Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Phép Lạ Trong Một Túp Lều

Ma-thi-ơ 8:14-15

"Chúa Giê-xu vào nhà Phi-e-rơ, thấy bà gia người nằm trên giường đau rét. Ngài bèn rờ tay người bịnh, rét liền mất đi; rồi người đứng dậy giúp việc hầu Ngài."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa vào nhà Phi-e-rơ để làm gì? Việc gì đã xảy ra trong căn nhà này? Được chữa lành, bà gia Phi-e-rơ dùng sức khỏe để làm gì? Bạn đang sử dụng tài năng và sức lực Chúa cho như thế nào?

Khi so sánh cách tường thuật các biến động của Mác và Ma-thi-ơ, chúng ta thấy biến cố này xảy đến tại thành Ca-bê-na-um vào ngày Sa-bát, sau khi Chúa Giê-xu thờ phượng trong nhà hội. Khi Chúa Giê-xu ở Ca-bê-na-um, trụ sở của Ngài đặt tại nhà Phi-e-rơ, vì Chúa không hề có nhà riêng. Ở đây, bà gia của Phi-e-rơ đang bị sốt. Cả Ca-bê-na-um và Ti-bê-ri-át cũng là khu vực sốt rét hoành hành. Thường chứng sốt rét rừng có kèm theo chứng hoàng đản và nóng lạnh, làm bệnh nhân rất khốn khổ, chắc đây là bệnh sốt rét bà gia Phi-e-rơ đang mắc phải. Phép lạ này cho chúng ta biết nhiều về Chúa Giê-xu hơn là về người đàn bà Ngài chữa lành.

1. Chúa Giê-xu từ nhà hội trở về, Ngài đã chữa lành người bị quỷ ám (Mác 1:21-28). Và theo Ma-thi-ơ, Ngài đã chữa lành đầy tớ của thầy đội trên đường về nên chắc chắn Ngài mỏi mệt. Cũng vì muốn nghỉ ngơi nên Gia-cơ và Giăng đưa Chúa vào nhà Phi-e-rơ (Mác 1:29). Tuy nhiên, vừa vào đến nhà, lại có yêu cầu xin Ngài cứu giúp. Ở đây không có chuyện quảng cáo, không có đám đông vây quanh kinh ngạc. Đây chỉ là một mái nhà nhỏ đơn sơ và một người đàn bà nằm trăn trờ vì cơn sốt rét. Trong trường hợp này Chúa cũng bày tỏ quyền năng Ngài. Chúa Giê-xu không bao giờ quá mệt mỏi mà không cứu giúp. Đối với Ngài nhu cầu của nhân loại không bao giờ là sự quấy rầy, phiền nhiễu. Chúa Giê-xu không phải là người tốt nhất khi ở giữa công chúng mà lại tệ hại nhất tại nhà riêng. Không có một trường hợp nào hèn hạ mà Ngài không cứu giúp. Trong quần chúng đông đảo cũng như trong một mái tranh nghèo, tình thương và quyền năng Ngài vẫn sẵn sàng ban cho kẻ cần đến Ngài.

2. Phép lạ này cho chúng ta biết về người đàn bà được chữa lành. Vừa khi được Ngài chữa lành, bà bắt tay phục vụ, lo cho nhu cầu của Ngài và của những người khác. Bà nhận thức là mình "được cứu để hầu việc." Được chữa lành, ước ao của bà là dùng sức khỏe mới để phục vụ Chúa và người khác. Bà gia Phi--e-rơ đã sử dụng sức khỏe được phục hồi để phục vụ Chúa Giê-xu và phục vụ người khác, đó là cách chúng ta nên sử dụng mọi ân tứ Chúa ban.

Cảm tạ Chúa Ngài không bỏ con, một con người hèn hạ, xin giúp con noi gương bà gia Phi-e-rơ, đem hết khả năng, sức khỏe Chúa cho để phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net