Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 99

Tin Chúa Giê-su - Bạn Được Gì?

(Giăng 5:24)

 

“Quả thật, quả thật, Ta (Chúa Giê-su) nói với các ngươi, ai nghe lời Ta và tin Ðấng đã sai Ta thì có sự sống đời đời, thoát khỏi sự phán xét, nhưng đã vượt từ cõi chết mà vào cõi sống.”

 

> Trong mọi việc c/ta làm, ai nấy thường luôn tự hỏi: “Tôi làm việc này… thì có được ích lợi gì cho tôi không?”

a) Tại sao quí vị đi làm 5-6 ngày mỗi tuần, từ sáng đến chiều tối? Quí vị có bằng lòng làm việc miễn phí suốt đời, mà không cần phải được phải trả lương không? Đời nào có chuyện đó?

 

b) Tại sao một số bạn phải đi học mỗi ngày?

# Với mục tiêu có được một nền giáo dục tốt; Để khi bạn ra trường, tốt nghiệp - bạn có thể tìm được một công việc tốt, để lo cho bản thân, và gia đình mình.

 

c) Tại sao chúng ta bước vào hôn nhân?

# Vì bạn mong tìm kiếm một hạnh phúc cho cuộc sống mình.

 

d) Tại sao nhiều người đầu tư vào ngân quỹ 401K?

# Để chuẩn bị và chờ ngày được nghỉ hưu, và có tiền đi du lịch nhiều nơi mình mơ ước, làm những việc mình muốn.

 

> Tất cả mọi thứ c/ta làm… đều có một mục đích tốt cho nó.

 

> Câu hỏi tiếp - Tại sao bạn tin Chúa Giêsu?

# Ngày mai, bạn đi làm hoặc đi học, nếu một người bạn đến gặp bạn và hỏi: Tại sao bạn lại tin Chúa Giê-su? Bạn tin Chúa được những gì? Bạn có sẵn câu trả lời rõ ràng không?

# Bạn có sẽ gãi đầu và nói – “Tôi không biết; Tôi chỉ thấy mọi người làm điều đó và tôi làm giống vậy, như những “con khỉ nhìn thấy sao, thì bắt chước giống vậy?” Oh! Bởi vì cha mẹ tôi là người cơ đốc? Bởi vì tôi kết hôn với một người cơ đốc? Đó là một điều về tôn giáo, mà mọi người ai cũng phải có? Đây là những câu trả lời thật đáng thương… mà không thể thu hút những người khác đến với Chúa Giêsu được.

 

 

I. Ý Muốn Đời Đời của Chúa

 

> Trước tiên, bạn tin Chúa Giêsu… bởi vì đây là ý muốn của Thiên Chúa. Trong 1 Giăng 3:23 – có chép: “Ðây là điều răn của Chúa: chúng ta phải tin vào danh Con Ngài là Ðức Chúa Jesus Christ…”

 

a) Lúc ban đầu - Tại sao Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người được giống như hình ảnh của Ngài? Vì Chúa muốn một mối quan hệ vĩnh cửu với c/ta; Không phải vì Ngài cần c/ta, nhưng đây là ý muốn tốt lành của Chúa.

 

b) Nhưng mối quan hệ đó đã bị phá đổ, sau khi người đầu tiên là Adam phạm tội trong vườn sự sống.

c) Đức Chúa Trời có hai sự lựa chọn: Một là tiêu diệt loài người và tạo ra một loài giống mới; hoặc cứu dòng dõi con người. Tạ ơn Chúa - Ngài đã tự chọn cứu chúng ta, bằng cách hy sinh chính Con mình, đến thế gian này, để bất cứ ai tin vào danh Chúa Giêsu - Con Ngài, sẽ được cứu chuộc – nghĩa là được khôi phục lại mối quan hệ với Chúa, và có quyền tận hưởng vương quốc của Ngài, như dự định của Chúa đã có từ khi sáng thế.

 

> Vậy thì khi bạn tin danh Chúa Giê-su, bạn nhận được gì?

 

 

II. Tha Thứ, Tự Do và Thiên Đàng

 

> Có 3 ơn phước bạn chắc chắn có được, khi bạn bằng lòng tin nhận Chúa Giê-su, để bạn có thể chia sẻ với bạn bè của mình: (Tất cả 3 ơn này bắt đầu bằng chữ “T” để giúp c/ta dễ nhớ)

 

1) Đầu tiên, bạn tin Chúa Giê-su, bạn nhận được sự “THA TỘI.”

 

> Tội lỗi là gì? Tội lỗi là sự chống nghịch lại với Chúa, hoặc vi phạm luật pháp của Ngài. Adam và Eva đã chống nghịch Chúa bởi vì không vâng lời… đi ăn trái của cây cấm, cây của điều thiện và điều ác. Hậu quả của tội lỗi đã ngăn cách mọi kẻ tội nhân khỏi sự hiện hữu của Chúa thánh khiết vẹn toàn. Điều đó đã xảy ra cho Adam và Eva – vì sau khi họ phạm tội, hai người bị trục xuất ra khỏi vườn, khỏi sự hiện diện của Chúa.

 

a) Cũng giống như “điện âm và dương” không thể chạm nhau được; C/ta là tội nhân không thể hiện diện trực tiếp trước sự thánh khiết của Chúa. Tôi biết điều này khi tôi có lần cố gắng giúp một người “charge” bình điện, nhưng nối giây sai (+ với -) vì trời quá tối không thấy đường; Ngay lập tức, tôi nhận ra rằng bình điện bị phồng lên, gần như phát nổ?

 

b) “Dầu và nước” không thể trộn lẫn, vì bản chất tự nhiên của 2 thứ; thì cũng vậy - thiên đường & địa ngục không thể ở cùng một nơi.

