Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 506

Thánh Linh Và Trận Chiến

Có bao nhiêu trận chiến được chiến thắng bởi vì thiên tài của người lãnh đạo. Alexender, Julius Caesar, Napoleon, Nelson Patton – tên của họ làm cho chúng ta rúng động! Xuyên suốt Kinh Thánh cho chúng ta thấy rõ chiến trận không phải của cá nhân chúng ta. Chúng ta được lãnh đạo bởi Đấng Không Ai Chinh Phục được. Ngài là một tướng giỏi, Ngài biết tên từng người lính của mình và quan tâm về sự an toàn và mạnh khỏe của họ. Không có lính làm bia đỡ đạn trong quân đội của thiên đàng. Vấn đề của trận chiến nằm hoàn toàn nơi sức mạnh không ai địch được của Đấng Chỉ Huy của chúng ta.

Trọng tâm của vấn đề là nguyên tắc. "Chiến trận của Chúa" (Samuên 17:47).

Thật ra chúng ta đánh trong một cuộc chiến đã thắng rồi. Chúa Giê-su đã chiến thắng khi ra khỏi ngôi mộ được niêm phong.

Trong Thế Chiến Thứ Hai, khi quân đội Đồng Minh đổ bộ vào Châu Âu, cả thế giới đều biết rằng cuộc chiến đã kết thúc nhưng sự chết và tranh đấu gay cấn còn trải dài nhiều tháng sau đó. Rồi đến lạnh giá và kiệt sức, hiểm họa và đau đớn, sự tàn phá của bom và những cái chết kinh khủng từ các máy bay bốc cháy. Nhưng kết thúc đã đến rồi. Bức màn đang buông xuống. Vở kịch sầu thảm sắp chấm dứt.

Chúng ta bây giờ ở trong cùng một vị trí như vậy. Cuộc xâm lăng cuối cùng đang diễn tiến. Chúa Giê-su phán: "Các ngươi sẽ gặp hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vui mừng, vì Ta đã chiến thắng thế gian" (Giăng 16:33). Phaolô hét lên trong sự vui mừng: "Cám ơn Đức Chúa Trời, Đấng đã cho chúng ta sự chiến thắng qua Chúa Cứu Thế Giê-su" (ICôrinhtô 15:57). Hay một lần nữa "Cảm tạ Đức Chúa Trời, Đấng luôn luôn hướng dẫn chúng ta trong chiến thắng qua Đấng Christ. (IICôlôse 2:14).

Nhiều nhà giải kinh cho rằng khi Chúa Giê-su bị cám dỗ trong đồng vắng, Ngài trả lời mỗi sự cám dỗ của Satan bằng lời nói "Như có chép rằng... như có chép rằng... như có chép rằng". Mỗi lần như vậy Chúa Giê-su dùng gươm của Đức Thánh Linh để chém kẻ cám dỗ.

Rất nhiều Cơ đốc nhân làm chứng về hiệu quả kinh ngạc của việc áp dụng những câu Kinh Thánh đặc biệt nào đó trong khả năng chống lại sự cám dỗ của họ. Kinh Thánh được gọi là gươm của Đức Thánh Linh với ba lý do: Đức Thánh Linh hà hơi: Đức Thánh Linh sẽ đặt Kinh thánh trong tay bạn và dạy bạn cách sử dụng: Đức Thánh Linh làm cho lời Chúa cắt rất sâu. Vì vậy phải biết Kinh Thánh. Và khi bạn quay lưng lại với cám dỗ và đối diện kẻ cám dỗ, hay giơ tay ra cầm lấy gươm mà Đức Thánh Linh sẽ đặt vào tay bạn. Rồi đâm thấu vào kẻ cám dỗ và nghe nó gào lên trong đau đớn khi bỏ chạy về địa ngục.

