Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Đừng Bỏ Qua Lời Chúa

Thi-thiên 119:145-152

" Tôi thức trước rạng đông và kêu cầu; tôi trông cậy nơi Lời Chúa" (c. #147)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả cầu xin điều gì? Với tâm trạng và thái độ nào? Đối với tác giả sự cầu nguyện và Lời Chúa liên hệ nhau ra sao? Lời Chúa giúp bạn thế nào trong sự cầu nguyện?

Có khi nào bạn không ăn sáng? Mỗi người cần dinh dưỡng để nuôi cơ thể. Có khi nào bạn bận việc mà không nghĩ đến bữa cơm cần thiết cho cơ thể không? Chúng ta hãy nhớ lại một ngày của chúng ta, ít nhất chúng ta cũng cần vài thì giờ để ăn, cơ thể khỏe mạnh chúng ta mới sống và làm việc khác được. Không có một người nào nói không cần ăn. Thân thể thiếu dinh dưỡng mọi sinh hoạt trong cuộc sống bị giới hạn rồi ngưng trệ. Về phần thuộc linh cũng vậy, nếu thỉnh thoảng chúng ta mới đọc lời Chúa, thì chúng ta trở nên yếu đuối, bịnh hoạn. Tác giả Thi-thiên 119:1-176 đã cho chúng ta kinh nghiệm: tìm đến, tin cậy vào Lời Chúa trước rạng đông, và lòng ông hướng về, tìm đến Lời Chúa khi đêm chưa khuya (#119:147-148). Và kết quả là sự sống ông đang có là do Lời Chúa nuôi dưỡng, nun đúc trong ông (#119:149).

Có những Cơ Đốc nhân thường bỏ qua đọc Lời Chúa. Chúng ta biết rằng Lời Chúa là thức ăn thuộc linh. Một giáo sư Kinh Thánh là ông Donald Ross ở Northern Scotland, có lần ông giảng về Ê-sai 53:1-12, rồi ông nói "Có thể một vài người trong quí ông bà chưa bao giờ đọc đoạn sách quí báu này." Một bà giở mau và thấy chương Kinh Thánh quá quý mà mình đã bỏ qua, từ đó trở đi, bà được nhắc nhở và bắt đầu đọc Kinh Thánh từ đầu đến cuối mỗi năm một lần.

Kinh Thánh là một kho chứa những điều quý báu, nơi mà các con cái Chúa nhận được biết bao ơn phước, mong rằng Bạn tập được thói quen đọc Lời Chúa mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ giàu có vô cùng.

Lạy Chúa, xin giúp con nắm lấy lời Ngài mà sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net