 

c) Tội lỗi và sự thánh khiết của Chúa không thể hợp nhất được… ngaọi trừ nếu tội lỗi trước tiên phải được phán xét bởi chính Ngài, vì Chúa là Đấng Công Bình toàn vẹn.

 

# Trong Êxêchiên 18:20 – chép tiêu chuẩn công bình phán xét của Chúa như sau – “Kẻ nào phạm tội, kẻ ấy phải chết...” Sự chết đây không chỉ là cái chết phần thể xác, khi hồn ra khỏi xác, mà là sự chết vĩnh cửu, sự xa cách đời đời khỏi Thiên Chúa và bị trừng phạt ngày và đêm trong lửa địa ngục.

 

> Tội lỗi phải được xử lý, phải được xóa hết, tẩy sạch… thì c/ta mới có thể thoát khỏi sự phán xét cuối cùng, và mối quan hệ của chúng ta với Chúa có thể được phục hồi. Nhưng không có gì có thể xóa sạch tội lỗi, không có “chất tẩy” nào có sức mạnh đủ, để làm sạch mọi tội lỗi của chúng ta; Ngoại trừ huyết của Chiên Con vô tội. Tôn giáo không thể làm sạch tội; tất cả những công đức của con người thậu lại với nhau không thể xóa tội; Cả cơ binh của thiên sứ trên trời cũng không thể làm chi được, chỉ có huyết của Con Thánh Chí Cao, là Cứu Chúa Giê-su, Đấng không phải như chủ giáo Môhamét, như phật tử, như chủ giáo Giôsép Smith của Mặc-môn, nhưng là Đấng không bao giờ phạm tội; trong Ngài không có sự ô uế của tội lỗi, mới làm sạch tội của c/ta.

 

> Vì sao phải có huyết?

a) Huyết là sự sống, như có chép trong sách Lêviký 17:11“Vì mạng sống của xác thịt ở trong huyết, nên Ta đã ban huyết cho các ngươi, để các ngươi cử hành lễ chuộc tội cho mạng sống mình trên bàn thờ. Vì mạng sống ở trong huyết, nên huyết mới được dùng để chuộc tội.”

b) Và không đổ huyết của Chúa Giê-su, thì không có sự tha thứ tội lỗi. Huyết của Con Đức Chúa Trời là của lễ chuộc tội thay thế và thanh toán mọi tội của c/ta một cách hợp pháp, mà luật pháp công bình của Chúa đòi hỏi. Nếu bạn đã ra tòa, bạn biết điều này - Công lý đòi hỏi phải có hình phạt theo sau khi một người bị một bản án; Thì cũng vậy, huyết của Chúa Giêsu đã phải trả cho sự phán xét/trừng phạt tội lỗi của c/ta, và làm thỏa mãn công lý hoàn hảo của Thiên Chúa.

 

c) Trong Sáng thế ký 3:21 - chúng ta thấy dòng huyết đầu tiên phải đổ ra cho ai? “Ðức Chúa Trời lấy da thú làm y phục cho A-đam và vợ ông, rồi mặc cho họ.” Đây là lúc sau khi Adam & Eva phạm tội - họ nhận ra sự trần truồng, xấu hổ, vì đã phạm tội nghịch cùng Chúa; Vì vậy sau khi hai người bị trục xuất ra khỏi vườn, Đức Chúa Trời đã giết một con vật, phải “đổ huyết,” lấy da và mặc quần áo của Adam và vợ, che đậy tội lỗi của họ.

 

d) Sau đó qua nhiều thế hệ, người Do Thái đã luôn phải giết những con vật như: cừu, dê, bò non, hay chim bồ câu, để làm của lễ dâng chuộc tội, như một “hình ảnh” tượng trưng, nói trước về sự “Chiên Con vô tội” một ngày sẽ đến để chết, cứu chuộc nhân laọi.

 

e) Đến đúng thời điểm, Đấng Cứu Rỗi, Chiên Con được sinh ra vào Giáng Sinh đầu tiên, và sau đó chết trên thập tự giá để đổ huyết chuộc tội cho c/ta toàn vẹn, có nghĩa là không cần gì khác. Bây giờ không còn phải là những hình ảnh “xem trước” nữa, nhưng điều thực sự có ở đây; Cũng giống như bạn đi đến rạp hát, khi đèn bị mờ đi, bạn biết rằng phim chiếu đã đến.  Vị Cứu Tinh, mà Đức Chúa Trời đã xức dầu, sai đến đã ở đây, và không phải là một ảo ảnh hay một ý tưởng triết học nữa.

 

# Sự hy sinh đổ huyết cứu chuộc của Ngài không còn phải lập đi lập lại nữa, bởi vì trong Hêbêrơ 7:27 có chép – “không như những thầy tế lễ thượng phẩm khác, cần phải hằng ngày dâng tế lễ, trước vì tội mình, sau vì tội dân; Ngài làm việc đó một lần thì đủ cả, mà dâng chính mình Ngài làm tế lễ. Bạn có thích một ngày mà bạn không còn phải lập đi lập lại việc phải thanh toán những hóa đơn tiền nợ của mình, bởi vì mọi thứ đã được thanh toán đầy đủ cho đến đời đời không?

 

> Khi bạn đến tin nhận Chúa Giêsu - tất cả những gánh nặng tội lỗi của bạn được thanh toán, xóa sạch và chuộc hết. Nhờ dòng huyết của Chúa Giêsu, chúng ta được tha thứ, hòa giải với Đức Chúa Trời, khôi phục quyền trở thành Thiên tử, con trai và con gái của Vua Chí Cao. Đó là lý do tại sao trong những thống kê cho biết - lý do số 1 mà nhiều người đến tin nhận Chúa Giê-su, vì họ biết tất cả tội lỗi của mình được tha thứ, xóa sạch - tội quá khứ, hiện tại và thậm chí cả những tội lỗi trong tương lai nữa. Nếu đó là một điều tốt lành và cần thiết, thì tại sao bạn lại ngần ngại đến với Chúa Giê-su? Tại sao bạn cứ nắm giữ những gánh nặng tội lỗi mà chưa trao cho Chúa Giê-su?

