Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Cạm Bẫy Ác Nhân

Châm-ngôn 2:9-15

"Sự khôn ngoan sẽ vào lòng con...để cứu con khỏi đường kẻ dữ" (c. #10,12).

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh "sự khôn ngoan sẽ vào lòng con" (c. #10) nói lên điều gì? Sự khôn ngoan giúp chúng ta điều gì khi đối diện với điều ác? Tại đây bạn rút ra bí quyết nào để đắc thắng tội lỗi?

Kinh Thánh mô tả chi tiết đặc tính của người dữ trong phần Châm Ngôn hôm nay. Ấy là người nói việc gian tà. Người ấy luôn luôn bàn bạc đến những chuyện trái luân thường đạo lý. Người ấy lìa bỏ đường ngay thẳng để đi theo lối tối tăm, vui thích làm điều hung dữ, gian tà. Họ là những người đi theo con đường cong vạy, lầm lạc. Nói một cách dễ hiểu, hạng người dữ bao gồm những người ngạo mạn, hung hăng cộc cằn, cũng như những người lịch sự nhưng thâm hiểm.

Những người dữ như trên là cái bẫy hai mặt. Một mặt chúng ta ngây ngô có thể bị những người ấy làm hại. Mặt khác chúng ta cũng có thể bị họ quyến dụ để nhập bọn với họ để rồi hư hỏng cuộc đời. Châm Ngôn cho chúng ta biết, nếu chúng ta tìm kiếm khôn ngoan, chúng ta sẽ thoát được cả hai mặt nguy hiểm của người ác. Chúng ta sẽ không bị họ hại cũng như không bị họ quyến dụ. Chúa muốn chúng ta khôn như rắn và hiền như chim bồ câu, để không bị hại, cũng như không bị khuyến dụ.

Lạy Chúa, cuộc đời có biết bao cạm bẫy nguy hiểm. Xin Chúa dẫn dắt dạy dỗ con, cho con khôn ngoan biết nhìn thấy và tránh đi những cạm bẫy ấy.

(c) 2024 svtk.net