Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Sự Sáng Thật

Giăng 1:9

"Sự sáng này là sự sáng thật, khi đến thế gian soi sáng mọi người."

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu là "ánh sáng thật"? Ánh sáng này có ảnh hưởng và tác dụng ra sao? Cuộc sống của bạn đã và đang được ánh sáng thật soi sáng như thế nào? Làm sao để cuộc đời chúng ta luôn được ánh sáng thật soi sáng?

Trong đời sống có những đêm dài hãi hùng với bão tố, sóng gió, kẻ thù đe dọa, nạn nhân chỉ trông chờ ánh bình minh trở lại. Cuộc đời nhân loại không phải là một biển khổ, nhưng là một thế giới tối tăm.

Đâu đó trong các miền đất cũng có những tia nắng nhỏ, chỉ leo lét một thời gian hay chỉ là một đóm lửa dễ tàn, không đủ sức soi dẫn chân lý. Đó là chưa nói đến những loại ánh sáng giả tạo, không soi sáng gì, chỉ làm cho con người rối loạn, hoang mang. Nhân loại biết rõ có một loại ánh sáng thật, không do loài người tạo, nhưng là mạc khải từ cõi vô cùng, từ Thiên Chúa đưa đến. Ánh sáng thật ấy duy nhất, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của đời sống con người. Chữ "Soi sáng mọi người" trong câu này nói về ảnh hưởng đó.

Từ khi ánh sáng thật đến với nhân loại, tâm hồn u tối, hư hoại của con người được tiếp xúc với loại ánh sáng tinh ròng, thanh khiết, thương yêu, và người nào đón nhận, sẽ kinh nghiệm vinh quang rạng ngời trong đời sống. Đó là thỏa mãn và hạnh phúc. Một loại thỏa mãn, hạnh phúc không do vật chất, các cuộc vui hay các đáp ứng thèm khát thuộc về thể xác của con người đem lại. Đón nhận ánh sáng của Chúa, mọi người sẽ trông thấy những điều mà người đời không thấy, đó là các giá trị thật, tồn tại cho đến vĩnh hằng.

Ánh sáng thật đã đến với tâm hồn bạn chưa? Bạn có thể tự kiểm điểm như thế này để biết có ánh sáng chưa:

1.Bạn khao khát tìm gặp Chúa trong ngày không?

2.Có bao giờ bạn nhận thấy đời sống mình nhơ bẩn, cần phải thanh tẩy không?

3.Có bao giờ bạn nhận thấy rằng quan tâm bằng mối liên hệ của bạn với Chúa hay không?

4.Có bao giờ bạn thương yêu người khác vì nhận thấy họ đang sống trong bóng tối hay không?

5.Có bao giờ bạn nghe như tiếng Chúa nhắc nhở bảo mình làm điều gì không?

Nếu bạn có các dấu hiệu trên đây, tôi xin chúc mừng bạn. Nhưng nếu chưa có, thì hôm nay là ngày bạn phải tiếp nhận ngay ánh sáng của Chúa, khộng thể để trễ hơn được.

(c) 2024 svtk.net