Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 47

CẦU NGUYỆN CHO MỤC SƯ THEO THÁNH KINH [Pray For Your Pastor With Scripture]

1) Halêlugia! con cảm tạ Chúa vì mắt của Ngài luôn quang phòng Mục Sư của con và tai của Ngài luôn chú ý lời cầu nguyện của Mục Sư của con và mặt Ngài luôn chống lại những ai mưu hại Mục Sư của con (1 Phierơ 3:12). Ai mà dám kiện cáo Mục Sư của con trong khi Chúa Cứu Thế Giê-su đang cầu thay cho ông mỗi ngày (Rôma 8:33,34). Vì thế, trong mọi sự Mục Sư của con là hơn người đắc thắng (Rôma 8:37). Con cảm tạ Chúa.

2) Lạy Chúa, xin Ngài bày tỏ cho Hội Thánh chúng con biết cách cầu thay khi Mục Sư của chúng con bị mưu lược và bị công kích từ ma quỉ và xin Chúa bảo vệ chúng con và Mục Sư của chúng con (Êphêsô 6:11,12).

3) Lạy Chúa, xin Ngài quăng xa mọi lời nói chỉ trích, chuyện bịa đặt, lời nói thâm độc và xúc phạm khỏi người chăn bầy của chúng con (Thi-thiên 91:5,6). Cầu xin thiên sứ của Ngài bao che người chăn bầy của chúng con (Thi-thiên 91:11) và không một quyền lực tối tăm nào có thể hãm hại người chăn bầy của chúng con.

4) Lạy Chúa, xin giúp Mục Sư chúng con được ơn trong sự phân biệt các thần giả, tiên tri giả, thiên sứ giả mạo trong trong khi thi hành chức vụ chăn bầy mỗi ngày (1 Côrinhtô 11:14; 1 Giăng 4:1).

5) Lạy Chúa yêu dấu, xin giúp Mục Sư chúng con luôn dâng mọi vinh quang lên cho Ngài và đem Mục Sư chúng con ra mọi ý tưởng hay hành động kiêu ngạo (Galati 6:14)

6) Lạy Chúa, xin Ngài giúp Mục Sư chúng con sống một đời sống trọn lành thánh khiết (1 Phierơ 1:16), và bảo vệ Mục Sư chúng con khi muôn quyền lực gian ác vây hãm áp lực trong lúc ông bị kiệt sức mệt mõi. Khi Mục Sư chúng con đến gần kêu cầu cùng Ngài, xin Ngài hãy đến gần ông luôn (Giacơ 4:7,8).

7) Lạy Chúa, xin Ngài bày tỏ hi vọng lớn cho Mục Sư chúng con về sự giàu có, vinh hiển trong Chúa Cứu Thế Giêsu mà không thể so sánh được (Êphêsô 1:18,19). Xin Ngài đặt trong Mục Sư chúng con sự khao khát để hiểu biết về Chúa Cứu Thế Giêsu và quyền năng Phục Sinh của Ngài (Philíp 3:10).

8) Kính lạy Cha Từ Ái, xin Ngài nâng cánh tay của đầy tớ Chúa và gia đình của ông. Xin đặt ông và gia đình ông trong nơi trú ẩn cao cả và cánh bóng toàn năng của Ngài. Xin Chúa giữ gìn, bảo vệ gia đình Mục Sư chúng con, nhà cửa, xe cộ, tài sản, và nhu cầu trong cuộc sống mỗi ngày (Philíp 4:19). Xin Ngài sai phái muôn vàn thiên sứ bao che Mục Sư chúng con khi đi rao giảng Phúc Âm, khi phục vụ đồng bào, và trong mọi sinh hoạt khác (Thi- thiên 91:15,16). Trong Danh Chúa Cứu Thế Giêsu chúng con xin hủy bỏ tất cả mưu mô hại đến gia đình đầy tớ của Ngài.

