Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 56

Còn Nhiều Điều Trong Ngày Lễ Mẹ Hơn Là Chỉ Có Những Đóa Hoa

[ English | Vietnamese ]

Michael Smalley
Ngày 19, tháng Tư, năm 2004

Cứ vào mỗi dịp Lễ Của Mẹ, hàng triệu người mẹ nhận được những bó hoa, thiệp, và nếu họ thật may mắn thì có - kẹo sô-cô-la. Nhưng trong dịp ngày Lễ Của Mẹ này, khi chọn lựa những thứ đặc biệt đó, hãy ráng nghĩ đến những ý thích riêng của từng người mẹ này. Ngày Lễ Của Mẹ có ý nghĩa nhiều hơn cả là chỉ những bông hoa. Đây là 4 mẫu tiêu biểu của người mẹ và những gì có thể làm nổi bậc tới những người mẹ này.

  1. Người Mẹ Đảm Đương - đây là người mẹ ưa đảm nhận hết các trách nhiệm và không phải là người hay màu mè mà mến chuộng bông hoa cho suốt cả 20 năm liên tục. Người Mẹ Đảm Đương này sẽ thích những cử chỉ phục vụ, một ngày nghỉ xả hơi, hay một món quà nào thể hiện lòng biết ơn cho những gì bà đã hoàn thành ở nhà, ở sở, hay trong hôn nhân của mình.
  2. Người Mẹ Cởi Mở - đây là người mẹ ưa các chuyện vui chơi với gia đình và thích tiệc tùng xã giao nhiều hơn là phải quan tâm mấy đến chuyện phải luôn giữ nhà cho sạch sẽ hay làm những công việc mà không có người khác chung quanh cho bà tiếp xúc với. Bà được năng lực động viên từ những món quà đột nhiên bất chợt và linh động. Hãy thử biếu tặng bà món quà qua trò chơi Phu Đổ Bùn để cho bà phải khám phá ra những phương diện khác của quà mình trong ngày Lễ Của Mẹ.
  3. Người Mẹ Phục Vụ - đây là ngưòi mẹ luôn hay phục vụ cho người khác và rất hiếm mấy khi có thời gian riêng tư cho mình. Bà cần quà cho riêng bản thân mình trong năm nay. Biếu tặng bà một ngày phép xã hơi ở trong trung tâm bồi sức để bà được chăm sóc chiều chuộng, thay vì như thường ngày bà hay chìu chuộng người khác. Quí bạn sẽ biết ơn tôi trong ngày hôm sau về món quà này!
  4. Người Mẹ Tỉ Mỉ - đây là người mẹ lúc nào cũng muốn biết chắc chắn là hết mấy cái con vịt của mình đi ngay đúng trong hàng ngũ. Chẳng bao giờ để cho sơ sót những chuyện nhỏ và cũng chẳng bao giờ bị trễ nãi việc chu đáo cho con mình đi học đúng giờ, hay là việc tìm hiểu thêm về những khuynh hướng mới ở sở. Bà không mấy hăng hái cho lắm đến những thứ ngạc nhiên bất thình lình mà sẽ mong những món quà có ý nghĩa sâu sắc hơn. Cố gắng ngồi xuống trò truyện với bà để tìm hiểu thêm coi những thứ chi là đặc biệt đối với bà trong ngày Lễ Của Mẹ này. Rồi viết xuống những gì bà đáp lại và sau đó hãy tìm quà.

Nếu quí bạn không biết mẫu người mẹ nào để mua quà cho, thì nên cho bà lên thăm http://smalley.gospelcom.net/Enrich/personal_test.htm để bà thử tìm ra sở thích cá nhân của mình trên đó.

Điều căn bản và quan trọng nhất trong bất cứ những điều gì bạn làm trong ngày Lễ Của Mẹ này, là làm sao để người mẹ của mình cảm thấy là bà thật được yêu thương và được biết ơn nhiều trong trọng trách làm mẹ của bà.

Copyright 2003 Smalley Relationship Center

Chuyển ngữ: Phương-Đài


© 2002-2005 Smalley Online. Used by permission.