Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Nền Tảng Của Đức Tin

Giăng 5:39; Ma-thi-ơ 24:35

"Vả, Kinh Thánh nói rằng: Kẻ nào tin Ngài sẽ chẳng bị hổ thẹn" (Rô-ma 10:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Lời Đức Chúa Trời là đáng tin? Đức Chúa Trời có những lời hứa nào cho chúng ta? Tin vào lời hứa của Chúa giúp ích gì cho chúng ta? Bạn kinh nghiệm điều này như thế nào?

Đức tin mà chúng ta nói đây, không phải là tin nhảm, tin càn, tin ai, tin gì cũng được. Đối tượng duy nhất của đức tin là Đức Chúa Trời. A-bên tin Đức Chúa Trời, Hê-nóc tin Đức Chúa Trời, Nô-ê tin Đức Chúa Trời, Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời, nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ (Hê-bơ-rơ 11:16). Đức Chúa Trời chỉ hứa nhưng họ tin cậy và vâng lời Ngài. Đức tin của họ lập trên chính mình Chúa, họ tin mỗi lời phán dạy của Ngài và làm theo. Bởi đức tin, họ đã tôn vinh Chúa và Chúa cũng tôn vinh họ.

Ngày nay, chúng ta đã có toàn bộ Kinh Thánh trong tay. Kinh Thánh là một quyển sách lời hứa, chứa đựng rất nhiều lời hứa rất quý, rất lớn của Chúa cho chúng ta. Chúa Giê-xu không hề phán: "Có lẽ, phỏng chừng," mà luôn luôn: "Quả thật, quả thật!" Ngài phán chắc chắn rằng: "Trời đất sẽ qua, nhưng lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi!" (Ma-thi-ơ 24:35; Mác 13:31). Chúng ta phải nhờ đức tin bám chặt mỗi một lời hứa của Chúa cho mình. Kinh Thánh như một kho tàng vô tận mà mỗi chúng ta đều có phần trong đó. Nhờ đức tin, chúng ta khai thác kho tàng này để làm giàu cho sự sống thuộc linh của mình. Tin nhiều, được nhiều; tin ít, được ít; không tin, không được gì cả. Khi dân Y-sơ-ra-ên vào Ca-na-an, Chúa hứa với họ: "Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến thì Ta ban cho các ngươi" (Giô-suê 1:3). Vậy, họ đi chậm, được ít, mau, được nhiều; không đi, không được gì hết. Ơn phước của Chúa như đại dương bao la, như dòng sông sâu rộng vô cùng,

chúng ta cần bao nhiêu cũng có, múc bằng vô luận cái gì cũng đầy.

Cảm tạ Chúa cho con có Kinh Thánh, được học biết về Ngài qua Kinh Thánh là nền tảng đức tin của con. Xin giúp con học và sống theo Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net