# Câu chuyện về một người phụ nữ ở thôn quê Việt Nam ngồi sau xe tải lần đầu tiên của một nhà truyền giáo người Hoakỳ cho đi quá giang; Nhưng bà vẫn đội thúng khoai tây ở trên đầu mình. Mục sư ngừng xe lại và nói – “Bà có thể đặt cái thúng xuống cho đỡ nặng.” Bà trả lời: “Không được, tôi ngồi trên xe ông là đã làm nặng rồi, bây giờ bỏ thúng khoai tôi xuống sẽ còn làm nặng cho xe ông hơn.” Vô số người sống cũng đang làm điều này! Tại sao bạn cứ đội thúng tội lỗi trên đầu mình hoài, sao không thú nhận tội lỗi của mình với Chúa Giê-su, trao cho Ngài mọi tội của mình, và nhận được sự tha thứ.

 

> Khi bạn tin Chúa Giê-su - trước tiên bạn chắc chắn có sự “THA THỨ” tội lỗi. Chữ “T” thứ nhất!

 

 

2) Thứ hai, nói với thế giới rằng bây giờ bạn có thể thực sự nếm sự TỰ DO, vì bạn tin Chúa Giêsu.

 

> Theo bạn thì một đời sống tự do nghĩa là sao? Theo sứ đồ Phao-lô, ông xác định - tự do thực sự là làm nô lệ cho sự công bình, dẫn đến sự sống đời đời.

 

> Chúa Giê-su đã từng nói trong Giăng 10:10 một điều, mà khi tôi mới tin Ngài, tôi đã không hiểu – “Kẻ trộm đến chỉ để ăn cắp, giết hại, và tiêu diệt. Ta đến để chiên được sống và được sống dư dật.” Tôi không hiểu - Cuộc sống dư dật nghĩa là gì? Có phải là một cuộc sống mà bạn luôn gặp may mắn không? Thưa không. Bây giờ tôi đã hiểu một khía cạnh quan trọng của cuộc sống dư dật có nghĩa là một cuộc sống đã được giải phóng, được tự do; được thoát khỏi sự điều khiển, thống trị của quyền lực xấu xa và ~ham muốn của xác thịt, mà chỉ đem đến hoa quả của sự chết thôi.

 

> Sự tự do mà tôi có ở trong Chúa là bây giờ tôi có sự lựa chọn mà trước đây tôi không có. Ngày xưa, tôi không có sự lựa chọn nào dưới ách tội lỗi; ngay cả khi tôi muốn thoát khỏi sự trói buộc của nó, tôi không thể làm được; Nhưng bây giờ tôi đã được Chúa cứu, tôi có quyền lựa chọn: Hoặc cho phép tội lỗi quay trở lại và thống trị cuộc sống của tôi một lần nữa, hoặc phục vụ Chúa Giêsu - nhưng tôi đã chọn phục vụ Ngài trong tình yêu - đó là Tự do. Tôi không muốn ở dưới sự thống trị của tội lỗi nữa, tôi có lựa chọn đó, và tôi đã chọn đi theo Chúa Giêsu, Chúa của tôi - Đấng đã chết trên thập tự giá vì tội lỗi của tôi.

# Có lần tổng thống Abraham Lincoln đi đến một chợ bán nô lệ và mua một người nô lệ. Sau khi ông mua xong, tổng thống nói với cô ấy – “Cô bây giờ được trả tự do hoàn toàn.” Cô ấy hỏi – “Điều này có nghĩa là gì?” Tông thống Abraham nói: “Có nghĩa là bây giờ cô muốn đi bất cứ nơi nào cô muốn, làm bất cứ điều gì cô muốn.” “Có thật là tôi có thể đi bất cứ nơi nào tôi thích và làm bất cứ điều gì tôi muốn không?” “Đúng lắm!” Cô nô lệ đã được trả tự do suy nghĩ một lúc và rối nói với tổng thống Lincoln: “Tôi đã quyết định ngay bây giờ rằng tôi muốn theo ông.” Đó là sự tự do thật!

 

> Tự do để làm những gì mà tự dục xác thịt của bạn đòi hỏi thì không phải là tự do thật, vì nó mang thành quả của sự chết.

a) Bạn lên xe và nói: Tôi tự do, cho nên bây giờ tôi lái xe 150 dặm một giờ - thì sự tự do đó có tốt cho bạn không? Không đâu, nhưng sự chết đang chờ đợi bạn.

 

b) Một số tiểu bang cho phép hút cần sa sử dụng thuốc lá điện tử một cách tự do; nhưng trên TV tuần trước cho biết - những người hút cần sa, một số đang bị các thứ bệnh phổi trầm trọng. Điều này không còn là sự tư do thật nữa, nhưng chỉ lôi kéo họ đến sự nghiện ngập và nhiều bệnh tật hơn mà thôi.

 

c) Bạn có thể nghĩ - Bây giờ tôi tự do, thân thể này là thuộc của tôi; Bất cứ điều gì tôi tự do làm trong vấn đề tình dục là của riêng tôi, không ai có quyền phán đoán. Xin chào mừng bạn đến với thế giới của bệnh AIDS và STD (là những bệnh lây truyền qua đường tình dục).

 

> Vì vậy, để nếm trải sự tự do thật, bạn phải biết lẽ thật về điều gì đúng và sai, điều gì mang lại sự sống và điều gì mang lại hậu quả của sự chết. Ma quỷ đang làm một công việc rất thành công, đó là làm mù mắt nhiều người không còn thấy lẽ thật, để sống một cuộc đời thật tự do.

