Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sự Cầu Thay là Một Hành Động Khích Lệ

Công-vụ các Sứ-đồ 12:5-6; II Cô-rinh-tô 1:11; Gia-cơ 5:13

"Chính anh em lấy lời cầu nguyện mà giúp đỡ chúng tôi, hầu cho chúng tôi nhờ nhiều người cầu nguyện mà được ơn, thì cũng nên dịp cho nhiều người vì cớ chúng tôi mà tạ ơn nữa" (II Cô-rinh-tô 1:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ có thể ngủ khi bị xiềng giữa hai người lính? Phao-lô cho các tín hữu tại Cô-rinh-tô biết điều giúp đỡ thiết thực của họ cho ông là gì? Giá trị và kết quả của sự cầu thay cho ông là gì? Bạn biết có ai cầu nguyện cho bạn không? Khi nghĩ đến điều đó bạn thấy thế nào? Bạn có thường cầu thay cho người khác không?

Chúng ta có thể khích lệ lẫn nhau bằng sự cầu thay. Khi Phi-e-rơ ở tù, ông biết ngày hôm sau sẽ bị đem đi hình xử, dù vậy, ông cũng biết Hội Thánh đang "cứ cầu nguyệân" cho ông, điều đó khích lệ, nâng đỡ người tù Phi-e-rơ vữõng tâm dù hoàn cảnh nào xảy đến. Vì vậy, ông bình yên "mang hai xiềng và ngủ giữa hai tên lính." Điềâu này cũng nhắc nhở chúng ta nhớ đến những người đang ở tù vì họ là Cơ Đốc nhân mà cầu nguyệân cho họ. Chắc chắn họ sẽ được an ủi, khích lệ nhiều khi biết có người cầu nguyện cho họ, và qua sự cầu nguyện của chúng ta Đức Chúa Trời ban ơn cho họ chịu đựng được hoạn nạn, thử thách.

Gia-cơ cũng khuyên chúng ta, "Vậy, hãy xưng tội cùng nhau, và cầu nguyện cho nhau, hầu cho anh em được lành bịnh: người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện, thật có linh nghiệm nhiều" (5:13). Lời khuyên này không chỉ áp dụng để khích lệ người khác trong trường hợp đối diện với đau yếu bệnh tật, nhưng chúng ta có thể dùng lời cầu nguyện để cầu thay cho người khác trong khi họ phải đối đầu với những nghịch cảnh khác nhau trong cuộc đời. Sự cầu thay sẽ đem lại sự nâng đỡ khích lệ khôn lường.

Khi các tín hữu thuộc Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca bị bức hại đức tin thì Phao-lô đã "vì anh em cầu nguyện không thôi" (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:11). Sự cầu thay đã đem lại sự khích lệ lớn nên Sứ đồ Phao-lô xác chứng về điều này khi ông kêu gọi tín hữu khắp nơi cầu thay cho mình, "Chính anh em lấy lời cầu nguyện mà giúp đỡ chúng tôi, hầu cho chúng tôi nhờ nhiều người cầu nguyện mà được ơn, thì cũng nên dịp cho nhiều người vì cớ chúng tôi mà tạ ơn nữa" (II Cô-rinh-tô 1:11). Phao-lô cũng xác chứng rằng Ê-pháp-ra cũng đã dùng lời cầu nguyện để nâng đỡ khích lệ con cái Chúa tại Hội Thánh Cô-lô-se, "Ê-pháp-ra, người hàng xứ với anh em, tôi tớ của Đức Chúa Giê-xu Christ, có lời chào anh em; người vì anh em chiến đấu không thôi trong khi cầu nguyện, để anh em trở nên toàn vẹn và trọn niềm vâng phục mọi ý muốn của Đức Chúa Trời" (Cô-lô-se 4:11).

Có những lúc, những hoàn cảnh chúng ta không thể khích lệ người khác bằøng lời nói hay bất cứ hành động nào được, nhưng trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc chúng ta đều có thể khích lệ, nâng đỡ người khác bằng sự cầu nguyện. Hội Thánh hiện tại đang rất cần sự khích lệ, nâng đỡ này của con dân Chúa cho tôi tớ Chúa, cho những tân tín hữu, cho những con cái Chúa đang trong hoàn cảnh khó khăn... bạn có sẵn sàng làm người nâng đỡ, khích lệ anh chị em trong Hội Thánh qua sự cầu thay không?

Cảm tạ Chúa mở ra cho con một tầm nhìn mới, xin giúp con đem sự khích lệ đến cho anh chị em khác qua sự cầu thay cho họ.

(c) 2024 svtk.net