Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Mối Liên Hệ Bà Con Thật

Ma-thi-ơ 12:46-50

"Vì hễ ai làm theo ý của Cha ta ở trên trời, thì người đó là anh em ta, chị em ta, cùng là cha mẹ ta vậy." (c. #50)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi đặt câu hỏi "Ai là cha mẹ và anh em ta" Chúa bộc lộ ý nghĩa nào về gia đình của Ngài? Câu #50 nói lên mối liên hệ nào giữa Chúa và những người làm theo ý muốn Đức Chúa Trời? Bạn đang có mối liên hệ nào với Chúa?

Một trong những điều đau lòng nhất trong đời sống của Chúa Giê-xu là chính những người thân yêu, gần gũi nhất của Ngài lại không hề hiểu Ngài. Giăng nói rằng: "Bởi chưng chính các anh em Ngài không tin Ngài" (Giăng 7:5). Mác cho chúng ta biết khi Chúa Giê-xu khởi sự thi hành chức vụ trước công chúng thì bạn bè của Ngài tìm cách cầm giữ Ngài vì họ nói Ngài đã mất trí (Mác 3:21). Đây là trường hợp thông thường khi một người dấn thân vào con đường của Chúa Giê-xu, những người thân yêu, gần gũi nhất có thể không cảm thông và có khi thù ghét họ nữa.

Tình bạn chân thật và tình yêu chân thật phải được đặt trên một số cơ sở, nếu không thì không thể tồn tại được.

Tình bạn được đặt trên một lý tưởng chung. Có những người dầu rất khác biệt về gia thế, kiến thức và lề lối làm việc, nhưng làm bạn với nhau rất thân thiết vì họ có một lý tưởng chung để cùng đeo đuổi, cùng hành động. Lý tưởng là sợi dây liên kết họ, hoặc tình bạn thành hình vì cùng gặp một cảnh ngộ và cùng nhớ lại cảnh ngộ đó. Khi hai người đã cùng trải qua một số biến cố lớn về sau khi cùng ôn lại quá khứ thì tình bạn cũng nẩy sinh.

Tình yêu chân thật được đặt trên nền tảng vâng phục. Chúa Giê-xu phán: "Ví thử các ngươi làm theo điều ta dạy thì các ngươi là bạn hữu ta" (Giăng 15:14). Không cách nào bày tỏ tình yêu chân thành, rõ ràng bằng tinh thần vâng phục.

Vì những lý do trên, quan hệ bà con thật không phải chỉ là vấn đề huyết thống. Dĩ nhiên huyết thống là sợi dây liên kết không gì có thể phá vỡ, nhiều người tìm được niềm vui và sự bình yên trong bầu không khí gia đình. Nhưng trên thực tế đôi khi những người gần gũi nhất, thân thiết nhất chính là người ít cảm thông nhất, và ta tìm thấy tình thân hữu thật nơi những người cùng làm việc cho một lý tưởng chung, cùng chia sẻ một cảnh ngộ. Đối với tín hữu cũng vậy, dù cho người thân hất hủi, anh vẫn còn tình thương của Chúa và tình bạn của những người yêu mến Ngài.

Cảm tạ Chúa vì ngoài gia đình riêng, Chúa cho con gia đình Hội Thánh của Ngài để con được thương yêu nâng đỡ.

(c) 2024 svtk.net