 

> Nguồn ở đâu có thể giúp chúng ta biết được lẽ thật?

 

a) Kinh thánh - Lời hằng sống của Chúa là lẽ thật, và nó không thay đổi theo thời gian.

> Những điều răn và lời hứa của Chúa là những con đường, dẫn đến sự tự do thật, có kết quả tốt lành, cho những ai vâng giữ làm theo. Câu chuyện của một người đàn ông ngày xưa thường hút thuốc, uống rượu mạnh và hay say sưa mỗi cuối tuần. Sau này, anh trở thành một Cơ đốc nhân và tránh tất cả những điều đó. Bạn bè của anh ta đã chế nhạo anh và thậm chí còn nói – “Tại sao bạn không yêu cầu Chúa Giê-su của bạn làm một phép lạ hóa nước thành bia, để tất cả c/ta có mà tiệc tùng?” Anh trả lời khôn ngoan – “Chúa Giê-su còn làm được nhiều hơn thế - Chúa có thể hóa bia thành tiền nữa.” “Làm thế nào điều đó xảy ra?” Anh trả lời – “Kể từ ngày tôi trở thành người tin theo Chúa Giê-su, tôi đã ngừng hút thuốc một gói mỗi 3 ngày - Tôi tiết kiệm được khoảng 20$ mỗi tuần, hoặc hơn 1000$ một năm; Tôi đã ngừng uống bia và rượu mạnh và tiết kiệm thêm 2000$ một năm - Chúa Giêsu đang làm phép lạ cho tôi để tiết kiệm hơn 3,000$ mỗi năm, giúp con tôi đi học đại học – thì không phải Chúa Giê-su tuyệt vời sao?” Chúa Giê-su là Đấng Tốt Lành, lời của Ngài là tốt lành - ai tuân theo lời của Chúa chắc chắn sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp!

 

b) Tin Chúa Giê-su, c/ta có Chúa Thánh Linh giúp c/ta kinh nghiệm sự tự do, vì mỗi ngày c/ta càng chiến thắng hơn trong trận chiến thuộc linh, không bị thống trị bởi tội lỗi và quyền lực của nó nữa. Khi bạn cho phép Thánh Linh kiểm soát đời sống bạn… thì những xiềng xích của tội lỗi, ngày trước thống trị bạn sẽ bắt đầu dần dần bị bứt đứt đi, bởi vì bạn không còn bị làm nô lệ cho xác thịt, quỉ satan và những cám dỗ của thế gian này nữa. C/ta ta có sức mạnh từ Chúa Thánh Linh để ra lệnh cho ~kẻ thù và ~cám dỗ của nó lui ra khỏi đời sống c/ta.

 

> Khi bạn tin Chúa Giê-su, bạn chắc chắn kinh nghiệm sự “TỰ DO,” chiến thắng quyền lực của tội lỗi và cám dỗ, mà sống phục vụ Chúa.

 

 

3) Thứ ba, tin Chúa Giê-su… một ngày rất gần bạn sẽ được ở với Ngài trên THIÊN ĐÀNG. Chữ “T’ thứ ba.

 

> Những phước lành c/ta có vì tin nhận Chúa Giêsu, không chỉ cho quá khứ - tội lỗi của chúng ta được Tha thứ; không chỉ cho hiện tại - bởi quyền năng của Chúa Thánh Linh c/ta đang được giải phóng sống tự do mỗi ngày; nhưng còn cho tương lai, mãi mãi được ở với Chúa trên nước thiên đàng một ngày.

 

# Truyền đạo 3:11 chép – “Chúa đã làm mọi sự tốt đẹp đúng vào thời điểm của chúng. Ngoài ra Ngài còn đặt vào tâm trí con người khái niệm về sự vĩnh cửu;” Chỉ có con người được tạo ra trong hình ảnh của Thiên Chúa và được cứu bởi Con Ngài… mới biết và chờ đợi sự vĩnh cửu vinh hiển này. C/ta bình an vui sống trong hy vọng… vì khi sự chết đến, không phải là hết; nhưng nó chỉ bắt đầu một cuộc sống tuyệt vời với Chúa, mà không bao giờ kết thúc. Vợ chồng tôi thích đi được du ngoạn ngắm những cảnh thiên nhiên. C/tôi lên lịch mỗi năm để đến viếng có những công viên hay những nơi tham quan ngoài trời nổi tiếng: vách núi ở Utah, thác nước ở Tennessee, rừng gỗ đỏ ở California, bãi biển ở Hawaii? Và đôi khi, tôi tự hỏi nếu ở bên này của trái đất, c/ta được ngắm xem những cảnh đẹp tuyệt vời này… thì bên kia thế giới trong nước thiên đàng còn tuyệt vời hơn nữa, phải không?”

 

> Tại sao bạn và tôi phải trông đợi thiên đường?

1) Chắc chắn, thiên đàng là chỗ tốt hơn… là chết trong địa ngục với satan và các thiên sứ của nó – nơi của một hồ lửa với diêm sinh chảy không bao giờ ngừng.

 

2) Trên thiên đàng, không còn sự gian ác. Sức mạnh của tà ác sẽ không còn ở đó nữa. Satan và ác quỷ của nó không còn ở đó nữa, vì chúng sẽ bị ném vào hồ lửa. Khải huyền 22:15“Nhưng bọn chó, những kẻ làm tà thuật, những kẻ gian dâm, những kẻ sát nhân, những kẻ thờ thần tượng, và những kẻ yêu mến và thực hành sự giả dối, đều phải ở bên ngoài (thiên đàng).”