Bây giờ bạn đã hiểu làm thế nào "anh em" chiến thắng Kẻ kiện cáo bởi huyết Chiên Con chưa? Họ không cho lời kiện cáo của Satan đến gần với Đức Chúa Trời. Một lời xưng tội đơn giản là đủ rồi. Họ dạn dĩ đối diện với Kẻ kiện cáo nói "Chúng ta đã biết điều ngươi định nói rồi và Đức Chúa Trời cũng biết nữa. Còn gì đủ hơn là Huyết Chiên Con".

Bởi vậy nên khi bạn thấy đám mây xám đang kéo đến, dù là trong khi bạn cầu nguyện, làm việc, làm chứng hay làm gì đi nữa, khi bạn thấy vòng đai an toàn từ môi miệng mình thoát ra do cảm giác phạm tội mơ hồ, hãy nhìn lên Đức Chúa Trời và nói "Cám ơn Đức Chúa Trời về huyết của Con Ngài. Bây giờ con cám ơn Chúa hơn nữa vì đã vui lòng đón nhận con, yêu thương con không kể điều con đã làm và con người của con – vì cớ sự chết của Chúa Giê-su. Lạy Chúa Cha, con xin đến với Chúa".

Hãy nói như vậy với Chúa ngay bây giờ đi dù cho bạn đang ngồi, quỳ hay đứng. Đừng chờ đợi lúc khác. Cha Thiên Thượng đang mong chờ bạn. Ngài nhớ bạn và kêu bạn tới ngay bây giờ để được tẩy sạch bởi huyết.

Bây giờ có lúc bạn sẽ không cảm thấy như là một thành phần trong đội quân chiến thắng. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn, nhỏ bé và yếu đuối. Vì vậy chiến trận cũng là chiến trận của đức tin. Khi bị dập vùi bởi sự sợ hãi và nghi ngờ, "sự chiến thắng đã chiến thắng thế gian, chính là đức tin của chúng ta" (Giăng 5:4). Hay "Vì người nào sinh ra từ Đức Chúa Trời chiến thắng được thế gian. Đây là sự chiến thắng đã chiến thắng thế gian, chính là đức tin của chúng ta. Ai đã chiến thắng thế gian? Chỉ những ai tin Đức Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời" (Giăng 5:4-5).

Phaolô thúc giục Timôthê "Hãy đánh trận của đức tin cách tốt lành" (ITimôthê 6:12).

Không. Chúng ta không thể ngồi yên được. Giây phút trước khi chiến thắng là lúc cuộc chiến trở nên tàn khốc nhất. Vậy nên Phaolô cẩn thận về cách chiến đấu của mình. Ông bảo chúng ta "tôi đánh nhưng không phải đánh gió, nhưng tôi phải áp dụng kỷ luật và khắc phục thân thể tôi". (ICôrinhtô 9:26-27). Trong thư thứ hai gởi cho Timôthê, ông cảnh báo "Hãy dự phần chịu đựng gian khổ như một người lính giỏi của Đức Chúa Giê-su Christ. Không ai nhập ngũ rồi lại còn vương víu với đời sống dân sự nữa, chỉ lo làm hài lòng người chiêu mộ, chỉ huy mình". (IITimôthê 2:3-4).

Chỉ lo làm hài lòng người chiêu mộ là người chỉ huy mình. Nhưng chữ nầy làm tôi nín thở. Tôi có đang vướng víu với "đời sống dân sự" không? Hay tôi chỉ lo làm hài lòng người chỉ huy mình? Giờ chiến thắng không có thì giờ để lãng phí đời sống mình cho những chuyện vặt vãnh.

Trận chiến cuối cùng đang diễn tiến. Sẽ không còn trận chiến nào nữa sau khi đã thắng trận nầy. Bạn sẽ không còn dịp tiện sau cuộc đời nầy để đi diễn hành với quân đội chiến thắng theo bước chân của Đấng Chinh Phục thời gian và cõi đời đời.

John White