Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 473

Tình Yêu Của Cha Mẹ

Bạn có biết đối với Chúa bạn rất hấp dẫn hay không? Một trong những điều cản trở Ngài là khi chúng ta cảm thấy xác thịt chúng ta rất ghê tởm trước mặt Chúa. Khi con trai tôi bị lấm bùn ở sau nhà, tôi bồng em lên tắm rửa em bằng vòi nuớc. Tôi ghét bùn đã làm bẩn con tôi, chứ không phải tôi ruồng bỏ con tôi.

Đúng vậy, bạn đã phạm tội. Thật như thế, bạn đã phá vỡ trái tim của Chúa. Nhưng bạn vẫn là trung tâm điểm của tình yêu của Chúa -- con người của mắt Chúa. Ngài là người đeo đuổi chúng ta với tấm lòng tha thứ. Chúng ta nói rằng, "tôi tìm được Chúa", nhưng thật ra, Chúa đã tìm được chúng ta sau bao nhiêu năm qua.

Nhiều trẻ em, nhất là các em trai, đã lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương. Các em không được Cha mình thể hiện tình cảm một cách rõ rệt hoặc không được thông cảm khi các em bị đau khổ. Bởi vì con người có khái niệm sai lầm về nam nhi, chúng ta được khuyên rằng, "Con ơi, đừng khóc. Con trai không được khóc". Chúa Giê-su không như vậy. Sự thuơng xót và thông cảm của Ngài vô bờ bến. Ngài cảm thấy sự đau xót của chúng ta sâu đậm hơn chính chúng ta nữa vì Ngài nhạy cảm gấp mấy lần đối với sự đau khổ hơn chúng ta.

Bạn có thể lảng quên hầu hết những nỗi đau buồn của bạn nhưng Chúa không quên. Ngài nhớ tuyệt đối từng thời điểm của đời sống bạn. Nước mắt bạn đang hòa trộn với nước mắt Ngài, ngay trong lúc này.

Chúa đã ở cùng bạn khi bạn chịu sự trêu chọc ác độc của bạn bè trên sân trong trường và khi bạn bước đi một mình, cố tránh ánh mắt của những người xung quanh. Khi bạn ngồi một mình trong lớp toán, bối rối và chán nản, Ngài đã ở cùng bạn. Khi lên bốn tuổi, bạn bị lạc và lang thang rất sợ hãi trong đám đông, Chúa là Người cảm động tấm lòng của nguời phụ nữ hiền lành đó để giúp bạn tìm mẹ bạn. "Ta đã dùng dây nhân tình dùng xích yêu thương kéo chúng nó đến" (Ô-xê 11:4).

Đôi khi chúng ta không hiểu Chúa yêu chúng ta mê mẫn như thế nào. Cha mẹ bạn có thể khoe những tấm hình của bạn trong album. Nhưng điều đó làm sao so sánh được với khả năng vô hạn của Chúa để cùng vui sướng trước sự thành công của bạn. Chúa chính là nguời đã nghe chữ đầu tiên phát ra từ miệng bạn. Những giờ phút mà bạn đã tìm tòi với những bàn tay bé nhỏ của bạn đã đem sự vui thỏa thật nhiều cho Cha Trên Trời. Những điều quý nhất của Chúa là những kỷ niệm về những tiếng cười trong quá khứ của bạn. Chưa hề có một em bé như bạn và sẽ chẳng bao giờ có một em bé như bạn.

Môi-se có một lần chúc phước cho các chi phái Ysơraên. Ông chúc phuớc cho một chi phái nọ rằng họ sẽ đặt nơi cư ngụ của họ giữ vai của Chúa (Phục truyền 33:12). Đây là một lời chúc phước tuyệt diệu. Đó cũng là nơi chúng ta cư ngự. Dưới mắt con nguời dù chúng ta trở thành một người đầy uy quyền danh tiếng hay có chức vị quan trọng chúng ta sẽ không bao giờ ngưng là em bé trong cánh tay của Chúa.

Có một phẩm chất về Chúa mà ngay cả người cha mẹ tốt nhất cũng không thể làm đuợc. Đó là khả năng của Chúa hiện diện với bạn luôn luôn. Là cha mẹ chúng ta không thể quan tâm cho con cái hai mưoi bốn tiếng đồng hồ mỗi ngày. Chúng ta là những tạo vật hạn chế mà không thể quan tâm đến nhiều việc cùng một lúc được. Nhưng Chúa thì khác. Không những Ngài có thể ở cùng bạn luôn luôn, Ngài còn quan tâm đến bạn trọn vẹn. "Lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài vì Ngài hay săn sóc anh em" (IPhiero 5:7).

Chúa luôn luôn có những ý nghĩ trìu mến đối với bạn, làm như là chỉ có một mình bạn trên thế giới này thôi vậy. "Ngài làm điều đó như thế nào? Làm thế nào Ngài có thể quan tâm mật thiết đến với hàng tỉ người cùng một lúc". Tôi không biết, nhưng tôi biết điều này không khó gì đối với Đấng sáng tạo thế gian. Ai biết được Ngài làm như thế nào? Hãy cứ chung huởng điều này đi !

Cha mẹ của bạn thường bận tâm với những công việc của họ, và đôi khi không chú ý gì đến những sự xảy ra nho nhỏ trong đời sống của bạn. Nhưng Chúa thì không phải vậy Chúa rất quan tâm. Chúa là Đấng coi trọng về chi tiết. Tại sao Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời đếm từng sợi tóc trên đầu bạn? Không phải là vì Đức Chúa Trời quan tâm đến toán học trừu tượng đâu. Ngài không phải là một máy vi tính mà đang cần những dữ kiện. Hình ảnh này cho chúng ta thấy rằng Chúa biết chúng ta rất chi tiết và Ngài quan tâm đến đời sống chúng ta.

Hãy tuởng tuợng một em trai đa làm việc suốt buổi chiều đóng đinh những miếng gỗ vụn. Cuối cùng em từ nhà kho đi ra và khoe với mẹ chiếc tàu chiến ba tầng. Em rất mong đợi cha về nhà. Hôm nay cha về trễ. Vào lúc 6.30 một nguời đan ông mệt mõi và bận tâm cuối cùng về đến nhà. Thức ăn tối đa nguội lạnh và đang chờ ông cung nhu nhiều việc sửa chữa khác cần làm trong nhà. Em bé vui mừng hãnh diện khoe cho cha chiếc tàu này. Nhưng ông chỉ nhìn thoáng qua và cứ miệt mài với cái máy tính. Người cha không thấy, nhưng Chúa đã thấy. Cha Trên Trời luôn luôn thấy, và luôn luôn sung sướng nhận lấy những gì tay bạn đã làm. Ngài đã đang và sẽ luôn luôn là Người Cha thật của bạn. Đừng bao giờ bực tức đối với những thất bại của cha mẹ bạn. Họ chỉ là những em bé đã lớn lên và cũng đã có em bé khác. Ngược lại hãy vui mừng trong tình yêu thương tuyệt diệu của Cha Trên Trời.

Floyd McClung (theo Tấm Lòng Cha Trên Trời)