Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 3

Quà Tặng Của Chúa

Kinh thánh: Giăng 3: 16; Rô-ma 8: 32

@ DẪN NHẬP:

Tặng quà là một nghĩa cử đẹp, rất đẹp đã được con người dùng để thể hiện tình cảm với nhau từ xưa cho đến nay.

Để có được một gói quà tặng ai đó thật ý nghĩa và đầy tình cảm, người tặng quà phải có thời gian chuẩn bị khá chu đáo, từ việc chọn quà đến việc gói quà rồi trao quà với những lời lẽ đẹp đẽ nhất. Người được nhận quà thì rất thú vị và vui mừng, hồi hộp, háo hức để mở quà ra xem.

Ai trong chúng ta trong đời cũng có ít nhất một vài lần tặng quà cho người khác và cũng có ít nhất một vài lần được nhận quà tặng từ ai đó. Có nhiều món quà rất giá trị, vì nó mang một ý nghĩa cao đẹp, thâm thúy, sâu xa, khiến người được nhận rất trân quý, giữ gìn cẩn thận cho mình.

Có thể nói, Giáng Sinh là một trong những dịp tiện mà người ta thường tặng quà cho nhau nhiều hơn bất cứ dịp tiện nào khác.

Henry(1862-1910), là nhà văn viết truyện ngắn danh tiếng của Mỹ. Ông có viết một truyện ngắn nổi tiếng được nhiều người biết đến, đó là truyện "Món Quà Giáng Sinh".

Truyện kể đại ý rằng: "Có một đôi vợ chồng nghèo, nhưng rất yêu thương nhau. Giáng Sinh sắp đến, hai vợ chồng đều tự nhủ là sẽ mua một món quà Giáng Sinh giá trị để tặng cho nhau. Nhưng họ không có tiền để mua được món quà giá trị, dù những món quà Giáng Sinh thật đẹp và giá trị bày bán rất nhiều ở các cửa tiệm.

Suy đi, tính lại mãi, họ nhớ lại trong nhà còn có hai vật kỷ niệm quý như là vật gia bảo trong nhà. Vật thứ nhất đó là chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng đã bị mất dây, nên từ lâu người chồng không đeo được nó. Có lẽ hai vợ chồng đã bán đi chiếc dây để có phương tiện sinh sống trong lúc khó khăn. Và vật thứ hai đó là mái tóc rất đẹp của người vợ mà bất cứ người nữ nào nhìn thấy đều cũng phải thèm thuồng.

Chỉ còn một hôm nữa là đến Lễ Giáng Sinh rồi, người vợ bèn nghĩ ra cách duy nhất mà nàng có thể làm được để có tiền mua quà cho chồng. Đó là bán đi mái tóc xinh đẹp, quý giá của mình. Nói là làm, nàng quyết định bán mái tóc đẹp đi và mua một sợi dây đồng hồ thật đẹp, gói lại để tặng cho chồng gắn vào chiếc đồng hồ đã bị mất dây từ lâu. Đêm đó, nàng đã chuẩn bị bữa ăn đón Giáng Sinh sẵn sàng cho chồng đi làm về ăn. Người chồng đi làm về và anh rất ngạc nhiên khi ngồi vào bàn ăn, bởi thấy mái tóc xinh đẹp của vợ đã không còn nữa. Người vợ nói: "Anh đừng buồn vì thấy em không còn mái tóc dài. Vì muốn có một món quà Giáng Sinh tặng anh, nên em đã bán đi mái tóc của mình để mua quà cho anh đó. Tóc em sẽ mọc dài ra lại ngay thôi mà." Người chồng ôm vợ và nói: "Không phải là anh không yêu em nữa vì mái tóc em dài hay ngắn. Anh yêu em lắm em biết không và anh cũng có quà Giáng Sinh tặng em đây nè. Nói rồi, người chồng trao quà cho vợ. Món quà đó là một chiếc lược bằng đồi mồi rất giá trị mà vợ anh rất muốn có từ lâu, nhưng không thể nào có được. Người vợ tựa người vào chồng với lòng hạnh phúc tràn trề và nói: "Còn quà Giáng Sinh của em dành cho anh đây nè.". Nàng mở ra và đưa cho chồng, đó là một sợi dây đồng hồ bằng bạch kim rất đẹp. Người chồng ôm vợ yêu quý vào lòng và nói: "Cảm ơn em nhiều lắm về món quà quý của em, nhưng anh đã bán mất chiếc đồng hồ để lấy tiền mua quà Giáng Sinh cho em đó". Cả hai vợ chồng đều rất cảm động về tình cảm của họ dành cho nhau, rồi họ ôm nhau thật chặt trong niềm hạnh phúc vô biên, vì họ biết rằng vì yêu thương mà họ sẵn sàng dành những gì tốt đẹp nhất cho nhau."

