Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 5

Thất Bại Không Bao Giờ Kết Thúc

[ English | Vietnamese ]

Ngày 1 tháng 12 hay một ngày khác có thể là ngày cuối cùng của ngày ly dị, ngày mà bạn bị khướt từ, hoặc là ngày bạn mất hay chôn cất người thân yêu của bạn; nhưng hãy nhớ rằng ngày 2 tháng 12 là ngày đầu tiên trong những ngày còn lại của cuộc đời bạn. Trong lúc rất đau buồn, đó là ngày mới bắt đầu. Nếu bạn không giải sầu, thì nên cần có thời gian nhưng nhớ làm điều này bây giờ. Hãy đối diện, chấp nhận, và giải quyết nỗi đau của bạn; hãy đứng dậy dù nếu bạn phải tự kéo mình đứng dậy, và tiến tới. Để làm điều này cách có hữu hiệu, bạn cần có nhiều đức tính giá trị.

- Có thái độ đúng đắn. Thái độ là những gì làm khác hẳn giữa kinh nghiệm đau đớn biến thành thất bại hay thành công. Bạn có thể để thất bại làm cho bạn nhút nhát và sợ bước ra ngoài một lần nữa vì sợ bị thương tổn hay bạn có thể quyết định rằng thất bại của bạn sẽ là người thầy của bạn.

Bạn có thể cho phép những thất bại của bạn làm cho bạn tổn thương hoặc giúp đỡ bạn. Đúng vậy, đôi khi bạn cần những kinh nghiệm lên đỉnh núi cao để bạn được khích lệ, nhưng bạn không trưởng thành qua những kinh nghiệm này. Chính trong thung lũng thất vọng của bạn và qua những thất bại mà bạn có cơ hội đánh giá cuộc đời bạn và tiến về phía trước để lớn lên và trưởng thành ở mức độ cao hơn.

- Hãy biết mục đích trong cuộc đời là gì. Mục đích càng được định nghĩa rõ ràng và càng được khắc ghi vào tâm trí có ý thức và vô ý thức càng sâu, thì càng ít thất bại cản trở bạn.

Chiếc phi thuyền trên đường lên mặt trăng chệch hướng 90% thời gian. Trọng lực trái đất kéo nó trở lại. Nó không ngừng bị kéo về phía này hoặc phíc khác bơỉ những lực khác. Nhưng nó có máy tính được xây bên trong chỉ có một mục đích nhắm vào mặt trăng. Máy tính sửa đổi liên tục để giữ chiếc phi thuyền đạt mục tiêu với mục đích và đích đến của nó.

Cuộc sống là như thế đó. Nếu bạn cứ gián mắt vào đích đến, nếu bạn chỉ có một mục đích, thì không điều gì ngăn cản bạn tiến về nơi bạn sẽ đến.

- Hãy nhớ rằng thất bại là một sự kiện, không phải là một cá nhân. Bởi vì bạn có thể thất bại trong hôn nhân hay việc làm, trong mối liên hệ khác, hay tình huống khác, không có nghĩa bạn là một thất bại. Không là gì cả. Hãy nhận thức rằng thất bại thật sự không phải cố gắng, hay không tiếp tục cố gắng, hay không đứng dậy một lần nữa. Điều quan trọng là học từ qúa khứ của bạn, để sử dụng nó như là một cơ hội phát triển và tiến về phía trước.

- Hãy cho Thượng Đế một cơ hội. Nếu bạn cảm thấy như bạn thất bại hay tin rằng bạn làm sai, hãy kêu xin Thượng Đế tha thứ cho bạn và nhớ là phải tha thứ cho chính bản thân bạn. Lúc đó hãy chuyển thất bại của bạn thành cột mốc tiến bước làm cho bạn tốt hơn.

Nơi nào xương bị gãy và được chữa lành, nó trở nên phần mạnh mẽ nhất. Tương tự đúng như những nơi bị gãy, nơi mà bạn bị tổn thương, bị ngã và thất bại, và sợ hãi. Khi bạn đem những điều này đến cùng Thượng Đế để Ngài chữa lành, thì năng lực của Ngài thành toàn qua những yếu đuối của bạn.



Copyright 1999 by Dick Innes.
Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ

© 2001 ACTS International. Used by permission.