 

3) C/ta sẽ có một thân thể biến hóa, không còn bị hư nát nữa, để tận hưởng sự vĩnh cửu với Chúa. Không còn lo lắng về sự chết, bệnh tật và đau khổ… như lời Chúa hứa trong Khải huyền 21:4 chép – “Chúa sẽ lau sạch những giọt nước mắt khỏi mắt họ; Sự chết sẽ không còn nữa; Ðau buồn hay khóc lóc hay đau đớn sẽ không còn nữa, Vì những sự thứ nhất đã qua rồi.” Tôi mới bước sang tuổi 60 - Bây giờ bắt đầu cảm thấy đau nhức khi thức dậy mỗi sáng. Tôi thừa nhận cơ thể già nua và mệt mỏi của tôi sẽ không tồn tại được lâu, vì vậy tôi đặt nhiều hy vọng hơn để chờ một ngày cơ thể này được biến hóa toàn hảo, để ở bên Chúa mãi mãi.

> Bây giờ nhiều người thích mua vàng; vì họ nghĩ tiền mặt có thể mất giá trị của nó trong tương lai. Tại sao thiên hạ mua vàng mà không mua sắt? Một trong những lý do là vì vàng là kim loại rất qúy, rất bền, nó không bị oxy hóa, và trở nên rỉ sét như sắt. Đó là lý do tại sao ở Việt Nam, nhiều người có răng mạ vàng chứ không phải răng sắt. Nếu bạn hiểu sự quí gía, bền đỗ của vàng, thì bạn cũng phải mong muốn có một cơ thể sẽ không còn bị hư hỏng, mục nát, trải qua quá trình oxy hóa, có nghĩa là chuyển thành bụi đất, nếu bạn bằng lòng tin cậy Chúa Giê-su.

 

4) Tất nhiên, thiên đàng là nơi Chúa nghự trị, đây nghĩa là c/ta sẽ được trực tiếp thấy và tương giao với Ngài, tận hưởng sự vinh hiển của Chúa, và được trị vì với Ngài mãi mãi. C/ta không còn bị một giới hạn nào nữa, và với không gian rộng lớn vĩ đại, c/ta sẽ có thời gian vô tận để khám phá sự sáng tạo vô hạn này của Chúa. Khải huyền 21:22-24“Tôi không thấy đền thờ trong thành, vì Chúa, Ðức Chúa Trời Toàn Năng, và Chiên Con là đền thờ của thành. 23 Thành không cần mặt trời hay mặt trăng soi sáng, vì vinh quang của Ðức Chúa Trời tỏa sáng cho thànhChiên Con là đèn của thành. 24 Muôn dân sẽ bước đi trong ánh sáng của thành, và các vua trên đất sẽ đem vinh hiển của mình vào đó.” Trên thiên đàng mãi mãi với Thiên Chúa, chúng ta không cần mặt trời nữa, bởi vì sức sống vĩnh cửu của chúng ta sẽ đến trực tiếp từ sự vinh quang của Ngài mà sẽ không bao giờ cạn hết. Bạn sẽ không cần phải charge phone của mình, đổ xăng vào xe, trả hóa đơn tiền điện nữa… bởi vì sự sống đời đời của c/ta được duy trì bởi “điện vinh quang” của Chúa Sống đời đời.

 

> Bạn có bao giờ tự hỏi - Tại sao Cơ đốc nhân luôn sống trong sự bình an, niềm vui và thỏa lòng, thậm chí cho dù có khi họ phải đối mặt với những rắc rối, khó khăn trong cuộc sống như mọi người khác? Bởi vì người cơ đốc tin Chúa Giê-su có sự hy vọng và biết chắc chắn mình sẽ đi đâu, không như những người: a) Không biết - vì đối với những người này - chết là hết; b) Hoặc những người có thể biết thiên đường ở đâu đó - nhưng KHÔNG chắc chắn làm thế nào để đến đó được? Nhưng c/ta, những người tin Chúa biết chắc chắn vì Chúa Giêsu là… Người từ trên trời xuống đất, từ đất bị treo lên cây thập tự giá, và từ thập giá qua ngôi mộ trống giờ đã trở lại thiên đàng; và một ngày, Ngài sẽ trở lại trong nháy mắt, để tiếp đưa những người tin danh Ngài vào hưởng nước thiên đàng mãi mãi.

 

> Tại sao tôi tin vào Chúa Giêsu? Tôi nhận được gì? Làm thế nào tôi có thể giải thích mục đích tôi tin vào Chúa Giêsu cho bạn bè của mình?

a) Mọi tội lỗi của tôi được Tha Thứ;

b) Tôi đang tận hưởng sự Tự Do thật, vì dần dần không còn bị thống trị bởi quyền lực của tội lỗi nữa, nhưng phục vụ Chúa trong tình yêu;

c) Tôi có sự hy vọng và một ngày tôi sẽ có một thân thể mới, để được mãi mãi ở với Chúa trên Thiên Đàng. Đó là ba ơn phước chắc chắn một người sẽ có, khi tin danh Cứu Chúa Giêsu, mà không có gì trong cuộc sống này có thể đổi chác được… và chính bạn cũng cần phải tin Chúa Giê-su ngay hôm nay.

 

--------------------------------

> Bạn đang ở đâu? Tôi phải biết được nơi bạn đang đứng, thì mới có thể giúp bạn.

 

a) Tất cả tội lỗi của bạn đã được tha thứ chưa? Vì chắc chắn - sau khi chết sẽ có sự phán xét, nếu tội c/ta chưa được xóa sạch.

b) Bạn có sống đang kinh nghiệm sự tự do thật chưa ngay hôm nay? Tại sao chưa? Bạn có muốn không? Không còn bị thống trị bởi quyền lực của tội lỗi xấu xa mà chỉ đem đến ~trái của sự chết thôi.

c) Bạn có biết bạn sẽ đi về đâu, sau khi trút hơi thở cuối cùng không? Lúc đó có sẽ quá muộn cho bạn để được vào nước thiên đàng không?

