Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 505

Mây Và Thánh Linh

Đức Giê-hô-va đi trước họ ban ngày trong trụ mây để dẫn đường.

Xuất Ê-díp-tô Ký 13:21

Đức Giê-hô-va dẫn dắt con cái Y-sơ-ra-ên bằng trụ mây ban ngày và bằng trụ lửa ban đêm (Xuất Ê-díp-tô Ký 13:21). Arthur Pink, nhà giải kinh nêu nét tương đồng quan trọng giữa mây trong hoang mạc với Thánh Linh trong đời sống tín hữu.

Pink nêu rõ, giống như mây là quà tặng nhân từ cho dân Y-sơ-ra-ên, Thánh Linh cũng là quà tặng cho con cái biết tin cậy của Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-xu nói, "Ta sẽ cầu xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi Đấng Giúp đỡ khác" (Giăng 14:16). Trụ mây được cung ứng để dẫn dắt con cháu Y-sơ-ra-ên. Giống như vậy, Thánh Linh cũng dẫn dắt Cơ Đốc nhân. Chúa Giê-xu phán, "Khi Ngài, tức Thần lẽ thật, đến, thì Ngài sẽ dẫn các ngươi vào mọi chân lý" (16:13).

Giống như mây lưu lại với Y-sơ-ra-ên trong hoang mạc, Chúa Giê-xu cũng hứa rằng Cha sẽ sai Thánh Linh, Đấng sẽ "cứ ở" đời đời với tín hữu (14:16). Hãy suy nghĩ điều đó! Chính Đức Chúa Trời cư ngụ trong lòng chúng ta. Chúng ta là những kẻ biết Giê-xu Christ là Cứu Chúa và là đền thờ của Thánh Linh Ngài (1 Cô-rinh-tô 6:19).

Khi được Thánh Linh dẫn dắt, đời sống chúng ta sẽ nổi bật yêu thương, vui mừng, bình an và tự chế (Ga-la-ti 5:16,22-23). Chúng ta sẽ là những chứng nhân hiệu quả cho Đấng Christ khi mình đi qua hoang mạc trần gian.

Richard De Haan (LHS)