Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Những Người Thừa Hưởng Lời Chúa

Mi-chê 2:12-13

Câu hỏi suy ngẫm: Có lời hứa nào cho dân Chúa? Tại sao có lời hứa đó? Ai sẽ hưởng được lời hứa? Có lời hứa nào cho chính bạn hôm nay? Làm sao lời hứa đó được thành tựu cho bạn?

Mặc dầu đa số người Do Thái chẳng còn kính sợ Chúa để rồi phải chịu khổ nạn, Chúa vẫn giữ lời Ngài hứa với các vị tổ tiên tin kính của họ khi xưa. Chúa không bỏ dân Ngài; Ngài chắc chắn sẽ ban phước hạnh dồi dào cho họ.

Trong hai câu Kinh thánh hôm nay, Chúa cho biết rằng: rồi sẽ có ngày Chúa thâu góp con dân Chúa lại. Họ sẽ sống yên vui vì chính Chúa chăn dắt, chăm sóc họ. Con dân Chúa sẽ là một đoàn người đông đảo với đầy tiếng vui mừng. Ai sẽ là người được hưởng các diễm phúc ấy? Không phải tất cả mọi người mang quốc tịch Do Thái, hay có dòng máu Do Thái đều hưởng phước hạnh của Chúa, nhưng chỉ những người "còn lại" (remnants), những người trung thành kính sợ Ngài mới được hưởng phước hạnh của Chúa.

Cảm tạ Chúa vì trong thời đại chúng ta, Chúa mở rộng danh sách tuyển dân của Ngài. Mọi người, mọi chủng tộc đều có thể làm tuyển dân của Chúa, nếu người ấy biết ăn năn tin nhận Chúa. Những lời hứa quý báu cho các thánh tổ ngày xưa cũng áp dụng cho chúng ta. Tuy nhiên chúng ta phải cảnh giác, vì không phải bất cứ người nào nói: "Lạy Chúa, lạy Chúa" là được vào nước thiên đàng. Chúng ta được cứu bởi ân điển, nhờ đức tin. Và đức tin luôn luôn đi đôi với nếp sống và việc làm.

Cảm ơn Chúa cho con được làm con dân Ngài. Xin cho con biết thể hiện niềm tin cụ thể trong nếp sống và việc làm.

(c) 2024 svtk.net