> Cuộc sống của mỗi người c/ta là mỏng manh, phù du, và chóng qua... và chắc chắn sẽ có hồi chấm dứt. Rồi c/ta sẽ đi đâu? Bạn có biết chắc 1) là được vào nước thiên đàng... hay 2) là bị xuống hồ lửa địa ngục không?

 

> Tôi mời bạn đến với Chúa Giêsu

a) Ngài đổ huyết trên thập tự giá vì tội lỗi của bạn - được chuộc, được tha tội, nên không còn sự đóan phạt nào nữa.

b) Ngài ban cho Thánh Linh sống bên trong bạn và sẽ hướng dẫn bạn tận hưởng con đường sự sống tự do.

c) Một ngày nào đó chính Chúa Giê-su sẽ trở lại và đưa bạn vào tận hưởng thiên đàng mãi mãi với Ngài.

 

> Tại sao bạn còn do dự? Tại sao bạn chưa tin danh Chúa Giê-su? Nếu bạn qua đời hôm nay, bạn sẽ mất cơ hội sao? Như vậy hãy khôn ngoan, chọn lấy thiên đàng ngay hôm nay, bằng cách tin nhận Cứu Chúa Giê-su; Chớ để ngày mai, để rồi bạn sẽ không hối tiếc vì đã đánh mất cơ hội ngàn vàng? Hãy lắng nghe lời mời gọi của Thánh Linh, trong Khải Huyền 22:17 - "Thánh Linh và vợ mới cùng nói: Hãy đến! Kẻ nào nghe cũng hãy nói rằng: Hãy đến! Ai khát, khá đến. Kẻ nào muốn, khá nhận lấy nước sự sống cách nhưng không." Hãy đến với Chúa Giê-su hôm nay!

 

 

What Do You Get When You Believe in Jesus?

(John 5:24)

 

“Very truly I (Jesus) tell you, whoever hears my word and believes him who sent me has eternal life and will not be judged but has crossed over from death to life.”

 

 

> In everything we do, we always ask ourselves - “What do I get… for doing this?”

a) Why do you go to work 5-6 days a week from morning to dawn? Will you work for free… for the rest of your life without pay? No way.

 

b) Why some of you go to school everyday? With a goal to get a good education; So, when you graduate - you can find a good job, to support yourself, and your family.

 

c) Why do we get married? You seek and hope to find happiness and fulfillment in life.

 

d) Why do you invest in 401K? You prepare and wait for a hapy retirement, enjoyment travelling to many dreamed places, or spending more time with your loved ones.

 

> Everything we do… there is a good purpose for it.

 

> So, why do you believe in Jesus? Tomorrow, you go to work or school, if a friend comes to you and ask: “Why do you believe in Jesus? What is the purpose of trusting Him?” Do you have a clear answer? Will you scratch your head and say – “I don’t know; I just saw people doing it and I did it, like monkeys see, monkeys do?” “Oh! Because my mom and dad are Christians? Because I married a Christian spouse?” or “It’s a “religious thing…” that everyone must have?” These are pitiful/pathetic answers… that cannot attract/invite others to come to Jesus.

 

 

I. God’s Eternal Will

 

> First, you believe in Jesus - because this is the will of God. 1 John 3:23“And this is His command (God’s will): to believe in the name of his Son, Jesus Christ…”

 

a) In the beginning - Why did God create human in the likeness of His image? For an eternal relationship – not because He needs to, but because His good will.

 

b) But that relationship is broken… after the first man, Adam sinned in the garden.

 

c) God had two choices: destroy this humanity and create a new kind; or save them. Thanks be to God – He decided to save us, by sacricified His own Son, sent Him to the world, so that whoever believes in Jesus - His Son, will be saved… meaning to restore the relationship with God and have the right to enjoy His heavenly kingdom, as intended from the beginning of creation.

 

> So, by believing in Jesus Christ – what do you get?

 

 

II. Forgiveness, Freedom, and Forever with God

 

> There are clearly 3 blessings you will receive… by believing in Jesus Christ, that you can share with your friends: (All these 3 begin with the letter “F” for easy to remember)

 

1) First – You believe in Jesus… you receive the FORGIVENESS of Sin

 

> What is sin? Sin is rebellious to God, and/or breaking His law. Adam and Eve were rebellious to God by disobedience – ate the fruit of the tree of knowledge good & evil. Sin separates sinners… from the perfect, holy and just God. That was happened to Adam and Eve after they sinned – they were banished/expelled from the garden, from the presence of God.

 

a) Just as “negative and positive” charges cannot touch; We sinners cannot be in the presence of the holy God. I know this when I once tried to help someone to jump his battery by hooking up wrong connections (+ with -) because it was too dark – quickly I realized that the battery was swelled up, almost exploded?

 

b) Oil and water cannot mix… because of their natures; So, heaven & hell cannot be at the same place.

 

c) Sin & God’s holiness cannot be united, without sin first must be judged by God… because He is just! Ezekiel 18:20“The one who sins is the one who will die...” That is the judgment of sin required by God’s righteous law. This is not just about the physical death when the soul leaves the body, but the eternal death, eternal separation from God, and punished by His wrath days and nights. Some of the coming wraths of God are already mentioned in the book of Revelation.

 

> Sin must be dealed with, erased, blotted out, cleansed… so we can escape the final judgment and our relationship with God can be restored. But nothing can blott sin out, no “detergent” that has the power strong enough to earse all our sins; Except for the blood of the sinless Lamb. Religions could not do it; all human merits put together could not cure it; host of angels could not fix it… only the BLOOD of the holy Son of the Most High God – Jesus Christ – who does not like Mohammad, not like Budda, not like Joseph Smith, but never sin; in Him there is no impurity of sin.

