Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 79

Tình Yêu Là Một Sự Quyết Định

[ English | Vietnamese ]

Ngày 13 tháng 01, 2003

Nếu mối quan hệ hôn nhân của bạn không có một nơi đi tới, thì làm thế nào bạn biết khi nào bạn đã tới đó? Và tại sao lại đợi cho tình yêu cụ thể hiện ra từ vầng sao xa mờ, khi bạn có thể chọn sự thú vị và mối tình—bây giờ?

Có một kế hoạch đơn giản nhưng sâu sắc cho một hôn nhân có chiều sâu, ấm cúng, và thú vị! Kế hoạch, bạn hỏi? Đúng vậy! Những hôn nhân tốt thì không có sự tình cờ. Những điều lệ thì đơn giản đủ, bạn chỉ cần chúng được viết ra cho bạn để bạn làm theo nó trong một sự hướng dẫn uyên thâm. Những lúc khó khăn có thể phá hoại bất cứ mối quan hệ gia đình nào. Nhưng sự quyết định để yêu—trong những cách thực tế đã được trình bày ra ở đây—có thể mang đến những mối quan hệ mà cứng rắn hơn những lúc khó khăn.

Sáu yếu tố để ở trong tình yêu, được viết trong quyển sách Tình Yêu Là Một Sự Quyết Định, là:

  1. Sự làm cho người phối ngẫu của bạn cảm thấy được tôn trọng thật sự
  2. Sự học biết nghệ thuật đụng chạm—cách nhẹ nhàng
  3. Việc giữ cho sự tìm hiểu vẫn sống trong hôn nhân của bạn
  4. Sự mở lại một trái tim đã bị đóng bởi cơn giận dữ
  5. Việc xây dựng—xây dựng lại—niềm tin vào một mối quan hệ
  6. Sự trở thành những người bạn thân với gia đình của bạn

Sáu yếu tố này là những chìa khóa dẫn tới tình yêu. Tình yêu không phải là một cảm xúc, tình yêu không phải là một cảm giác, tình yêu không phải là ngẫu nhiên. Tình Yêu là một Sự Quyết Định. Tình yêu sẽ thức dậy mỗi ngày dâng hiến để tôn trọng người phối ngẫu của bạn bằng sự thi hành sáu chìa khóa trình bày ở trên. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ tốt, bạn thử đoán xem, nó phụ thuộc vào bạn.

Chúng ta gặp quá nhiều những cặp vợ chồng đi qua những sự kiện đời chúng ta và những buổi góp ý giúp đở mà ai muốn chúng ta "sửa đổi" họ. Họ muốn một hôn nhân tốt hơn, nhiều thỏa mãn và thân mật hơn, nhưng họ không biết làm thế nào để đạt được nó. Điều phổ biến nhất và cơ bản nhất mà những cặp vợ chồng này đang thiếu là kiến thức về điều mà tình yêu là một quyết định.

Nếu bạn muốn thức dậy mỗi và mọi buổi sáng được thú vị về hôn nhân của bạn, thì sự quyết định làm điều này là bước đầu tiên. Nếu bạn không biết làm thế nào để làm điều này trước tiên, bước căn bản nhất, thì quyển sách Tình Yêu Là Một Sự Quyết Định sẽ giúp bạn đi tới đó!

Bấm vào đây để mua quyển sách Tình Yêu Là Một Sự Quyết Định

(C) Quyền sao chép 2003 Trung Tâm Quan Hệ Smalley

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 - 2007 Smalley Relationship Center. Used by permission.