Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Kết Thúc Đầy Hạnh Phúc

Lu-ca 24:50-53

"Đang khi ban phước, Ngài lìa môn đệ mà được đem lên trời." (c. #51);

Câu hỏi suy ngẫm: Sự thăng thiên của Chúa được mô tả như thế nào? Có ý nghĩa ra sao? Các môn đệ có tâm trạng nào sau khi chứng kiến sự thăng thiên của Chúa? Biến cố này thêm cho họ năng lực nào? Kỷ niệm sự thăng thiên của Chúa bạn được nhắc nhở điều gì?

Sự thăng thiên sẽ mãi mãi là một mầu nhiệm, vì ký thuật biến cố đó chỉ là một sự cố gắng dùng lời cho sự kiện vượt quá mọi cách diễn tả. Nhưng điều quan trọng là có một biến cố như vậy đã phải xảy ra. Không thể nào tin rằng các lần hiện ra của Chúa cứ ít dần, ít dần cho tới khi dứt hẳn. Nếu thế chắc chắn đức tin của mọi người sẽ bị tiêu tan. Phải đến một ngày phân chia khi Giê-xu của đất sau cùng đã trở thành Đấng Christ của trời. Đối với các môn đệ, sự thăng thiên có ba nghĩa.

1. Đó là một sự kết thúc. Một giai đoạn đã qua và giai đoạn khác bắt đầu. Đã chấm dứt những ngày mà đức tin của họ đặt vào một người bằng thịt và huyết, đức tin đó nương tựa vào sự hiện diện của thân thể người đó. Từ nay họ liên kết với một Đấng đời đời vượt khỏi thời gian và không gian.

2. Đó cũng là một khởi đầu. Các môn đệ đã không lìa khỏi đó với tâm hồn đau khổ nhưng với niềm vui mừng lớn. Họ đã trở về cách vui mừng, vì giờ đây họ hiểu rõ rằng họ có một thầy mà không điều gì có thể chia rẽ họ khỏi vị thầy đó nữa. Phao-lô nói: "Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống...chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Chúa Cứu Thế Giê-xu là Chúa chúng ta" (Rô-ma 8:38,39).

3. Hơn nữa, sự thăng thiên còn củng cố cho các môn đệ niềm tin chắc chắn rằng họ có một người bạn, không chỉ ở dưới đất mà còn ở trên trời nữa. Điều vô cùng quí báu khi ta nhận thức rằng Chúa Giê-xu đang chờ đợi chúng ta ở trên trời cũng là Chúa Giê-xu đã rất nhân từ với chúng ta ở dưới đất. Chết không phải đi vào cõi tối tăm, nhưng là về với Chúa.

Vì thế họ trở về Giê-ru-sa-lem và cứ tiếp tục ở trong đền thờ, ngợi khen Đức Chúa Trời. Không phải tình cờ mà Lu-ca đã chấm dứt sách Phúc Âm của ông tại nơi ông đã bắt đầu viết tức là ở trong nhà Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa xin cho con có tâm tình như các môn đệ của Chúa khi Ngài về trời: vui mừng, thờ phượng và ngợi khen Ngài luôn, trong tinh thần đó con sẵn sàng chờ đón Ngài.

(c) 2024 svtk.net