Hôm nay, nhân dịp Giáng Sinh về, tôi cũng xin tâm tình cùng với quý vị và các bạn về đề tài tặng quà, nhưng tôi không nói về những món quà mà chúng ta thường thấy con người tặng cho nhau, tôi muốn nói về một món quà kỳ diệu nhất, giá trị nhất, tuyệt vời nhất từ xưa cho đến nay, một món quà không phải do một con người tặng cho một con người, món quà đó cũng không đến từ bất cứ nơi nào trên trần gian nầy. Món quà đó do ai tặng, có giá trị như thế nào và ai có thể nhận được món quà đó?

Những câu hỏi đó sẽ được lần lượt trả lời sau đây.

I./ ĐẤNG TẶNG QUÀ LÀ AI?:

Quà tặng chúng ta thường thấy lâu nay, hoặc chúng ta tặng quà hoặc chúng ta nhận quà đều là từ con người đến con người. Nhưng có một món quà đã được ban tặng cho con người chúng ta không đến từ con người, nhưng đến từ trên cao, từ thiên thượng, đến từ một Đấng vĩ đại hơn mọi con người hay mọi thần linh trong toàn cõi vũ trụ nầy. Đấng đó chính là Đức Chúa Trời. Kinh thánh chép: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài."

1./ Đức Chúa Trời là ai? Ngài chính là ông Trời mà người Việt Nam chúng ta thường hay gọi. Bầu trời xanh trên cao kia chúng ta thường thấy không phải là ông Trời, không phải là Đức Chúa Trời. Bầu trời xanh ấy chỉ là vật thọ tạo của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên bầu trời ấy cùng muôn loài vạn vật khác. Ngài là chủ của bầu trời chứ Ngài không phải l

Có câu cà bầu trời. Giống như cái nhà không phải là ông chủ nhà mà cái nhà chỉ là vật do ông chủ nhà làm ra mà thôi. Ông chủ nhà vượt cao hơn cái nhà thể nào thì ông Trời(hay Đức Chúa Trời) cũng vượt cao hơn bầu trời thể ấy. Ngài là Đấng Tạo Hóa của muôn loài vạn vật và con người chúng ta. Có người nói rằng không có Đức Chúa Trời, ông Trời nào cả. Nói như thế thật đáng sợ làm sao.

huyện kể rằng: Có một tài xế xe vô tín, một hôm anh ta chở một vị khách đi đường. Vị khách nầy là một tín đồ của Chúa Giê-su. Người khách nói chuyện với tài xế về ông Trời, thì anh bác bỏ ngay rằng chẳng có ông Trời nào cả. Anh vừa nói xong thì xe đi đến đoạn xuống dốc và bỗng nhiên thắng xe bị đứt, xe lao nhanh về phía trước làm anh hoảng hồn và la lên: "Trời ơi, cứu tôi!". Sau đó, anh kịp thời bẻ tay lái vào một bên lề an toàn, rồi xe dừng lại. Chờ cho anh hoàn hồn, người tín đồ mới nói, anh nói không có ông Trời mà dường như khi nãy, tôi nghe anh kêu Trời phải không? Tài xế đáp: "Vâng, khi nãy tôi có kêu Trời! Dù ngoài miệng tôi nói không có ông Trời, nhưng trong lòng, tôi tin có ông Trời chứ anh".

2./ Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Ngài là Đấng có nhiều phẩm tính kỳ diệu mà không ai có được như Ngài. Ngài là Đấng toàn tại, toàn tri, toàn năng, toàn thiện, tự có và hằng có, bất biến… Đặc biệt, Ngài là Đấng yêu thương và công bình. Vì yêu thương nên Ngài đã bằng lòng ban Chúa Giê-su xuống trần gian nầy cho chúng ta, vì công bình nên Chúa Giê-su phải chịu chết trên thập tự giá để chuộc chúng ta ra khỏi tội lỗi. Đức Chúa Trời không hề thiên vị bất cứ ai, cho nên không ai có thể mua chuộc được Ngài. Người ta thường nói: "Thiên võng khôi khôi sơ nhi bất lậu"(nghĩa là lưới Trời lồng lộng, thưa mà không lọt).

Chúng ta đã biết Đấng tặng quà là Đức Chúa Trời, Đấng vĩ đại vô cùng. Đấng như thế mà tặng quà thì chắc chắn món quà đó phải vô cùng ý nghĩa.

