Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Tinh Thần Đầy Tớ

Lu-ca 22:24-38; Khải-huyền 5:5; Khải-huyền 6:1

"Vì Con Người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc cho nhiều người" (Mác 10:45).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ tranh luận điều gì? Tại sao? Qua đó Chúa dạy họ điều gì? Chúa hứa cho họ điều gì? Hình ảnh Sư Tử và Chiên Con trong Khải-huyền có ý nghĩa gì? Khi cảnh báo thử thách sẽ đến với ông Phi-e-rơ, Chúa Giê-xu muốn ông chuẩn bị những gì? Qua đó, Chúa muốn bạn chuẩn bị gì cho hành trình theo Chúa?

Khải-huyền 5:5; 6:1a "Kìa Sư Tử của đại tộc Giu-đa, hậu tự của Đa-vít, đã đắc thắng nên có thể mở quyển sách và mở bảy ấn ra.. Tôi nhìn xem khi Chiên Con mở ấn thứ nhất trong bảy ấn..." cho biết rằng Đấng duy nhất được mở quyển Sách Trời là Sư Tử của Giu-đa, là Chiên Con. Đấng ấy thánh thiện vô cùng, quyền năng vô song; thế mà trong hai câu Kinh Thánh này, Đấng ấy lại là người rất nhỏ, là người phục vụ! Qua Lu-ca 22:24-38 chúng ta thấy được sự cao trọng cùng sự thấp hèn của người phục vụ Chúa, đồng thời thấy được đức khiêm nhường cùng sự phục vụ tận tình của Chúa Giê-xu.

Tuy đã theo Chúa và gần gũi với Ngài suốt ba năm, nhưng các sứ đồ vẫn chưa hiểu rõ tác động của quyền năng thiên thượng trên con người vốn yếu đuối của mình. Họ vẫn còn tinh thần tranh cãi nhau hơn thua, vì không hiểu được Chúa Giê-xu hứa ban một địa vị cao trọng trên nước Trời, nhưng hiện nay họ cần phải làm những công việc hèn mọn của một người hầu việc theo gương Ngài (câu 26, 27). Chúa muốn dạy môn đồ làm công tác lãnh đạo như người đầy tớ chứ không phải theo cách của các nhà cai trị bên ngoài. Đem tinh thần thống trị của người đời vào trong Hội Thánh là hoàn toàn sai trật, Chúa dạy: "Về phần các ngươi, đừng làm như vậy; song ai lớn hơn trong các ngươi phải như người rất nhỏ, và ai cai trị phải như người hầu việc" (câu 26).

Thình lình, Chúa Giê-xu quay qua cảnh cáo ông Phi-e-rơ rằng, thử thách sẽ đến với ông (câu 31-32). Ở đây, thử thách có mục đích giúp những môn đệ của Chúa - kể cả chúng ta - thấy rõ thực lực của mình, để phải nương vào Chúa mới có đủ năng quyền vượt qua thử thách.

Các môn đệ này được Chúa sai đi lần đầu tiên tại Ga-li-lê trong điều kiện rất thuận lợi, có bạn bè giúp đỡ, không trở ngại gì đáng kể, nhưng giờ đây thì mọi sự đã thay đổi. Thầy của họ bị kể vào hàng người dữ (câu 37), vậy nên họ phải được trang bị vũ khí thuộc linh kỹ càng hơn. Chúa Giê-xu đã chuẩn bị họ nhiều lần, nhiều cách, nhưng họ đã hiểu sai, họ nghĩ rằng Chúa Giê-xu muốn dùng bạo lực để giải quyết khó khăn (câu 38). Chúng ta nào khác vậy. Có những lúc trước khi hành động, đúng ra phải tra xem Kinh Thánh, cầu nguyện, tìm biết ý Chúa nhưng chúng ta lại làm theo ý riêng. Chúng ta cần phải học hỏi từ các Cơ Đốc nhân đã vượt qua nhiều cơn bức hại bằng cách nương nhờ sức Chúa hơn là ỷ vào sức mình. Hãy phục vụ với tinh thần tôi tớ và luôn trang bị vũ khí thuộc linh để đắc thắng trên linh trình.

Bạn đang phục vụ với tinh thần nào hay của ai? Nhờ sức nào bạn vượt qua các cơn thử thách?

Xin Lời Chúa thêm sức cho con để con sống phục vụ theo gương Chúa và luôn tìm biết ý Chúa trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net