Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXV

Lu-ca 24:27

"...Ngài bắt đầu từ Môi-se rồi kế đến các đấng tiên tri, mà cắt nghĩa cho hai người đó những lời chỉ về Ngài trong cả Kinh Thánh."

Câu hỏi suy ngẫm: "Kinh Thánh" ở đây nói đến phần nào? Cựu Ước nói gì về Chúa Giê-xu? Hai môn đệ trên đường Em-ma-út được đặc ân nào? Ngày nay mỗi chúng ta có được đặc ân đó không? Xin giải thích.

Hai môn đệ trên đường về Em-ma-út đã có một hành trình thật ích lợi. Người bạn đồng hành và giáo sư của họ là người thầy vĩ đại nhất, không ai so bằng. Vì trong chính Người có toàn bộ kho báu khôn ngoan và tri thức. Chúa Giê-xu xuống trần gian để trở thành một nhà truyền giảng Phúc Âm, Ngài không ngần ngại cho hai thính giả của Ngài biết về Ngài, và chắc chắn Ngài cũng không từ chối làm thầy dạy cho dù chỉ có một học trò.

Chúng ta hãy gia nhập vào hành trình với vị giáo sư siêu đẳng này. Chúng ta không bao giờ biết được sự cứu chuộc, cho đến khi Ngài đưa khôn ngoan vào tâm hồn chúng ta.

Người thầy cao cả ấy đã dùng tài liệu dạy từ trong cuốn sách của mọi cuốn sách. Dù rằng để có thể giãi bày chân lý mới, Ngài giải thích những lời dạy cũ. Qua tri thức toàn diện của Ngài, Chúa biết cách dạy nào hữu hiệu nhất, Ngài bắt đầu với Môi-se và các bậc tiên tri. Chúa chỉ cho biết con đường đi đến khôn ngoan thật, chứ không phải là giả thuyết, lý luận, hay đọc sách của người nhưng suy niệm về Lời của Đức Chúa Trời. Phương cách chắc chắn nhất để được phong phú về tâm linh trong tri thức của trời là đào sâu vào mỏ kim cương này, là nhặt những viên ngọc trai trong vùng biển trời này. Khi Chúa Giê-xu muốn làm cho người nào giàu về tri thức, Ngài dùng lời Kinh Thánh.

Hai người được ưu đãi này cũng được đưa vào những đề tài hay nhất, vì Chúa Giê-xu nói và giải thích cho họ những điều xảy ra cho chính Ngài. Đây là dùng kim cương cắt kim cương, và không thể so sánh với ai được.

Người Chủ Nhà tự tay mở những cánh cửa của nhà Ngài, dẫn hai người khách vào bàn, đặt những thức ngon vật lạ trên bàn đó. Chính Đấng đã giấu châu báu trong ruộng cũng là Người dẫn khách đến chỗ giấu mà lấy.

Việc học Lời Chúa sẽ thích thú biết bao nếu ta cùng đi với Chúa, và lắng nghe Ngài nói với mình.

Lạy Chúa, xin giúp con nếm biết sự ngọt ngào của Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net