II./ MÓN QUÀ CÓ GIÁ TRỊ NHƯ THẾ NÀO?:

Món quà đó không do một con người nào tặng, mà do Đức Chúa Trời ban tặng, nên đó phải là một món quà vô giá.

1./ Món quà Đức Chúa Trời ban tặng không bằng hiện vật, không bằng tiền hay vàng bạc, mà Ngài ban tặng chính Con một của Ngài là Chúa Giê-su cho chúng ta. Đó là một món quà vô giá. Kinh thánh cho biết: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời." (Giăng 3: 16)

Trong khi con người phạm tội xa cách Ngài, không một phương cách nào từ con người có thể cứu họ thoát khỏi vòng tội lỗi được cả. Kinh thánh khẳng định "Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời." (Rô-ma, chương 3, câu 23). Con người hoàn toàn tuyệt vọng trong vũng bùn tội lỗi gớm ghê. Nhưng Đức Chúa Trời không bỏ mặc họ trong tình trạng như thế, Ngài đã ban Chúa Giê-su xuống thế gian làm quà tặng cứu rỗi cho con người. Chúa Giê-su là món quà mà Đức Chúa Trời đã ban tặng cho con người cách đây hơn hai ngàn năm qua để làm phương thuốc chuộc tội duy nhất cho con người. Kinh thánh dạy "Không đổ huyết thì không có sự tha thứ."(Sách Hê-bơ-rơ, chương 9, câu 27). Chúa Giê-su đã chịu đóng đinh trên thập tự giá, đổ huyết vô tội của Ngài ra, mua chuộc tội lỗi cho con người chúng ta. Rồi Kinh thánh cũng quả quyết: "Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời."(Sách II Cô-rinh-tô, chương 5, câu 21).

Chính vì vậy mà Chúa Giê-su mới trở nên món quà cứu rỗi vô giá cho nhân loại từ xưa cho đến nay. Con người không thể mua được món quà đó bằng bạc hay là vàng hay bằng bất cứ giá nào hoặc thứ gì, nên Đức Chúa Trời đã ban cho con người cách không điều kiện.

2./ Món quà của Đức Chúa Trời ban tặng có giá trị đời đời:

Không có một món quà nào được tặng bởi con người mà có giá trị đời đời cả, nó luôn luôn bị thay đổi hay hư hoại nhanh chóng theo thời gian. Nhưng món quà của Đức Chúa Trời ban tặng cho con người thì khác, món quà đó có giá trị vĩnh cửu.

Đức Chúa Trời chỉ ban Chúa Giê-su cho nhân loại có duy nhất một lần cách đây hơn hai ngàn năm qua, và món quà đó vẫn còn có giá trị cho đến ngày hôm nay cũng như mãi mãi về sau cho con loài người. Đức Chúa Trời không ban tặng một quà tặng cứu rỗi nào khác ngoài Chúa Giê-su. Kinh thánh chép về Chúa Giê-su như sau: "Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi." (Sách Hê-bơ-rơ, chương 13, câu 8). Chúa Giê-su là Đấng đời đời, cho nên món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời là món quà đời đời, không hề thay đổi.

III./ AI CÓ THỂ NHẬN ĐƯỢC MÓN QUÀ ẤY?

Kinh thánh chép rõ ràng: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời."(Sách Giăng, chương 3, câu 16)

Không phải tất cả mọi người đều nhận được món quà của Đức Chúa Trời, duy chỉ có người nào tin mới nhận được mà thôi.

Món quà đã được Đức Chúa Trời ban tặng hơn hai ngàn năm qua rồi. Hơn hai ngàn năm qua, có nhiều người đã nhận được món quà cứu rỗi quý báu ấy cho mình, nhưng cũng có nhiều người chưa nhận được món quà của Đức Chúa Trời, không phải vì Ngài phân biệt họ, mà bèn là vì họ không chịu đưa tay ra đón nhận món quà của Ngài đó thôi.