 

> Why the blood?

a) Blood is life… as said in Leviticus 17:11“For the life of a creature is in the blood, and I have given it to you to make atonement for yourselves on the altar; it is the blood that makes atonement for one’s life”;

 

b) And without the shedding of His blood, there is no forgiveness of sins. Blood makes atonement… meaning a legal substituted payment - that God’s holy and righteous law demands of our sins. If you have been in court, you know – Justice requires punishment after a verdict; so the blood of Jesus paid for the judgment/punishment of our sins, and satisfies the perfect justice of God.

 

c) In Genesis 3:21 – we see the “first blood” was shed for whom? “The Lord God made garments of (animal) skin (not leaves or tree barks) for Adam and his wife and clothed them.” This was after Adam & Eve sinned – they acknowledged their naked-ness because of their sin, so God had to kill an animal, took its skin and clothed Adam and his wife, covering their sin.

 

d) Then through many generations, the Jews (God’s people) sacrificed animals (e.g. lambs, goats, young cows, pigeons…) as a picture of the coming of the sinless LAMB - Who would come to die in our place.

 

e) Until the right time, the Savior was born on the first Christmas and later died on the cross – shed His blood to redeem our sins in full, meaning nothing else is needed. No more “preview,” but the real Thing is here; Just like going to a movie theatre, when “the light is dimmed” you know that the show is here. The real Savior, the Messaih that God anointed & sent is here… and not an illusion or a philosophy idea.

 

# No more repeated sacrifices, no more shedding blood - because Jesus was sacrificed once and for all as said in Hebrews 7:27“Unlike the other high priests, He (Jesus) does not need to offer sacrifices day after day, first for His own sins, and then for the sins of the people. He sacrificed for their sins once for all when He offered Himself.” Do you like one day that you no longer have to repeat paying all your bills, because everything has been paid in full for the rest of your life?

 

> When you come to believe in Jesus – all your burden of sin is lifted and gone. By the blood of Jesus, we are forgiven, reconciled to God, restoring the right to become God’s children, sons and daughters of the most highest King. That’s why the survey shows that the No. 1 reason people come to believe in Jesus… because they know all their sins are forgiven – the past, the present, and even the future sins. If it is that’s good and powerful, then why do you hesitate to come to Jesus? Why do you keep holding to your weight of sin, days and nights? Story of a Vietnamese woman in Vietnam sat on the back of a pick-up truck, but still carried her basket of potatoes on her head. The pastor said – “You can put it down,” She responsed: “No, it will put more weight to your truck!” Why don’t you confess your sins to Jesus… and receive the forgiveness of sin.

 

> When you believe in Jesus - you first have the “FORGIVENESS” of sin.

 

 

2) Secondly, tell the world that now you can truly taste FREEDOM because you believe in Jesus.

 

> How would you define freedom? According to the apostle Paul, he defines true freedom is being slave to righteouness that leads to eternal life.

 

> Jesus once said in John 10:10 that as a Christian, I did not understand it for a long time – “The thief cometh not, but that he may steal, and kill, and destroy: I came that they may have life, and may have it abundantly.” I did not understand - What is an abundant life? Is it a life that you always get lucky? No. Now I understand an important dimension of this abundant life means… is a life that has been set free. Free from the control of evil power and desires of the flesh, that bear the fruit of death. The freedom I enjoy… means I now have the choice that I did not have before. My past, I had no choice under sin; even if I wanted to get out of its bondage, I couldn’t. But now I am saved, I have the choice - either allowing sins go back and dominate my life again or serving Jesus Christ – but I chose to serve Him in lovethat is freedom. I don’t want to be under the bondage of sin any more, I have that choice – but I chose to follow Jesus my Lord – Who died on the cross for my sins. One time, president Abraham Lincoln went to a slave market and bought a slave. After he bought the slave the president told her – “you can be free now!” She asked – “What does this mean?” Abraham said: “That means you can go anywhere you like, do anything you want.” “Is that true that I can go anywhere I like and do anything I want?” “Absolutely.” Thought for a moment and the slave girl said to the president: “I decided now… that I want to follow you.” That is true freedom!

 

> Free to do what ever your flesh desires is NOT really free, because it bears the fruit of death.

a) You get in a car and said: “I am free;” So you drive 150 mph - would that freedom be good for you? No way – death is waiting for you.

 

b) Some States allow smoking marijuana using E-cigarette freely; but on TV last week said – those smoking marijuana are contracted with all kinds of vaping lung diseases. This is not free, just pull you to more addictions and sickness.

 

c) You may think – I am free now, my body belongs to me – whatever I do with my sexuality is nobody business. Well - welcome to the world of AIDS, and STD (sexual transmitted diseases).

 

> So, in order to taste true freedom, you must know the truths of what right and wrong, what brings life and what bears the fruit of death. The devil is doing a good job of blinding many people from seeing the truth, to live a life truly free.

 

> Where is the source… that can help us to know - right from wrong?

 

a) The Bible – the living Word of God, and it doesn’t change with time. God’s commandments and promises are paths… that lead to true freedom for those who obey them. A man used to smoke, drank heavy liquor a lot, and got drunk every weekend. He later became a Christian and stopped all of those things. His friends mocked him and even said – “Why don’t you ask your Jesus to do a miracle changing water to beer, so we all can party?” The Christian man answered wisely – “Oh! Jesus does more than that - He can change many things to money.” “How is that happened?” “Since the day I became a Christian, I stopped smoking one pack every 3 days – I saved about 20$ per week, or over 1000$ a year; I stopped drinking beer and strong liquors and saved another 2000$ a year – so Jesus is doing a miracle for me everyday to save more than 3,000$/year helping my kids to go to college - Isn’t He amazing?”  God is good, His word is good – who obeys His word will surely find good things!

