Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Quán Khờ

Châm-ngôn 9:13-18

"Những người chẳng biết rằng kẻ chết ở đó, và những khách của nàng đều ở dưới chốn sâu của âm phủ." (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Người đàn bà điên cuồng ở đây ám chỉ ai? Bà ta chuẩn bị và mời mọc những ai? Bằng cách nào? Hậu quả nào xảy ra cho lời mời mọc? Làm sao chúng ta có thể từ chối lời mời mọc của thế gian và tội lỗi?

Tương tự Bác Hai Khôn, hôm nay Cô Ba Dại cũng chuẩn bị quán xá, bày yến tiệc và đi mời thực khách đến Quán Khờ của mình. Nàng cũng nổ lực đi ra, mạnh mẽ mời thực khách đến dự tiệc với nàng. Lời mời của nàng rất hấp dẫn. Nhưng những ai đến Quán Khờ của Cô Ba Dại là đến chỗ quyên sinh. Tiền mất tật mang! Những khách hàng cũ của quán này bây giờ là khách của địa ngục. Cô Ba Dại là hình ảnh những cám dỗ của thế gian hư hoại, của dục vọng thấp hèn, của ma quỷ xảo trá. Những cám dỗ này vẫn hằng ngày rỉ vào tai chúng ta những lời đường mật (c. #17). Chúng ta có bổn phận phải chọn lựa: Nghe theo lời mời gọi thánh thiện của Chúa hay nghe theo lời mời gọi nguy hiểm của tội lỗi. Xin Chúa giúp mỗi chúng ta biết chọn lựa khôn ngoan.

Chúa ơi, mỗi ngày quanh con biết bao lời mời gọi của thế gian, cám dỗ, xin giúp con biết nghe theo Ngài mà xa lánh những quán khờ này.

(c) 2024 svtk.net