Cụm từ "hầu cho hễ ai tin" cho thấy món quà của Đức Chúa Trời được ban tặng cách rộng rãi cho tất cả mọi người, mọi đối tượng, không phân biệt một ai. Nhưng không phải vì vậy mà tất cả mọi người đều nhận được món quà đó, mà chỉ có ai tin thì mới nhận được. Quà cứu rỗi đã được ban sẵn, nhưng nhận được hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào mỗi một con người chúng ta có đưa tay đức tin ra để đón nhận hay không? Đức Chúa Trời không phân biệt một ai, khi người nào có đức tin đón nhận, thì người ấy nhận được món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Kinh thánh bày tỏ tấm lòng yêu thương của Đức Chúa Trời đối với con người như sau: "Ngài đã không tiếc chính Con mình(là Chúa Giê-su), nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?" (Sách Rô-ma, chương 8, câu 32). Đức Chúa Trời đã vì yêu thương con người tội lỗi như chúng ta mà sẵn sàng ban tặng Chúa Giê-su làm món quà cứu rỗi kỳ diệu cho chúng ta. Hơn thế nữa, Ngài cũng ban luôn mọi sự kèm theo với Chúa Giê-su cho chúng ta nữa. Thật tình yêu thương của Đức Chúa Trời sâu rộng quá, lớn lao quá! Tạ ơn Chúa vô cùng!

Khi một người bằng lòng mở lòng ra đón nhận món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời là Chúa Giê-su, được làm con cái Ngài, thì người ấy nghiễm nhiên cũng nhận được mọi phước hạnh khác kèm theo đó do Đức Chúa Trời ban cho. Giống như một người con sinh ra trong một gia đình có cha mẹ giàu có kếch xù, thì nghiễm nhiên người con đó được quyền hưởng gia tài của cha mẹ mình vậy.

@ KẾT LUẬN:

Quý vị và các bạn đã biết được món quà cứu rỗi kỳ diệu của Đức Chúa Trời ban tặng cho con người, ấy là chính Chúa Giê-su.

Món quà đó có giá trị vĩnh cửu, không bao giờ hư hoại theo thời gian, vì Chúa Giê-su "hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi".

Món quà đó được ban tặng cho tất cả nhân loại trên trần gian nầy trải qua mọi thời đại, nhưng chỉ có ai bằng lòng đưa tay đức tin ra đón nhận thì người ấy mới nhận được món quà kỳ diệu của Đức Chúa Trời và cũng nhận luôn mọi phước hạnh khác trong Chúa Giê-su nữa.

Chúng tôi đã nhận được món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời ban cho từ lâu rồi, và đời sống chúng tôi thật sự được bình an, phước hạnh và thỏa vui ở trong Ngài.

Thế còn quý vị và các bạn thân hữu, quý đồng bào thân yêu có mặt hôm nay trong Lễ Giáng Sinh nầy, quý vị và các bạn đã nhận được món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời dành cho mình chưa?

Điều kiện duy nhất để nhận được quà tặng của Ngài mà Kinh thánh cho biết đó chính là đưa tay đức tin ra đón nhận thôi, không có điều kiện nào khác và cũng không có một ngoại lệ nào khác.

Đức Chúa Trời luôn mong chờ quý vị và các bạn đưa tay đức tin ra để đón nhận món quà của Ngài. Bất cứ lúc nào quý vị và các bạn đưa tay, mở lòng thì sẽ nhận được quà của Ngài ngay.

Có thể nói rằng hôm nay là cơ hội quý báu nhất để quý vị và các bạn giang tay ra đón nhận quà tặng của Chúa.

Quà tặng của Đức Chúa Trời đã sắm sẵn. Đức Chúa Trời đang mong chờ quý vị và các bạn, chúng tôi cũng tha thiết mong chờ quý vị và các bạn mở lòng ra đón nhận ngay hôm nay.

Quý vị và các bạn ơi, đừng ra về hôm nay khi trong lòng chưa đón nhận món quà cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Hãy ra về với lòng hân hoan, vui sướng vì đã nhận được quà cứu rỗi kỳ diệu của Đức Chúa Trời dành cho mình là Chúa Giê-su.

Xin gởi tặng đến quý vị và các bạn bài thơ sau như là lời mời ân cần của chúng tôi:

Chúc cho bạn nhân ân hồng
Mừng thay Cứu Chúa tỏ lòng yêu thương
Giáng trần từ bỏ Thiên đường
Sinh nơi máng cỏ lạ thường biết bao
Năm nào, năm nảo, năm nao
Mới nguyên tình Chúa dạt dào, láng lai
Bình tâm đón Chúa hôm nay
An vui, thỏa nguyện lâu dài bạn ơi
Hạnh ngộ nhà Cha trên trời
Phước tuôn dư dật đời đời chẳng sai.

Chúng tôi ước ao quý vị và các bạn sớm mở lòng ra đón nhận "QUÀ TẶNG CỦA CHÚA" ngay hôm nay, đừng chần chừ, do dự. Trân trọng kính chào quý vị và các bạn!

- Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu -