Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Công Dân Nước Chúa

Khải-huyền 1:6

Chúa đã yêu thương chúng ta, dùng máu Ngài tẩy sạch tội lỗi chúng ta, chúng ta làm công dân nước Ngài" (Khải-huyền 1:5b,6 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao chúng ta được trở nên công dân nước Chúa? Quyền lợi và trách nhiệm của công dân nước Chúa là những gì? Bạn có phải là một công dân tốt của nước Chúa không? Bạn làm gì để dẫn đưa người khác đến "nhập tịch" làm công dân nước Chúa?

"Công dân nước Chúa" cũng có thể dịch là "một vương quốc", một nước có vua cai trị (a kingdom). Phần cuối câu #5 và đầu câu #6 có thể dịch là "Chúa đã yêu thương chúng ta,dùng máu Ngài tẩy sạch tội lỗi chúng ta, khiến chúng ta nên một vương quốc và những thầy tế lễ để phục vụ Đức Chúa Trời và Cha của Ngài. Có bản dịch là "khiến chúng ta nên vua (thay vì công dân) và thầy tế lễ" (kings and Peirsts): bản khác nữa dịch là "khiến chúng ta nên một nước thầy tế lễ" (a kingdom of priests), "Các ngươi sẽ thành một nước thầy tế." (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:6), và "khiến chúng ta nên những thầy tế lễ của nhà vua" (royal priests), "Anh em là thầy tế lễ của Vua Thiên đàng" (I Phi-e-rơ 2:9). Như thế chúng ta có thể gọi những công dân nước Chúa là những thầy tế lễ phục vụ Ngài, và mỗi công dân thiên quốc cũng là một thầy tế lễ của nhà vua.

Được làm thầy tế lễ trước hết phải được lựa chọn. Phi-e-rơ nói rằng: "Anh em được chọn" I Phi-e-rơ 2:9). Phao-lô nói rằng: "Trước khi sáng tạo trời đất, Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta trong Chúa Cứu Thế Giê-xu "(Ê-phê-sô 1:4). Chúa Giê-xu phán rằng: "Không phải các con đã chọn ta, nhưng ta đã chọn, bổ nhiệm và sai các con đi." (Giăng 15:16 TKHĐ). Tạ ơn Chúa về ân phúc kỳ diệu ấy!

Sau khi đã được chọn rồi thì phải được tẩy uế. Phải dùng huyết của con sinh trong lễ tẩy uế. Giăng nói rằng: "Chúa đã yêu thương chúng ta, dùng máu Ngài tẩy sạch tôị lỗi chúng ta." (Khải-huyền 1:5). Cảm tạ ơn Chúa về tình yêu thương của Ngài.

Tiếp theo là nười được chọn phải được tấn phong qua lễ xức dầu. Dầu chỉ về Đức Thánh Linh. Tất cả những người được chọn, được tẩy sạch bởi huyết Chúa nghĩa là đã được tái sinh đều nhận được Đức Thánh Linh ((I Sử-ký 2:38) để thi hành chức vụ. Thầy tế lễ là người đứng giữa Đức Chúa Trời và loài người, đem Đức Chúa Trời đến với loài người và loài người đến với Đức Chúa Trời. Người thay Đức Chúa Trời mà dạy dỗ và chúc phước cho loài người, cũng thay loài người mà dâng tế lễ chuộc tội, cầu thay cho. Ôi, chức vụ lớn lao thay, cao quí thay! Thánh Phao-lô kêu lên rằng: "Ai có đủ khả năng nhận lãnh chức vụ ấy?" (II Cô-rinh-tô 2:16 TKHĐ). Không ai có đủ khả năng, không ai xứng đáng cho chức vụ này. Ấy chỉ nhờ ân phúc của Chúa mà thôi.

Nhiều tín hữu nghĩ sai rằng ấy là chức vụ của các mục sư truyền đạo chớ không phải của họ. Hãy đọc kỹ lời Chúa. Phao-lô, Phi-e-rơ không nói "chúng tôi", nhưng nói "chúng ta" hay là "anh em". "Hãy cố gắng chu toàn nhiệm vụ Chúa đã ủy thác." (Cô-lô-se 4:17 TKHĐ).

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài đã lựa chọn con, thánh hóa và lập con làm thầy tế lễ phục vụ Ngài. Xin giúp con chu toàn nhiệm vụ này cách đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net