Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 77

Sự Kính Trọng - Nhiên Liệu Điều Khiển Một Quan Hệ Gia Đình Lành Mạnh!

[ English | Vietnamese ]

Thủ lĩnh, Johnny Ferrier, một phi công cho hàng không nổi tiếng mang tên Những Khía Cạnh Màu Xanh, làm thành những mãnh nhỏ trên bầu trời xanh. Những người xem tại đài không gian quốc tế chú ý làn khói cuồn cuồn bay ra từ phía sau chiến máy bay phản lực Hải-quân của anh. Trên đài truyền thanh, cấp trên của anh nài xin Johnny hãy cứu lấy cuộc đời của anh. "Hãy dù ra khỏi máy bay Johnny, Hãy nhãy dù ra! Bạn vẫn còn thời gian!" Cấp trên của anh la lớn qua ống nghe điện thoại. Nhưng Johnny không hành động gì cả. Anh biết rằng nếu anh nhãy dù ra khỏi máy bay, thì hàng ngàn người vô tội ngoài cuộc sẽ mất cuộc đời của họ trong sự rơi máy bay.

"Hãy nhãy dù ra khỏi máy bay!" cấp trên của anh nói lại một lần nữa. Không có điều gì xảy ra. Sức đè nén của chiếc máy bay phản lực G chỉ cho phép Johnny trả lời cấp trên của anh bằng sự thổi ra ba luồn khói, chỉ cho anh biết rằng anh đã làm đúng; rằng anh ở trong sự điều khiển. Đám đông nhìn xem trong sự kinh ngạc khi Johnny lái chiếc máy bay của anh cách can đảm chỉ tới một nơi mà không có người ở. Một đồng cỏ nhỏ là nơi Johnny làm sự bày tỏ cuối cùng của anh cho thế giới.

Sự bày tỏ của thủ lĩnh Johnny Ferrier là một vinh dự tuyệt đối cho những người phía dưới anh. Sự dũng cảm của anh lấy mất chính cuộc đời của anh, cho những cuộc đời của những người khác, có thể khó cho người ta hiểu được; đặc biệt là trong ánh sáng của người vợ trẻ đẹp và những đứa con của Johnny mà anh đã bỏ lại. Tuy vậy, cái thẻ mà vợ của anh đã tìm thấy, được cất kín trong cái bốp của anh vào ngày anh qua đời, giải thích tại sao anh đã dâng chính cuộc đời của anh. Nó đọc đơn giản rằng, "Thượng Đế là đầu tiên, những người khác là thứ nhì, và bản thân tôi là thứ ba". Đây là nguyên lý, Tôi Là Người Thứ Ba, mà Johnny đã học từ khi còn là một đứa trẻ. Nó có ý nghĩa rằng bạn nên đặt để những người khác trước chính bản thân bạn. Đây là cái gương mà chúng ta phải noi theo cho những hôn nhân của chúng ta.

Chúng ta phải học để đặt để giá trị cao trên người hôn phối của chúng ta. Chúng ta gọi khái niệm này là, sự kính trọng. Johnny đã kính trọng những người phía dưới, anh đã đặt một giá trị không thể đo luờng được trên cuộc sống của họ khi anh đã đâm chiếc máy bay vào đám cỏ trống. Chúng ta có lẻ không bao giờ phải thật sự chết cho người hôn phối của chúng ta, nhưng chúng ta phải thực tập cái gương của Johnny đã để lại cho chúng tavào mức độ mỗi ngày.

Sự kính trọng giống như cái gì trong cuộc sống hằng ngày của một cặp vợ chồng? Cho những người bắt đầu, nó có nghĩa là khi thức dậy vào buổi sáng và quyết định rằng người hôn phối của chúng ta là người có giá trị nhất trên trái đất đối với chúng ta. Nó quyết định rằng chúng ta sẽ chăm sóc những nhu cầu của người hôn phối của chúng ta trước khi chúng ta lo lắng về những nhu cầu của chúng ta. Kính trọng người hôn phối của chúng ta vào mức độ mỗi ngày là tất cả về quyền ưu tiên.

Tưởng tượng rằng bạn đang gặp vị tổng thống của Liên Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Điều gì có thể đang ở trong trí của bạn, bạn sẽ hành động như thế nào? Bạn có thể đang mỉm cười, và có thể run rẩy một chút từ sự nhộn nhiệp khi Tổng thống bao quanh. Miệng của bạn có thể mở ra trong sự kính sợ khi gặp gở một người quá quan trọng như vậy. Đây là cái gì mà chúng ta cần phải có cho người hôn phối của chúng ta. Cảm giác mà chúng ta đang ở trong sự hiện diện của sự tốt đẹp. Khi nào là lần cuối cùng mà chúng ta đã nhìn vào người hôn phối của chúng ta, miệng mở ra trong sự kính sợ của sự hiện diện của anh ấy hay cô ấy?

Như vậy làm thế nào chúng ta kính trọng người hôn phối của chúng ta? Sau đây là bốn mặt của sự kính trọng:

Cái Đụng Chạm Có Ý Nghĩa,
Hình Dung Một Tương Lai Đặc Biệt,
Quyết Định Tích Cực, và
Sự Biểu Lộ Giá Trị Cao.

Bốn yếu tố này là điều mà làm cho sự kính trọng có thể xảy ra cho một cặp vợ chồng. Chúng là quyền lực đưa tới sự những hôn nhân lành mạnh hơn, thú vị hơn. Thực tế, Bác-sĩ Scott Stanley, một người nghiên cứu về hôn nhân nổi tiếng, đã nói rằng sự kính trọng là điều mà đưa một cặp vợ chồng tới lấy những bước cần thiết để tiến đến sự thỏa mãn hôn nhân. Nếu chúng ta không có sự kính trọng, khi đó chúng ta không thể có một hôn nhân thỏa mãn được.

Chuyển dịch bởi D. Ngô


© 2002 Smalley Online. Used by permission.