Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Không Lần Lữa

Gia-cơ 4:17

"Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!" (II Cô-rinh-tô 6:2).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy nghĩ về một vấn đề trong quá khứ nếu bạn chịu giải quyết thì ngày nay đời sống của bạn đã tốt đẹp hơn. Hãy nghĩ về vấn đề gì ngày hôm nay bạn nên làm để có một tương lai vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Một câu tôi thường nghe những người có vấn đề nói " thôi kệ, tới đâu thì tới." Một sự kiện đáng buồn trong đời sống là khi chúng ta lần lữa, chần chờ không chịu giải quyết những vấn đề nhỏ, thì chúng sẽ trở nên lớn hơn. Trong đời sống hôn nhân, khi có vấn đề và chúng ta không chịu giải quyết, nó sẽ trở nên lớn hơn. Có vấn đề với con cái và chúng ta không đối phó, nó sẽ trở nên lớn hơn. Khi có sự va chạm với người cùng làm việc với mình, hay một người bà con, và chúng ta tránh né, thì nó sẽ thành lớn hơn.

Người ta thường nói, "Tôi sẽ chờ đợi vì thời gian là liều thuốc chữa lành mọi sự." Thời gian không chữa lành được gì cả! Nếu ông bà anh chị em tin thời gian chữa lành mọi sự, thì hãy cố ngồi chờ ở phòng chờ của bác sĩ. Có ai từng được chữa lành khi ngồi ở phòng chờ bác sĩ không? Thời gian chỉ làm những vết thương trở nên lỡ loét lớn hơn. Một số người không thể có một tương lai vui vẻ hạnh phúc hơn vì không chịu giải quyết những vấn đề mình đang đối diện hôm nay.

Để có một tương lai tốt đẹp, hãy nhờ sự giúp đỡ của Chúa và làm ngay những việc Chúa dạy chúng ta phải làm hôm nay. Đừng lần lữa, chần chờ. Kinh Thánh gọi thái độ lần lữa, chần chờ không làm là tội. "Cho nên, kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội" (Gia-cơ 4:17). Chúng ta nghĩ tội là những gì gian ác, xấu xa, nhưng Kinh Thánh đi xa hơn khi nói rằng chúng ta biết điều phải và không làm ngay chúng ta cũng phạm tội vì đánh mất cơ hội Chúa ban cho.

Thay vì phó mặc cho vấn đề tới đâu thì tới, chúng ta phải làm ngay bây giờ cho tương lai tốt đẹp chúng ta mong muốn. Hãy bắt đầu làm những việc đúng, làm ngay bây giờ, và làm ngay hôm nay.

Xin Chúa giúp con biết nắm lấy cơ hội ngày hôm nay để xây dựng một tương lai tốt đẹp mà Ngài đã bày tỏ.

(c) 2024 svtk.net