Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 501

Đầu Tư Vào Cõi Đời Đời

Trong Luca 12:15 Chúa Giê-su đã cảnh cáo, "Hãy giữ cẩn thận chớ hà tiện gì hết; vì sự sống của người ta không phải chỉ cốt tại của cải mình dư dật đâu". Nói một cách khác, phẩm chất của cuộc sống bạn không phải được nâng cao bởi cộng thêm nhiều thứ hơn nữa trong danh sách của cải của bạn. Nếu bạn tin ở sự lừa gạt rằng "Nếu như tôi giàu có, thì tôi đã được hạnh phúc rồi", thì bạn sẽ không bao giờ được hạnh phúc.

Luca 12:21 đã viết thêm rằng hể ai "thâu trữ của cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời" là một người dại dột. Khi Đức Chúa Trời ban phước cho bạn cách dư dật, Ngài mong muốn bạn sẵn lòng cho đi một ít trong phần dư ra của bạn hơn là dành dụm và tích trữ nó cho bản thân bạn. Đức Chúa Trời trông mong bạn tìm được, sử dụng, dâng hiến và để dành tìền của bạn trong cách riêng của Ngài chứ không phải theo cách riêng của bạn.

Ý của Chúa Giê-su không phải nói rằng thiên về vật chất là sai, nhưng đó là sự ngu dại. Bạn có thể là một thầu khoán tài giỏi trong thế giới thương mại, nhưng bạn quên nghĩ đến một sự thật là bạn có thể không còn nhiều thời gian để mà sử dụng tất cả tiền bạc cho bản thân bạn. Bạn là một người dại khi dùng tất cả tiền bạc cho bản thân bạn. Bạn có bao giờ thấy một xe tang kéo theo một xe tải chở của cải không ? Đó là bởi vì khi bạn chết, bạn sẽ bỏ lại tất cả của cải.

Nói một cách thực tế, bạn cần phải viết di chúc của bạn. Quyết định bao nhiêu của cải của bạn mà gia đình bạn thật sự cần đến sau khi bạn không còn nữa. Nếu họ không cần tất cả những gì bạn có, hoặc nếu của cải của bạn có thể trở thành một vấp phạm tâm linh cho gia đình bạn, thì bạn có thể cho đi một phần lớn của nó để ủng hộ cho Hội Truyền Giáo thế giới hoặc cho những giáo vụ khác.

Để lại gia tài cho con cái bạn là điều tuyệt vời. Trong Châm ngôn 13:22 nói, "Người lành lưu truyền gia sản cho con cháu mình" và Châm ngôn 19:14 cũng xác nhận rằng, "Nhà cửa và tài sản là cơ nghiệp của tổ phụ để lại." Đức Chúa Trời không muốn bạn để con cái bạn trong cảnh nghèo túng.

Mặc dù vậy, đó không phải là điều khôn ngoan khi bạn để lại cho họ một gia tài kết sù trước khi họ chứng tỏ được rằng họ là người quản lý trung tín trước mặt Đức Chúa Trời.

Bảy trong số mười người Mỹ chết mà không để lại di chúc, phần đông là do sự trì trệ của họ. Chết mà không có một di chúc, ít nhất để lại một ít của cải cho công việc nhà Đức Chúa Trời, thì là một kẻ ngu dại như người nông dân giàu có trong Luca 12. Nói cách khác, một người quản lý khôn ngoan có thể chọn để chia mười đến mười lăm phần trăm của cải của anh ta để ủng hộ cho hội truyền bá Phúc âm thế giới và những trụ sở của Hội Truyền Giáo. Hoặc anh ta có thể chọn để "dâng hiến trong khi anh ta còn sống để anh ta biết được nó sẽ đi đâu". Cả hai cách, anh ta đều sẽ trở nên "giàu có đối với Đức Chúa Trời."

