơi có sự trung tín và dâng hiến như vậy. Sự hiến dâng và thánh hóa cho Chúa Giê-su – cho điều Ngài đang nói và làm trong hội thánh địa phương -- sẽ tạo nên sự hiệp một và sức mạnh cần thiết để ngăn cản kẻ thù chèn cái nêm chia rẽ hoặc tạo nên sự lộn xộn và yếu đuối. Đức Chúa Trời muốn có những hội thánh mạnh mẽ, ảnh hưởng và có uy quyền, rao truyền Tin Lành của Ngài một cách quyết chiến và hiệu quả. Ngài muốn những hội thánh đụng chạm đến mọi lĩnh vực và nhu cầu của cuộc sống con người. Ngài muốn đóng dấu hội thánh với sự hiện diện, quyền năng và sự bày tỏ của Ngài. Những hội thánh như vậy không xuất hiện sau một đêm – nhưng chắc chắn sẽ xuất hiện.

Hãy hết lòng bạn với khải tượng của Đức Chúa Trời, với mặc khải của Ngài về hội thánh địa phương và tiếp nhận chương trình và mục đích của Ngài cho hội chúng địa phương của bạn và nối kết đức tin với điều đó. Hãy nhìn bằng con mắt đức tin vào những gì Đức Chúa Trời muốn làm qua hội thánh địa phương của bạn và điều đó sẽ trở thành hiện thực. Khi ấy, bạn sẽ nhìn như Đức Chúa Trời nhìn và nhận ra cách Ngài làm việc. Bạn sẽ thấy rằng ngôi nhà, mặc dù chưa hoàn tất và sẵn sàng, ít ra cũng đang được xây dựng. Bạn sẽ ngừng chỉ tay vào những điểm yếu của nó và kêu ca vì những ý tưởng của mình không được tiếp nhận. Thay vào đó, bạn sẽ trở nên một người làm việc, là người rao truyền tình yêu và sự hiệp một quanh mình, sẽ được Đức Chúa Trời sử dụng để xây dựng điều được Ngài ưa thích và quý giá nhất đó là Hội thánh yêu dấu của Ngài.

ULK EKMAN