Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 78

Những Lời Cầu Nguyện Khi Trở Lại Trường Học

Những lời cầu nguyện cho sự bắt đầu của một năm học mới

[ English | Vietnamese ]

Thưa Chúa, con sẽ rất thành thật. Con không muốn trở lại trường học. Nhưng con thật sự muốn bắt đầu một năm mới cho đúng. Vì vậy xin Ngài giúp con thay đổi thái độ không-tốt của con.


Thưa Cha, con muốn Ngài ngay bên cạnh con tại trường học năm nay, giống như là Ngài là bạn thân của con. Nếu Ngài thật sự đã bước bên cạnh con, thì có lẽ con nên chăm lo nhiều về việc làm Ngài vui lòng hơn là làm những người khác vui lòng. Nếu Ngài đã ở bên cạnh con, thì con nên nhận biết rằng con có thể nói chuyện với Ngài bất cứ lúc nào con muốn, và dựa vào Ngài khi con cảm thấy buồn và ngớ ngẩn. Hãy giúp con biết Ngài thật sự sẽ ở bên cạnh con mỗi ngày của năm học này.


Thưa Đức Chúa Trời, rất dễ cho con nhìn chung quanh trường và thấy tất cả những người thua thiệt. Đó không phải là cách đẹp trong tư tưởng, phải không? Hãy giúp con trong việc này? Thay vì nhìn vào những người khác như là những kẻ thất bại, hãy giúp con thấy họ như những người mà Ngài yêu thương, những người được làm trong hình ảnh của Ngài, những người mà Ngài đã chết thay cho.


Thưa Cha trên Thiên Đàng, Khi con ở gần những người bạn tại nhà thờ, thì con dễ hành động như một Cơ Đốc Nhân. Rồi khi con trở về với những người bạn học thì con lại trở thành một người hoàn toàn khác biệt. Con muốn giữ niềm tin thật của con vào Ngài năm nay. Vì vậy xin Ngài vui lòng làm bất cứ điều gì mà có thể giúp con làm người ở trường giống như là người mà con làm ở nhà thờ. Bất kể những thói xấu của con và lỗi lầm con làm, xin Ngài giúp con hoàn toàn ủy thác cho Ngài.


Thưa Đức Chúa Trời, Tại trường, con thấy những vận động viên và những người cổ vũ mà dường như họ có tất cả với nhau. Con thấy những kiểu mẫu mới nhất trên những đứa trẻ lành mạnh nhất. Con thấy những chiếc xe trong bãi đậu xe mà làm cho con ganh tị. Nhưng khi con nghĩ về thế giới mà con không thấy thật sự - một thế giới vô hình. Đó là thế giới quan trọng cho một học sinh đại học năm thứ nhứt đang cô đơn. Đó là một thế giới mà một nụ cười chân thật thì có ý nghĩa nhiều hơn một chiếc xe hơi mắc tiền. Nó là một thế giới mà đứa trẻ trên xe lăn lại mạnh và có năng lực. Thế giới mà nâng cao sự thật thà và tình yêu nhiều hơn điều lãnh đạm và phổ biến. Là thế giới mà con khám phá ra rằng những đứa trẻ đôi khi cũng phải vật lộn và cảm thấy không an toàn. Xin hãy giúp con thấy một tia nhỏ của thế giới vô hình này vào năm nay. Nếu con thấy được nó, con sẽ coi trọng về điều mà Ngài coi trọng, yêu điều mà Ngài yêu và muốn mà Ngài muốn.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2004 - 2005ChristianityToday. Used by permission.