Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Theo Chúa: Tiến Tới

Lu-ca 9:61-62

"Ai đã tra tay cầm cày, còn ngoảnh nhìn lại phía sau thì không xứng hợp với Nước Đức Chúa Trời!" (câu 62).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao nhìn lại phía sau là điều không xứng hợp cho người phục vụ Nước Chúa? Để có thể luôn đồng hành và sánh bước với Chúa Giê-xu chúng ta cần làm gì?

Cuối cùng, một người nữa đến với Chúa và nói: "Lạy Chúa, con sẽ theo Chúa, nhưng trước hết xin cho phép con về từ giã người nhà trước đã!"

Đây là một lời yêu cầu nghe rất hợp lý. Tôi sẵn sàng ghi danh, nhưng trước hết hãy để tôi nói lời từ giã người thân. Và Chúa Giê-xu trả lời người này rằng, "Ai đã tra tay cầm cày, còn ngoảnh nhìn lại phía sau thì không xứng hợp với Nước Đức Chúa Trời!"

Trước hết, Chúa muốn cho người đang theo Chúa này biết rằng theo Ngài để rao giảng Nước Trời là một sứ mạng cấp bách đến nổi anh không thể trở về nhà giải thích cho gia đình biết tại sao anh theo Chúa, anh sẽ đi đâu và làm gì. Theo Chúa là một cam kết cá nhân giữa anh với Chúa, dù cho người khác không đồng tình với anh. Thứ hai, theo Chúa là một cam kết không nhìn lại để có thể tiến tới. Người tin theo Chúa phải nhìn xem Chúa để không mỏi mệt, ngã lòng trong sứ mạng thiêng liêng, cao quý Chúa giao phó cho mình.

Sự khác biệt giữa một chiếc máy bay với những loại phương tiện di chuyển trên bộ hay trên biển là: Tất cả các loại tàu thủy, xe cộ đều có thể dừng lại mà không nguy hiểm, và máy của chúng có thể chạy ngược, và chạy thụt lùi. Nhưng máy bay khi đã bay lên không thì không thể bay thụt lùi. Nó không thể thắng lại ở trên không. Khi đã cất cánh bay lên, nếu nó không tiếp tục bay tới thì nó sẽ bị rớt. Sự an toàn duy nhất cho chiếc máy bay đã cất cánh là tiến tới.

Theo Chúa để phục vụ cho Nước Chúa cũng vậy. Hướng an toàn duy nhất cho người phục vụ Chúa là tiến tới. Chúa Giê-xu phán, "Ai đã tra tay cầm cày, còn ngoảnh nhìn lại phía sau thì không xứng hợp với Nước Đức Chúa Trời!"

Tin Chúa, phục vụ Chúa là đặc ân cao cả, quý báu Chúa dành cho người được gọi. Chúng ta không xứng đáng, nhưng Ngài ban đặc ân này. Sứ đồ Phao-lô khuyên Cơ Đốc nhân "phải ăn ở một cách xứng đáng với chức phận mà Chúa đã gọi anh chị em" (Ê-phê-sô 4:1). Chúa Giê-xu không phải là một nông dân, nhưng Ngài biết người cày ruộng phải nhìn tới trước để có thể cày tốt cánh đồng của mình. Một số Cơ Đốc nhân chúng ta cứ nhìn lại, lo lắng những việc trong quá khứ, những lầm lỗi, những cơ hội mình đánh mất. Bài học cho người theo Chúa là gương thất bại của vợ ông Lót vì nhìn lại phía sau mà bị hóa thành tượng muối, và Phi-e-rơ đã sụp xuống nước khi ông nhìn sóng gió chung quanh mình.

Có ba điều người tin Chúa phải quên đi là: tội lỗi đã được Đức Chúa Trời tha thứ, những thất bại mình đã học được, và những thần tượng mình đã phục vụ trước khi gặp Chúa. Chúa muốn chúng ta tập trung nhìn vào những cơ hội và những thách thức trước mặt chúng ta. Mỗi ngày Chúa ban cho chúng ta những công tác, những cơ hội để giúp cho người khác biết Ngài, nên chúng ta phải tỉnh thức để nắm lấy những cơ hội này và trung tín hoàn thành công tác đó. Sự thành công của người theo Chúa là khi có thể nói, "Tôi đã đánh trận tốt lành; Tôi đã chạy xong cuộc chạy; và tôi đã giữ được đức tin." Chúng ta không thể nói như vậy nếu chúng ta không hoàn toàn cam kết theo Chúa!

Đó là ý nghĩa của sự THEO Chúa. Theo Chúa là phó dâng đời sống mình cho Chúa để Ngài làm việc qua chúng ta. Bạn có thật sự theo Chúa không? Chúa làm việc Ngài qua bạn thế nào?

Xin Chúa giúp con luôn nhìn xem Chúa để không mỏi mệt, ngã lòng trong sự phục vụ Chúa. Xin giúp con nắm lấy những cơ hội Chúa cho để giúp người khác biết Chúa và tin Ngài.

(c) 2024 svtk.net