9) Lạy Chúa, xin Ngài quăng xa đi những lời chỉ trích, tiêu cực, sự căng thẳng, và sự mệt nhọc hầu Mục Sư chúng con nhận năng lực phục hưng mới từ nơi Ngài để hoàn thành nhu cầu, khải tượng, và mục đích của Hội Thánh Chúa (Mác 11:22-24; Philíp 4:19).

10) Xin Chúa tha thứ tội lỗi những người làm tổn thương

Mục Sư chúng con, những người chống bán Mục Sư chúng con và nguyện Mục Sư chúng con bước đi theo Ngài trong sự tha thứ trọn vẹn (Êphêsô 4:32-5:1). Xin giúp Mục Sư chúng con tránh xa những tư tưởng hay ảo tưởng hư không (Êphêsô 4:17). Xin Chúa giúp Mục Sư chúng con luôn suy niệm về Chúa Cứu Thế Giêsu (2 Côrinhtô 10:3-5)

11) Trong Danh Chúa Cứu Thế Giêsu chúng con tuyên bố trói buộc mọi sự sợ hãi của thất bại và mọi sợ hãi của thế lực con người (Giăng 14:1). Xin Chúa ban lòng tự tin nơi Chúa cho Mục Sư chúng con khi phải đối diện với sự chống đối mỗi ngày. Xin giúp ông kính sợ Chúa hơn sợ người.

12) Kính lạy Chúa, xin chữa lành mọi vết thương hay sự tổn thương nào đó cho Mục Sư chúng con khi thi hành chức vụ. Xin đội mão triều thiên của sự sống và xức dầu thánh vui mừng thay vì dầu buồn thảm cho Mục Sư chúng con. Xin Chúa mặc chiếc áo ca ngợi cho Mục sư chúng con thay vì mặc chiếc áo sầu não (Êsai 61:3).

13) Xin Chúa soi dẫn Mục Sư chúng con vào các buổi thờ phượng vui thỏa và phước hạnh. Xin ban cho ông khải tượng đẹp đẽ tuyệt vời của thiên đàng (Êsai 6; Khải huyền 4).

14) Xin Chúa thêm sức cho Mục Sư chúng con vượt qua các sự bận rộn điều hành (Công vụ 6:2-4), sự đồng hóa (Công vụ 5), những cú điện thoại không cần thiết, sự mệt mõi, bửa ăn, truyền hình, những phiên họp quá giờ, sự mất ngủ (Mathiơ 26:41). Xin Chúa giúp sức để Mục sư chúng con dậy sớm tương giao cùng Ngài (Mác 1:35), Cầu nguyện chung với các Mục Sư khác (Công vụ 1:14), và cầu nguyện không thôi (1 Têsa 5:17). Xin Chúa ban cho ông thì giờ, nơi chốn, và sự khao khát tương giao cùng Ngài (Công vụ 16:16).

15) Xin Chúa ban phước và ơn khôn ngoan cho Mục Sư chúng con trong thì giờ nghiên cứu lời Chúa (Công vụ 6:4; 2 Timôthê 2:15).

16) Kính lạy Chúa Toàn Năng, Toàn Tri xin ban thần quyền và Thánh Linh Ngài cho Mục Sư chúng con khi đứng lên tuyên giảng lời Hằng Sống của Ngài (Côlôse 1:28).

17) Xin Chúa ban cho chức vụ thánh của Mục Sư chúng con được nhiều kết quả muôn vàn, những người tin nhận Chúa sẽ trở thành môn đệ trưởng thành trong ân điển và tình yêu của Chúa Cứu Thế Giêsu (Malachi 3:11; Giăng 15:16).

18) Kính lạy Chúa quyền năng tối thượng, xin giúp Mục Sư chúng con luôn biết kính yêu Chúa, không sợ quyền thế mưu hại của người (Châm ngôn 19:23). Xin ban cho Mục Sư chúng con lòng can đảm khi ông đối diện với tội lỗi cám dỗ và những người cầm quyền phá hoại công việc trong Hội Thánh. Xin Chúa chúc phước, tôn trọng, và giải cứu Mục Sư chúng con trong lúc bị ma quỉ tấn công (Thi-thiên 35).