Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Người Ngoại Bang Nhận Lãnh Đức Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 10:44-48

"Các tín hữu đã chịu phép cắt bì, là những kẻ đồng đến với Phi-e-rơ đều lấy làm lạ vì thấy sự ban cho Đức Thánh Linh cũng đổ ra trên người ngoại nữa" (c. #45).

Câu hỏi suy ngẫm: Dấu hiệu nào cho thấy người ngoại bang được ban cho Đức Thánh Linh? Có phải sau khi Phi-e-rơ kết thúc bài giảng và kêu gọi tất cả người ngoại bang họp lại tại nhà Cọt-nây xưng nhận đức tin của mình thì Đức Thánh Linh giáng xuống trên họ không? Tại sao Đức Thánh Linh đã giáng xuống trên những người này mà Phi-e-rơ còn truyền làm báp-tem cho họ? Điều này có ý nghĩa gì?

Phi-e-rơ còn đang giảng thì Đức Thánh Linh giáng trên những người ngoại bang nghe đạo tại nhà Cọt-nây; tất cả được đầy dẫy Đức Thánh Linh khơisự "nói tiếng ngoại quốc" và "khen ngợi Đức Chúa Trời." Thường thì sau khi giảng xong, mục sư kêu gọi những người nghe và Đức Thánh Linh làm việc trong lòng của họ để họ xưng nhận đức tin. Về sau, mục sư tiếp tục thực hiện nghi thức lễ báp-tem khi thấy họ tiến triển trong niềm tin, và cầu nguyện cho họ được đầy dẫy Chúa Thánh Linh; tùy tấm lòng, thái độ và tư cách của họ mà Chúa Thánh Linh được ban cho. Trường hợp những người ngoại bang này rất đặc biệt, xưng nhận đức tin, họ được đầy dẫy Đức Thánh Linh, Phi-e-rơ truyền làm lễ báp-tem cho họ. Nghi thức lễ báp-tem phải có. Chúa Giê-xu phán dạy: "Hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ." Mặc dầu những người ngoại bang này đã nhận lãnh Đức Thánh Linh, nghi thức lễ báp-tem không thể bỏ qua mà phải thực hiện. Dù là hình thức, nhưng hình thức này phải có và cần thiết vì nằm trong chương trình cứu rỗi của Chúa mà mỗi người tin nhận Chúa phải tuân phục. Đức Thánh Linh có thể đầy dẫy trên bạn bất cứ lúc nào, và bạn có thể đầy dẫy Ngài nhiều lần khi bạn có điều kiện cần và đủ để được Ngài đầy dẫy.

Những người ngoại bang này còn nài xin: "Phi-e-rơ ở lại với họ vài ngày." Chắc chắn là để dạy họ hiểu biết về Chúa nhiều hơn. Những tân tín hữu trong Hội thánh của Chúa mới khởi sự trên con đường theo Chúa. Dù chúng ta theo Chúa lâu ngày thì cũng chưa hiểu biết đầy đủ để đi trọn con đường theo Chúa, mà phải học hỏi thêm để ta được sâu nhiệm mỗi ngày càng hơn trong sự giàu có vô hạn của Chúa Cứu Thế. Chúng ta học hỏi với ai? Chúa Thánh Linh trực tiếp dạy bảo chúng ta và Ngài cũng dạy bảo chúng ta qua các tôi tớ đầy ơn của Ngài.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin Ngài đầy dẫy trên con để con phụng sự và hầu việc Cha thánh trên trời. Xin cho con tuân phục ý chỉ của Chúa và giúp con hiểu biết về Chúa cách sâu nhiệm mỗi ngày càng thêm qua lời hướng dẫn, dạy dỗ của các tôi tớ đầy ơn của Ngài.

(c) 2024 svtk.net