Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Những Ưu Tiên Rõ Ràng

Lu-ca 24:44-53

"Các ngươi làm chứng về mọi việc đó, Ta đây, sẽ ban cho các ngươi điều Cha Ta đã hứa" (câu 48).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi về trời, Chúa Giê-xu đã phán dạy các môn đệ những điều gì? Tại sao Chúa phải mở trí cho họ hiểu Kinh Thánh? Khi Chúa về trời rồi, các môn đệ làm gì? Họ sống với tinh thần, thái độ nào? Tại sao? Bạn có thực hiện điều Chúa Giê-xu dặn bảo khi Ngài về trời không? Bạn làm như thế nào?

Lời trăn trối của một người sắp lìa đời thường rất thiết tha, đáng cho chúng ta ghi nhớ và làm theo. Vậy khi Chúa Cứu Thế Giê-xu sắp về trời, Ngài dặn môn đệ của Ngài những gì?

Sự cần thiết của Thánh Kinh: Các môn đệ phải nhớ đến Lời Chúa trong bản Kinh bằng tiếng Hê-bơ-rơ để nhận biết ý nghĩa của đời sống và chức vụ của Ngài. Qua Kinh Thánh Chúa đã dùng lời tiên tri, những biến cố lịch sử, những định chế xã hội để báo trước về sự cứu rỗi của Đấng Cơ Đốc. Kinh Cựu Ước giúp ta biết được Đấng Mết-si-ra là Chúa Giê-xu đã làm những gì? Bạn có nhớ hết những nơi trong Kinh Thánh nói về Đấng Mết-si-a không?

Phúc Âm Ủy Nhiệm. Trọng tâm của Phúc Âm là lời hứa tha tội hoàn toàn và nhưng không cho những ai bằng lòng từ bỏ con người cũ và quay về với Đức Chúa Trời. Lời hứa này ban cho muôn dân, không loại trừ cá nhân nào. Nhiệm vụ chính yếu của môn đệ là làm chứng. Nhiệm vụ của các sứ đồ là truyền giảng (Công-vụ các Sứ-đồ 1:21, 22; 13:30, 31). Chúng ta cũng có nhiệm vụ làm chứng về những điều nghe thấy (Công-vụ các Sứ-đồ 4:20).

Được ban cho quyền sức để hoàn thành công việc. Dù đã được huấn luyện đầy đủ nhưng các vị sứ đồ không thể làm tròn được sứ mạng đã giao phó, nếu không được Thánh Linh thăm viếng. Nhờ dầm thấm trong quyền năng Thánh Linh mà các sứ đồ hăm hở tôn vinh Chúa, mạnh mẽ chứng đạo, nghe được Lời Chúa phán, nhận ra được đường Chúa muốn mình đi, làm được các phép lạ.

Ngày nay chúng ta hãy dọn mình sẵn sàng nghe Đấng Phục Sinh kêu gọi làm những công tác ưu tiên: học Kinh Thánh cách sâu nhiệm, mạnh dạn chia sẻ Phúc Âm với người chung quanh, cậy nhờ quyền năng lực và sự hướng dẫn của Thánh Linh để hoàn tất sứ mệnh Chúa giao phó. Ngài sẽ ban ân dồi dào nếu chúng ta vâng phục Ngài.

Những ưu tiên của bạn có giống như liệt kê trên đây không? Hãy tái cam kết chu toàn những ưu tiên ngay hôm nay và cầu xin Đức Chúa Trời ban cho năng lực để làm tròn các điều đã cam kết.

Nguyện xin những điều con ham muốn ở đời phai nhạt dần khi con chiêm ngưỡng Chúa Phục Sinh. Xin lời nói và đời sống con nhận lấy những ưu tiên của Chúa Cứu Thế để truyền rao Tin Mừng cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net