Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Cám Dỗ - Lợi Dụng Quyền Năng Chúa

Lu-ca 4:9-13

"Ngươi đừng thử Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi" (c. #12 b).

Câu hỏi suy ngẫm: "Thử Chúa" ở đây có nghĩa là gì? Những lời hứa của Chúa kèm theo mệnh lệnh không? Bạn bị cám dỗ để "thử Chúa" trong những trường hợp nào? Tại sao ma quỷ không thắng được Chúa Giê-xu? Bạn học được gì về cách Chúa chiến đấu với cám dỗ?

Ma quỷ lại dùng cả Kinh Thánh để khiêu khích Chúa Giê-xu thử nghiệm quyền năng Đức Chúa Trời, bằng cách lên nóc Đền Thờ rồi gieo mình xuống. Khi mọi sự bình an đúng như Thi 91:11-12 thì ai nấy sẽ theo Ngài, không cần phải đi con đường thập tự giá. Chúa Giê-xu đã chống lại sự cám dỗ đó bằng Phục-truyền Luật-lệ Ký 6:16 "Ngươi đừng thử Chúa là Đức Chúa Trời ngươi!"

Đành rằng Đức Chúa Trời hứa gìn giữ con cái Ngài trong mọi trường hợp nguy nan, song không ai được phép lợi dụng lời hứa ấy để thỏa mãn tính kiêu căng của mình. Ví dụ: một học sinh biếng nhác, song khi đi thi thì hết sức cầu nguyện xin Chúa cho mình thi đậu; hoặc một nông phu không tận tâm trong công việc đồng áng, mà hy vọng Chúa nhậm lời cầu nguyện cho mình được nhiều kết quả. hay là một người đi buôn lậu, xin Chúa cho mình thoát khỏi mọi sự khám xét. Cả ba người trên đều sai. Đức Chúa Trời không bao giờ giữ gìn, phù hộ những việc như vậy!

Thi 91:1-16 Chúa hứa giữ gìn, giải cứu những kẻ thuộc về Ngài khỏi mọi tai họa, nếu họ "ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, ở dưới bóng của Đấng Toàn Năng" (c. #1). Nếu vì theo Chúa, chúng ta bị bắt buộc phải bước đi trên sư tử và rắn hổ mang, thì Chúa sẽ ở cùng, giải cứu và tôn vinh chúng ta (c. #13-15).

Chúa cho phép sự cám dỗ đến, để thử thách chúng ta, hầu sau khi đắc thắng, chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn (Thi-thiên 18:34). Hãy tận dụng khí giới Chúa ban (Lời Chúa), để chống lại sự cám dỗ, và xin Chúa giúp chúng ta luôn đắc thắng.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu Ngài, tôn thờ Ngài cách đúng đắn, để con không lợi dụng quyền năng Ngài thỏa mãn bản tính kiêu ngạo trong con.

(c) 2024 svtk.net