Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Động Cơ và Thái Độ Xứng Đáng

Ma-thi-ơ 25:31-40

"Bấy giờ, ai nấy sẽ bởi Đức Chúa Trời mà lãnh sự khen ngợi mình đáng lãnh" (I Cô-rinh-tô 4:5b).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy có mấy nhóm phục vụ? Động cơ của nhóm bên hữu là gì? Họ có thái độ nào khi phục vụ? Cách phục vụ thế nào? Kết quaœ là gì? Bạn phục vụ thế nào?

Đức Chúa Trời ban thưởng những việc chúng ta làm, vì vậy khi làm việc gì chúng ta nên làm với động cơ và thái độ xứng đáng.

Qua phân đoạn Kinh Thánh này chúng ta thấy Chúa sẽ phân loại chiên và dê. Ngài sẽ phân loại người tin kính thật và người tin kính giả. Ngài sẽ xét đoán động cơ làm việc của mỗi người để ban thưởng hay hình phạt. Người có động cơ phục vụ không xứng đáng vì mục đích tư lợi, vì mục đích tôn vinh chính mình, không những sẽ bị mất phần thưởng mà còn bị hình phạt:

Trong Ma-thi-ơ 7:21-22 Chúa Giê-xu phán, "Không phải hễ ai nói với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’ đều sẽ vào Nước Thiên Đàng đâu, nhưng chỉ những người làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời. Vào ngày ấy, nhiều người sẽ nói với Ta rằng: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa, chúng con đã nhân danh Ngài nói tiên tri, nhân danh Ngài trừ quỷ, nhân danh Ngài làm nhiều phép lạ." Nhưng Ta sẽ phán cùng họ rằng: ‘Ta không biết các người, hỡi những người gian ác, hãy lui ra khỏi Ta!" Chỉ những người làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Chỉ những người phục vụ vì yêu Chúa, vì yêu người mới được tưởng thưởng.

Động cơ phục vụ là yếu tố Đức Chúa Trời dùng để thưởng phạt trong ngày chúng ta gặp Ngài. Nhưng thái độ phục vụ, cách phục vụ là điều cần thiết để chúng ta hưởng được niềm vui, hạnh phúc của sự phục vụ trong hiện tại. Trong mọi Hội Thánh, nhiều người phục vụ, nhưng không phải mọi người đều kinh nghiệm phước hạnh, niềm vui thiêng thượng trong sự phục vụ của mình. Trong câu chuyện Chúa đến nhà ông La-xa-rơ và hai em của ông là bà Ma-thê và Ma-ri, họ tiếp đón Chúa. Bà Ma-thê nấu ăn. Bà Ma-ri tiếp khách, trò chuyện với Chúa. Bà Ma-thê có thái độ phục vụ không xứng đáng. Bà vừa làm vừa la bà Ma-ri. Thái độ vừa phục vụ Chúa, vừa nhìn em mình để phân bì khiến bà Ma-thê mất đi niềm hạnh phúc của sự phục vụ Chúa. Bà Ma-thê phục vụ Chúa nhưng bà không được phần thưởng của sự phục vụ trong hiện tại là niềm vui thiêng thượng vì thái độ phục vụ không xứng đáng của bà. Đấy là thái độ phải tránh khi chúng ta làm công việc nhà Chúa.

Sứ đồ Phao-lô khuyên tôi con Chúa: "Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chứ không phải làm cho người ta, vì biết rằng anh chị em sẽ bởi Chúa mà được cơ nghiệp làm phần thưởng" (Cô-lô-se 3:22-24). Khi làm việc gì, hãy làm như thể làm cho Chúa, Đấng sẽ ban thưởng cho chúng ta. Chúng ta cần có động cơ làm việc vì yêu Chúa và yêu người, và với thái độ làm việc vui vẻ.

Động cơ, thái độ chính của bạn khi phục vụ Chúa là gì?

Lạy Chúa xin giúp con hết lòng phục vụ tha nhân vì đó là con làm cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net