Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXIII

II Sa-mu-ên 11:2

"Một buổi chiều kia, Đa-vít chổi dậy khỏi giường mình, đi dạo chơi trên nóc đền vua..."

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít bị cám dỗ trong trường hợp nào? Tại sao ông không thể thắng hơn sự cám dỗ? Chúng ta thường bị cám dỗ tại đâu? Bằng cách nào? Làm sao để tránh hoặc chiến thắng sự cám dỗ?

Vào giờ đó, Đa-vít thấy Bát-sê-ba và bị cám dỗ phạm tội. Chúng ta không bao giờ thoát khỏi cám dỗ. Ở nhà riêng hay ngoài đường phố; ở xưởng làm việc hay ngoài cánh đồng; ở trong nước hay ngoài nước. Buổi sáng mở ra một ngày với nhiều cám dỗ, đến chiều tối cám dỗ vẫn không lìa xa. Những người tin Chúa, gần Chúa, được Chúa bảo vệ giữ gìn; nhưng tội nghiệp cho người nào vào trần thế hư hoại mà không được trang bị gì cả.

Những người tự cho là mình vững vàng, lại chính là những người dễ sa ngã nhất, vì tính tự tin là gián điệp của sa-tan trong đời sống mỗi chúng ta.

Đáng lẽ Đa-vít phải ra mặt trận đánh giặc cùng với quân đội, nhưng ông lười biếng ở nhà hưởng thụ đời sống sang giàu, vì chiều hôm mới ra khỏi giường. Ngồi không và giàu sang là hoàn cảnh biến Đa-vít làm mồi ngon cho thú dữ. Trong nước tù hãm, những con cá đã bơi vào, dần quen với độc chất, không còn biết lối ra nữa.

Giá lúc ấy Đa-vít lên sân thượng để cầu nguyện thì làm sao phạm tội được? Nhưng cần nhớ, khi ta ở một mình, khi không có ai nhìn thấy, ta dễ buông mình vào cám dỗ.

Tâm hồn chúng ta khi tin Chúa thật là đẹp đẽ nên cần được thức canh, bảo vệ. Vì không lúc nào Sa-tan dời mắt khỏi ta. Nó có thể vào phòng riêng, lên sân thượng, và thường xuyên bám theo ta mọi nơi ta đi, mọi điều ta gặp. Cuộc cám dỗ thành công nhất không phải hoàn cảnh ngoài đời, nhưng chính là trong tâm trí ta. Nếu không để lời Chúa làm đầy tâm trí, thì Sa-tan sẽ rót vào tai ta những lời ngon ngọt, gợi ý, lý luận, cho đến khi ta thuộc hẳn về nó.

Ai là người dễ phạm tội hơn cả. Những người mệnh danh là tín đồ, nhưng thật sự tâm hồn không có Chúa, và đời sống đang mở rộng cho Sa-tan chiếm hữu. Bạn cần đến với Chúa ngay giây phút này.

Lạy Chúa, xin chiếm hữu con trọn vẹn, vì chỉ khi có Ngài con mới thắng hơn được cám dỗ.

(c) 2024 svtk.net