Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 504

Ít Hơn Cả Một Ly Nước!

Nếu Đức Chúa Trời binh vực chúng ta, ai có thể chống lại chúng ta? (Rô-ma 8:31)

Vào thời gian trước đây, tôi đã kinh ngạc khi đọc một sự thật của khoa học: Theo viện định mức các tiêu chuẩn quốc-gia thì một vùng sương mù bao phủ bảy dẫy phố với bề sâu 100 bộ chứa đựng dung tích ít hơn cả một ly nước! Có phải điều này thật khó để tin phải không? Sự kiện này có thể so sánh với những việc lo lắng của mọi người. Nếu những mối lo kia được bóp lại cho đúng với tầm vóc thật sự của chúng, chắc bạn có thể đặt chúng vừa vặn trong một cái ly uống nước.

Có người nói rằng những mối lo chẳng bao giờ xảy đến. Điều này không thể lúc nào cũng đúng, nhưng tôi biết nó đúng trong rất nhiều trường hợp. Lo lắng làm tiêu hao năng lực và không phục vụ cho mục-đích nào hết. Nó trộm cắp cả thể lực lẫn năng lực xúc cảm của chúng ta. Và khi tới lúc, sự lo lắng khiến cho chúng ta đích thực mất hết hiệu quả là một nhân chứng cho Chúa Cứu-thế Giê-su.

Lo lắng là một dạng thể của sợ hãi. Diễn giả Joyce Meyer nói rằng, Sợ hãi là sự kiện giả dối mang dáng vẻ thật. Sợ-hãi nghịch lại với đức-tin, hay là một đức tin âm tính. Thật ra, bạn có thể nói rằng sợ hãi là đức tin trong ma quỉ cho dù không biết như vậy. Điều này, dĩ nhiên, là không giống với việc kính sợ hay tôn trọng Đấng Tạo-hóa là Đức Chúa Trời và là Đấng Giải Cứu.

Đức-tin là thuốc giải cho sợ-hãi. Một người nào đó đã nói, "Khi sợ hãi gõ cửa, tôi gửi đức-tin ra mở và không còn ai ở đó." Tình yêu cũng là thuốc giải đáng tin cho sợ-hãi. Lời Đức Chúa Trời nói, "tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi" (1 Giăng 4:18), và "Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ" (1 Cô-rin-tô 13:8). Chữ "Chẳng hề hư mất" là đáng tin cậy nếu bạn có thể nhận lấy. Đây là một câu gốc khác: "Nếu Đức Chúa Trời binh vực chúng ta, ai có thể chống lại chúng ta? Ngài đã không tiếc chính Con Ngài nhưng đã ban Con ấy vì tất cả chúng ta, lẽ nào Ngài sẽ không ban cho chúng ta mọi sự cùng với Con ấy sao?" (Rô-ma 8:31-32).

Về sự lo-lắng, Cứu-Chúa Giê-su của chúng ta giản dị nói là đừng, "Vì vậy Ta nói với các ngươi, đừng vì mạng sống mình mà lo ăn gì hoặc uống gì; cũng đừng vì thân thể mình mà lo mặc gì... Các ngươi đừng quá lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ có những việc để lo trong ngày mai. Ngày nào có khó nhọc đủ cho ngày ấy." (Ma-thi-ơ 6:25, 34)

Bill Bright (dch)