Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Hạnh Phúc Gia Tăng

Giăng 1:16

"Và bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta (tôi) đều có nhận được, và ơn càng thêm ơn." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: "Đầy dẫy" trong câu này nói đến điều gì? Bằng cách nào chúng ta nhận được điều này nơi Chúa? Tại đây cho thấy đặc điểm nào của đạo Chúa? Làm sao để có thể kinh nghiệm được "hạnh phước càng dư dật" (TKHĐ)?

Chữ "chúng ta" trong câu này đáng phải dịch là "chúng tôi" mới đúng. Chúng tôi đây là tác giả Giăng và các sứ đồ của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

"Sự đầy dẫy" được nói đến ở đây là nhắc lại câu #14: Chúa Giê-xu đầy ơn và lẽ thật hay tràn đầy ân phúc và chân lý. Các môn đệ của Chúa không phải chỉ nghe lời Chúa dạy, nhưng thật sự nhận được tình thương, sự sống mới và hiểu rõ chương trình cứu chuộc nhân loại qua cuộc vào đời của Chúa, đó là chân lý cao cả nhất. "Ơn càng thêm ơn" nghĩa là các môn đệ càng sống với Chúa, càng biết rõ ân phúc của Chúa và càng thêm năng lực để sống trong cuộc đời này. Theo Chúa là tiếp xúc với Chúa qua lòng tin, và nhờ quyền năng Chúa biến đổi đời sống, càng ngày càng gia tăng đức tin, tình thương và sự sống thánh thiện. Theo Chúa là đi vào hành trình hướng thượng, càng ngày càng lên cao, chứ không phải là cam kết, giao ước một lần nào đó trong đời mà thôi.

Bạn đang theo Chúa như thế nào? Bạn có thấy đời sống mình gia thêm đức tin, tình thương và đời sống thánh thiện không? Bạn đang lớn lên hay đang lùi lại? Hãy xin Chúa làm mới lại đời sống của bạn hôm nay và theo Ngài trong hạnh phúc càng thêm hạnh phúc. Hiểu biết Chúa không phải qua trí óc mà thực sự qua kinh nghiệm sống mỗi ngày.

Lạy Chúa, Đấng tràn đầy ân phúc và chân lý, xin giúp con kinh nghiệm; sống thực trong nguồn phước hạnh dư dật này.

(c) 2024 svtk.net