Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Con Đường Diệt Vong

Sáng-thế Ký 11:8-9

"Vì Đức Giê-hô-va biết đường người công bình, song đường kẻ ác rồi bị diệt vong." (Thi-thiên 1:6).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao loài người phải thôi công việc và tản ra khắp đất? Tại sao Chúa không tiêu diệt tức khắc khi họ phản nghịch? Thái độ của loài người đối với Chúa, và của Chúa đối với loài người ngày nay có thay đổi không? Cá nhân bạn học được gì qua tháp Ba-bên?

Dầu rất bực tức vì không thể tiếp tục cộng tác, nhân loại đã phải tản ra khắp nơi trên mặt đất, đúng như chương trình Chúa định cho họ. Chúa hành động như vậy vì yêu thương nhân loại, muốn cứu họ khỏi phí thì giờ, sức khỏe để làm một việc vô ích, chỉ vì lòng kiêu căng khoe khoang.

Dầu vậy, tinh thần ích kỷ, kiêu căng, phản loạn của nhân loại vẫn còn cho đến ngày nay, nên ai nấy đang lo xây tháp Ba-bên cho mình. Kinh Thánh chép gì về công trình của nhân loại ngày nay? "Khốn thay cho kẻ lấy huyết dựng ấp, và lấy sự gian ác xây thành! Phải, ấy há chẳng phải bởi Đức Giê-hô-va vạn quân mà các dân làm việc cho lửa, và các nước nhọc nhằn cho sự hư không hay sao?" (Ha 2:12-13). "Bây giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất bị đốt mà tiêu tán, đất và mọi công trình trên đất đều sẽ bị đốt cháy cả" (II Phi-e-rơ 3:10).

Ngày nay người ta còn tìm thấy di tích của tháp Ba-bên trên bờ sông Ơ-phơ-rát. Bài học cho chúng ta là:

. Đồng tâm hiệp lực, thống nhất ý chí, san bằng trở ngại để phục vụ Chúa là phước, để chống lại Ngài là họa.

. A-đam không vâng lời Chúa làm cho dòng dõi ông bị hư mất, Chúa Giê-xu vâng lời Đức Chúa Cha làm cho dòng dõi Ngài được cứu rỗi. Vì vậy, Giê-xu là Chúa Cứu Thế của những kẻ vâng lời Ngài (Hê-bơ-rơ 5:9).

. Kẻ gian ác tôn vinh mình, người công bình tôn vinh Chúa (Khải-huyền 7:9-10).

. Kẻ gian ác kiêu căng, người công bình khiêm nhường. "Đức Giê-hô-va biết đường người công bình, song đường kẻ ác rồi bị diệt vong" (Thi-thiên 1:6).

. Dầu con người gian ác, Chúa vẫn yêu thương. "Ngài khiến mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng kẻ lành, làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác" (Ma-thi-ơ 5:45).

Cảm tạ Chúa vẫn yêu con dù con kiêu căng chống nghịch Ngài. Xin giúp con tùng phục Ngài và hành xử quyền quản trị đúng đắn.

(c) 2024 svtk.net