Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Nước Suối Giữa Sa Mạc (VI)

Phi-líp 1:21

"Vì Chúa Cứu Thế là sự sống của tôi."

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn hiểu thế nào về câu "Chúa Cứu Thế là sự sống của tôi"? Làm thế nào để Chúa Cứu Thế trở thành sự sống của bạn? Bạn kinh nghiệm những phước hạnh nào trong hiện tại khi Ngài là sự sống của bạn?

Người tin Chúa không phải tự nhiên lúc nào cũng sống cho Chúa. Người ấy bắt đầu sống cho Chúa từ khi Chúa Thánh Linh giúp cho người ấy nhận ra mình có tội, và nhờ hồng ân Chúa, người ấy được đưa đến chỗ nhận Chúa Cứu Thế hi sinh để chuộc tội cho chính mình. Từ khi có sự sống mới trong tâm linh, người ấy bắt đầu sống cho Chúa. Đối với người tin Chúa, Chúa Giê-xu là viên ngọc thật quý mà người ấy có thể bỏ tất cả những gì mình có để mua cho được. Chúa Giê-xu đã thu phục được con tim của mỗi chúng ta, đến nỗi con tim chỉ vì Chúa mà đập thôi. Chúng ta sống cho vinh quang của Chúa, và bảo vệ Phúc Âm của Ngài cho đến chết. Chúa là mẫu mực cho cuộc đời chúng ta, theo mẫu ấy, chúng ta khuôn rập đức tính của mình.

Lời của Phao-lô trong câu vừa đọc còn có ý nghĩa thâm sâu hơn nữa. Lời ấy có nghĩa là mục tiêu và cùng đích của cuộc đời Phao-lô là Chúa Cứu Thế. Như lời của một thánh nhân đã nói, ông ta ăn, uống và ngủ trong cõi đời đời. Chúa Giê-xu là hơi thở, là linh hồn của linh hồn, là trái tim của trái tim, là sự sống của đời sống. Là người tin Chúa, bạn có thể sống như thế không? Bạn có thể chân thành nói rằng, đối với tôi, sống là Chúa Cứu Thế được không? Việc làm của bạn, bạn đang làm cho Chúa chăng? Hay là bạn đang làm cho mình được thăng tiến và đem lợi về cho gia đình mình? Vâng, đối với người tin Chúa, người ấy công khai tuyên bố sống cho Chúa; làm sao người ấy có thể sống cho một đối tượng nào khác mà khỏi phạm tội ngoại tình tâm linh? Có người cũng thực hiện được nguyên tắc này một lúc, nhưng có ai dám nói như sứ đồ Phao-lô, là người đã sống cho Chúa trọn cuộc đời của mình không? Thật ra đây phải là sự sống thật của người tin Chúa, nghĩa là nguồn sống, nguồn duy trì sự sống, tính chất của sự sống, cùng đích của sự sống, tất cả phải gồm tóm trong bốn chữ: Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Lạy Chúa, xin tiếp nhận con. Con hiến dâng cuộc đời con bây giờ, con cầu xin Chúa cho con chỉ sống trong Chúa và cho Chúa mà thôi. Cho con như con bò đứng giữa việc cày bừa và bàn thờ, nghĩa là phục vụ hay là làm sinh tế; xin cho khẩu hiệu của con hôm nay là "sẵn sàng cho cả hai."

(c) 2024 svtk.net