Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXVII

Nhã-ca 3:1

Tôi tìm kiếm người nhưng không gặp."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta có thể lạc mất Chúa trong những trường hợp nào? Vì những lý do nào? Làm thế nào có thể tìm gặp lại Ngài? Tìm được rồi làm sao để không lạc nữa?

Bạn cho tôi biết bạn đã lạc mất Chúa ở chỗ nào, tôi có thể bảo cho bạn đến nơi tìm Ngài. Bạn lạc mất Chúa nơi phòng cầu nguyện chăng? Hãy trở lại đó tìm Chúa.

Bạn lạc mất Chúa vì phạm tội chăng? Bạn không thể tìm được Chúa ở đâu cả, trừ ra từ bỏ tội, tìm Thánh Linh để làm chết cơ quan mà lòng dục đang chế ngự.

Bạn lạc mất Chúa vì bỏ qua không đọc Kinh Thánh chăng? Bạn phải tìm Chúa ngay trong Kinh Thánh, bạn sẽ gặp.

Người ta nói rằng: "Tìm vật đã mất thì phải tìm nơi đánh rơi." Đúng như vậy, bạn phải tìm Chúa nơi mà bạn đã lạc mất Ngài, vì Chúa vẫn ở đó, Chúa không đi đâu cả. Nhưng trở lại gặp Chúa không dễ đâu. Tiến tới hai mươi cây số dễ hơn trở lại một cây số.

Vì vậy, khi tìm lại được Chúa, hãy bám chặt lấy Ngài. Nhưng làm thế nào bạn lạc Chúa vậy? Người ta tưởng bạn sẽ không bao giờ chia tay với người bạn quý ấy chứ! Vì sự có mặt của Người thật quý hóa, lời Người là niềm an ủi, và đồng hành với Người là điều bạn thích nhất mà? Tại sao bạn không chiêm ngưỡng Người mỗi giây phút cho đến nỗi lạc mất Người?

Từ khi để Người ra đi bạn có thấy hối tiếc và đi tìm Người hay không? Bạn có than trách mình hay không? Bạn phải đi tìm Chúa, vì lạc mất Chúa là một điều nguy hiểm cho bạn. Không có Chúa, bạn như chiên không người chăn, như cây không nước, như lá khô trong giông bão, không dính vào cây sự sống. Hãy đem hết tâm lực tìm Chúa, thì sẽ tìm được.

Nếu có thể, hãy ngừng giòng sống lại, hãy ngưng làm việc, hãy dành nhiều thì giờ tìm Chúa. Vì Chúa là nguồn vui, là hạnh phúc của bạn. Làm sao bạn sống được nếu không có niềm vui và hạnh phúc?

Lạy Chúa, nếu con lạc mất Chúa tại điểm nào đó, xin chỉ dạy con. Xin cho con biết tìm gặp được Ngài, vì Chúa biết con cần Ngài.

(c) 2024 svtk.net