Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 499

Kết Hợp Với Nhau

"Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công việc mình. Nếu người này sa ngã, thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên;" (Truyền-đạo 4:9-10)

Một đoàn thám hiểm Anh được thành lập để leo lên đỉnh núi Everette vào năm 1953. Kinh nghiệm của họ dạy cho chúng ta một bài học giá trị.

Hai ông Hillary và Norgay là những người đầu tiên chinh phục được ngọn núi ghê gớm này. Tuy nhiên, họ không thể hoàn thành nổi hành trình mà không có toàn bộ đội viên và đặc biệt là lòng vị tha của hai nhà leo núi khác. Hai người này đã leo gần tới đỉnh thì không còn ánh sáng của ban ngày nữa. Họ bỏ cuộc mạo hiểm và để lại hai bình dưỡng khí còn dư cho người khác dùng. Hai ngày sau Hillary và Norgay đã tới được tới đỉnh núi; nhưng trong chuyến trở về họ bị cạn hết dưỡng khí. Nếu chẳng tìm được hai bình dưỡng khí để lại đó, có lẽ Hillary và Norgay đã không còn sống sót.

Khi làm việc chung với nhau, chúng ta có thể đạt được một mục tiêu lớn. Chúng ta tự hào vì đứng độc lập và khả năng riêng, nhưng đây không phải là điều mà Đức Chúa Cha muốn chúng ta sinh hoạt cuộc sống của mình. Chúng ta là một phần trong gia đình tâm linh mà Kinh Thánh so sánh như một cơ thể có các bộ phận khác nhau cùng chung làm việc. Mỗi phần đều quan trọng, nhưng tất cả bộ phận đều hỗ trợ lẫn nhau. Là các thành phần của thân thể Đấng Christ, nhân dạng của chúng ta có ba chiều . Đó là mỗi chúng ta phải riêng biệt, phải tùy thuộc và được hướng dẫn. 1. Là những cơ phận riêng biệt, mỗi chúng ta là một phần độc-đáo, một vai trò đáng kể trong thân thể của Chúa Cứu-thế. 2. Chúng ta là tùy thuộc vào nhau, mỗi chúng ta đều cần thân thể của đấng Christ và thân thể đấng Christ cần những tặng phẩm và sự phục-vụ của mỗi cơ phận. 3. Mỗi chúng ta cần được hướng dẫn. Chúng ta phải làm việc cùng với nhau theo thứ tự chỉ đạo cho sự tốt đẹp của toàn thể.

Thân thể đấng Christ có một mục đích cho một mục tiêu lớn: để chúng ta trưởng thành là những tín nhân và để tiếp xúc với thế giới qua chúng ta. Chúng ta không thể thực hiện điều này một mình. Chỉ bằng cách làm việc cùng nhau trong cộng đồng, chúng ta có thể là chân và tay của Chúa Cứu-thế chăm sóc cho thế giới Ngài yêu thương.

Có người nói, "Nếu không kết hợp với nhau, chúng ta chắc chắn sẽ đi riêng trong cách biệt." Đó là sự thay thế ảm đạm có thể không đúng theo nghĩa đen cho các Cơ-đốc nhân, nhưng sự thật là, nếu chúng ta không liên kết với nhau, chúng ta sẽ có ít hiệu quả hơn cho Thiên Chúa và đời sống của chúng ta sẽ không được hoàn thành.

Bill Bright (dch)