 

b) The Holy Spirit – who helps us to understand the truth – and to experience freedom and victory over sins. When you allow the Spirit controls you - your chains, shackles, prison bars of sins begin to break off, because you no longer being dominated under the power of our enemies - who are satan, the world, and even our own flesh. We have the power from the Holy Spirit to command these enemies and their temptations to go away, so we can serve our Master Jesus.

 

> When you believe in Jesus, you have the “FREEDOM” to overcome sin… in order to serve God.

 

 

3) Thirdly, you will be FOREVER with God in Heaven one day. That is the third “F.”

 

> The blessings we have by believing in Jesus are not just for the past – our sins are forgiven; not just only for the present – by the power of the Holy Spirit we are being set free everyday; but also for the future – forever with God in heaven.

 

# Ecclesiastes 3:11“God has made everything beautiful in its time. He has also set eternity in the human heart;” Only human who is created in God’s image and saved by His Son knows and waits for this glorious eternity. We joyfully live in hope because when death comes – it’s not over; but it just begins a wonderful life with God… that has no end with a new un-corruptible body. I and my wife enjoy nature & sights seeing – we schedule every year to go to different US national parks and famous outdoor attractions: mountains in Utah, water falls in Tennessee, redwood forest in California, beaches in Hawaii? (not yet honey). And sometimes, I wonder if on this side of the earth we can view some of these amazing scenes – how much more amazing on the other side… that is in heaven?

 

> Why should you and I wait for heaven?

 

1) For sure, heaven with God is better than dying in hell with satan and his angels – the lake of fire with molten sulfur never stop burning.

 

2) In heaven, there is no more wickedness. Evil power will no longer be around. Satan and his devil are no longer there, because they will be thrown in the lake of fire. Revelation 22:15“Outside (of heaven) are the dogs, those who practice magic arts, the sexually immoral, the murderers, the idolaters and everyone who loves and practices falsehood.”

 

3) We will possess an un-corruptible body… to enjoy eternity with God. No more worry of death, sickness, and suffering, as God promises in Revelation 21:4“and he (God) shall wipe away every tear from their eyes; and death shall be no more; neither shall there be mourning, nor crying, nor pain, any more: the first things are passed away.” I just turned 60 - Now I begin to feel aches & pains when I wake up every morning. I acknowledge my old and weary body will not last long, so I put more hope waiting for the perfectly transformed body to be with God forever.

# You all like gold; some invest in buying gold, because they think cash may loose its value in the future. Why buying gold and not iron? One of the reasons because gold is a stable metal, it does not go under oxidation and becomes rusty as iron. That’s why in Vietnam, a lot of people has gold teeths, not iron teeths. If you understand the stability of gold, you must desire for the un-corruptible body that never goes through oxidation, mean turning to dust; that is the body - God promises to give to those who trust His Son. 

 

4) Of course, heaven is where God will be – this means we will see Him face-to-face, enjoy His glory and reign with Jesus forever. We no longer have any limits, and with the vast space, we have eternity to explore God’s infinite creation. Revelation 21:22-24“I did not see a temple in the city, because the Lord God Almighty and the Lamb are its temple. 23 The city does not need the sun or the moon to shine on it, for the glory of God gives it light, and the Lamb is its lamp. 24 The nations will walk by its light, and the kings of the earth will bring their splendor into it.” In heaven forever with God, we do need the sun anymore, because our eternal living power will come directly from His glory that would never run out. You will not need to recharge your “Iphone, fuel your cars, pay your electric bills”… in that sense, because God’s infinite glory will sustain your eternal life.

 

> Have you wondered - Why Christians always live in peace, joy, and being content, even they face life troubles just like anyone else? Because they have hope and know where they are going, not like those: a) Who do not know – because to them… death is done? or b) others may know heaven somewhere – but NOT sure how to get there? But we who know for sure… because we believe in Jesus - Who came from heaven to earth, from earth to the cross, and from the cross through the empty tomb is now back in heaven; and one day He will return in a twinkling of an eye, to take those who believe in Him to Paradise forever.

 

> Why do I believe in Jesus? What do I get? How can I explain my purpose of believing in Jesus to my friends?

a) All my sins are Forgiven;

b) I am enjoying my Freedom to say no to sin, but serving God in love;

c) I have hope and will one day possess a new and un-corruptible body to be Forever with God/Jesus in heaven.

 

> That are the 3 blessings of those who dare to believe in Jesus. Nothing can trade for my life in Christ, for believing in the Son of God… And so, You too… must believe in Jesus today.

 

--------------------------------

> Where are you now? I can’t know where you are to come and help you.

 

a) Are all your sins forgiven? Because for sure - after death will come judgment for those who their sins are not forgiven.

 

b) Are you living free? Why not? Do you want to?

 

c) Do you know where you are going after taking the last breath? Forever in Heaven or in hell? Would it be too late? Our life is short and will end one day – then do you know where you will spend eternity? Heaven or hell?

 

> I invite you to come to Jesus

a) He shed His blood on the cross; so all your sins are Forgiven – paid in full, so no more judgment.

 

b) He gives the Holy Spirt who lives inside of you and will guide you to enjoy the path of Freedom now.

 

c) He will be back one day and take you to God and Forever enjoy Him in heaven.

 

> Why do you hesitate? If you die today, would you lose this opportunity to be saved? Be wise and choose right – choose Jesus, choose Life. Listen to the Spirit say, "Come!" And let him who hears say, "Come!" Whoever is thirsty, let him come; and whoever wishes, let him take the free gift of the water of life. Come to Jesus today… if you have not made a decision to trust Him.