Nếu bạn thật sự tin rằng Chúa có thể trở lại trước khi bạn chết, tôi đề nghị rằng bạn thêm vào trong di chúc của bạn một "điều khoản cất lên". Nó có thể tuyên bố rằng trong trường hợp của bạn và tất cả những người họ hàng có tin Chúa của bạn qua đời hoặc biến mất trong vòng một tuần, không phần của cải nào của bạn sẽ bị phân phát cho bất cứ chính phủ hay quyền lực siêu quốc gia nào.

Thay vì đó, nó sẽ được trao lại đầy đủ cho bất cứ cá nhân nào đạt được 3 tiêu chuẩn sau : anh ta là người Do thái; anh ta sống tại Y-sơ-ra-ên, và anh ta là người tuyên bố cách năng động và công khai rằng Giê-su Christ là Đấng Mê-si và Cứu Thế thật sự. Hướng về việc đó người này có thể dùng những tiền của này khi anh ta thấy thích hợp để truyền bá Phúc âm cứu rỗi bởi Đấng Christ cho thế giới.

Bởi điều khoản đó, bạn sẽ hành động trong sự trung tín để giữ của cải bạn khỏi tay những kẻ chống đối Đấng Christ. Và đặt chúng ta trong bàn tay của một trong số 144.000 nhân chứng.

Đầu Tư Tiền Tệ Thiên Đàng

Thay vì cứ tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu mà một ngày nào đó sẽ bị sụp đổ, thì hãy bắt đầu tích lũy của cải trong ngân hàng Thiên đàng của bạn, là nơi sẽ còn lại đời đời. Của cải đó sẽ không bao giờ bị mục nát, trộm cắp hay hao hụt. Tích trử của cải trên Thiên đàng là khôn ngoan hơn nhiều so với sự dự trữ của cải trên thế gian. Như nhà truyền giáo tử vì đạo Jim Elliot phát biểu rằng : "Một người thông minh là người cho đi những thứ anh ta không thể giữ, và thu được những gì anh ta không bao giờ bị mất." Tham lam ích kỷ cho bản thân là ngu xuẩn. Dâng hiến cách rời rộng là khôn ngoan.

Đấng Christ muốn ban cho bạn một cơ hội quý báu để đổi những điều tốt đẹp chóng tản thuộc về thế gian với những món tiền thưởng còn lại đời đời. Bởi việc để tài sản của bạn vào trong kho báu của Ngài, bạn có thể cung cấp cho bản thân những phần thưởng đời đời vượt quá sự nhận thức của bạn.

Bạn có thể đổi những của cải thuộc về thế gian, mà dầu sau bạn cũng không thể giữ được, để lấy những của cải đời đời.

Bạn đã tích lũy được bao nhiêu của cải đời đời trên thiên đàng ? Bao nhiêu cổ phiếu bạn đã mua trong thị trường chứng khoán đời đời ? Có thể bạn hay công ty của bạn đã mua bảo hiểm hưu trí mà nó sẽ giúp chu nhu cầu của bạn sau này trong 10, 20 hoặc 30 năm nữa. Vậy thì cũng được, đó là một sự tính toán tốt khi chuẩn bị trước cho lúc bạn không còn có thể làm việc lâu và nặng nhọc.

Nhưng cá nhân bạn phải đầu tư bao nhiêu trong dự kiến 50 ngàn năm tới ? Bạn nghĩ thế nào về hàng tỷ tỷ năm tới ?

Đời sau tồn tại mãi mãi. Một Cơ Đốc Nhân khôn ngoan sẽ dự tính trưóc cho đời sau, bằng cách gởi một số của cải đi trước về Thiên đàng, theo như những điều mà Chúa Giê-su đã nói rất rõ với bạn. Làm sao bạn có thể thực hiện được điều đó ? Ngay bây giờ hãy trở nên một người quản lý trung tín bởi sự kiên định, dâng hiến cách rộng rãi cho những sự cần thiết trong công việc truyền giáo của Đức Chúa Trời và cho dân sự của Ngài trong khi bạn vẫn còn cơ hội.

Dr Dale Johnsen