Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 46

Lời Kêu Gọi Hãy Can Đảm Cho Người Nữ

[ English | Vietnamese ]

Viết bởi Bác Sĩ Gary Smalley,
Ngày 13 tháng 6, 2005

Sự Can Đảm là một cam kết bên trong để theo đuổi một mục đích đáng giá mà không để mất đi sự hy vọng.

Nhiều phụ nữ đã không còn hy vọng rằng những hôn nhân của họ sẽ tiến triển tốt hơn. Khi niềm hy vọng của người nữ cho một hôn nhân tốt hơn đã bị phai mờ, thì sự thu hút của cô đối với chồng sẽ biến mất và "cuộc sống" với một mối liên hệ sẽ dần dần chấm dứt.

Tuy nhiên, bất kể là bạn thất vọng thế nào đi nữa, thì cũng không quá trể để nung nóng lại niềm hy vọng của bạn và mang đến một cuộc sống đổi mới vào trong mối quan hệ với chồng của bạn.

Bước đầu tiên để dẫn đến việc tăng sự can đảm của bạn là cam kết chính bạn để theo đuổi tích cực một quan hệ mãn nguyện hơn với chồng của bạn và để xây dựng một hôn nhân tốt hơn. Một sự cản trở lớn để có được một hôn nhân hạnh phúc là sự duy trì những cách nhìn không thực tế về điều mà một hôn nhân tốt phải là như vậy. Những cách nhìn không thực tế này bắt đầu vào thời thơ ấu và lên đến cực điểm vào buổi lễ cưới.

Sự lớn lên và vui mừng của hôn nhân đến từ sự sửa đổi những cách nhìn này trở thành thực tế hơn. Vâng, nó có thể sửa đổi được, và nó có thể hoàn thành được. Đó là tất cả cho việc học để yêu. Những cặp vợ chồng mà đã lập gia đình trong nhiều năm cũng như những cặp vợ chồng mới cưới đều nhận được như nhau trong quan hệ của họ.

Trong khi bước đầu tiên để dẫn đến việc tăng sự can đảm của bạn là cam kết chính bạn để theo đuổi tích cực một quan hệ mãn nguyện hơn, thì bước thứ nhì là cam kết chính bản thân bạn sẽ chịu đựng áp lực mà có thể đến từ chồng của bạn khi bạn bắt đầu tìm kiếm một hôn nhân tốt hơn, nên nhớ rằng ước mong của anh ta để làm tốt thêm hôn nhân của bạn thì có thể ít hơn nhiều so với bạn vào thời điểm này.

Không ít lâu sau ngày cưới của họ, Denise bị kinh ngạc vì sự khác biệt giữa cách xử lý của Jerry như người chồng và người bạn trai. Cô trở nên mất can đảm, nhưng sau khi tham gia vào một nhóm của những cặp vợ chồng là những người mà tôi đã gặp, cô đã làm sự quyết định để tìm kiếm một hôn nhân tốt hơn. Trong vào tháng đầu, cô đã gặp phải áp lực và kháng cự lớn từ Jerry. Một ngày kia khi cô bịnh, cô cố gắng chia xẻ những cảm xúc của cô về sự yếu đuối của anh ấy, cô nói với anh ấy rằng cô rất cần sự an ủi và giúp đỡ xung quanh nhà của anh. Sự trả lời thẳng của anh là, "Ồ, em ơi, hãy mạnh dạn lên, em có thể vượt qua được mà." Anh ta tiếp tục nhấn mạnh rằng mẹ của anh không bao giờ hành động như thế khi bà ta bịnh.

Jerry không thể thay đổi qua đêm. Anh đã tiếp tục với cách cư xử này vào vài dịp khác.

Nhưng câu chuyện đã không kết thúc với lời mỉa mai của Jerry. Bởi vì Denise đã làm sự cam kết thứ nhì, "chịu đựng áp lực mà có thể đến từ chồng của bạn khi bạn bắt đầu tìm kiếm một hôn nhân tốt hơn," Jerry đã thay đổi. Anh đã tham gia vào sự cam kết giống như vậy để xây dựng một hôn nhân tốt hơn. Càng ngày anh càng trở nên nhạy cảm hơn với Denise và bây giờ anh hành động có phần tích cực trong việc nhận trách nhiệm nhiều công việc xung quanh nhà. Chính điều này thôi cũng đã đem họ lại gần nhau nhiều hơn. Anh bắt đầu kính nể Denise, về những phẩm cách riêng của cô, và những sự nhạy cảm đặc biệt của cô.

Bạn có thể gặp hay không gặp áp lực và sự kháng cự khi bạn bắt đầu tìm kiếm một hôn nhân tốt hơn, nhưng điều quan trọng là bạn phải cam kết chính bạn sẽ chịu đựng bất cứ áp lực có thể xảy đến cho bạn. Nếu bạn đợi cho anh ta khởi đầu một quan hệ tốt hơn, thì nó có thể rất lâu, một sự chờ đợi lâu dài.

(C) Quyền sao chép 2005 Trung Tâm Quan Hệ Gia Đình của Smalley

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 - 2007 Smalley Relationship Center. Used by permission.