Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Đừng Coi Thường Sự Kiên Nhẫn của CHÚA

II Phi-e-rơ 3:8-9

"Ta là CHÚA, Ta là CHÚA, Đức Chúa Trời có lòng thương xót và nhân từ, chậm giận, đầy dẫy tình thương và thành tín" (Xuất Hành 34:6 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa chậm trễ thực hiện lời hứa về ngày Chúa trở lại? Sự chậm trễ thực hiện lời hứa của Chúa, nói lên điều gì về bản chất của Ngài? Nhìn lại sự cứu chuộc bạn đang có, bạn nhận ra sự kiên nhẫn của Chúa đối với bạn thế nào? Nhận thức đó giúp bạn sống thế nào?

Chúng ta cần nhìn thời gian trong cái nhìn vĩnh cửu, theo bản chất và theo cách nhìn của Chúa.

Nếu Chúa chậm trễ về lời hứa nào đó với chúng ta, lý do duy nhất của sự chậm trễ là Ngài chờ đợi chúng ta. Ngài "không muốn cho một ai hư mất, nhưng muốn mỗi người đều ăn năn" (câu 9). Sự phán xét của Đức Chúa Trời sẽ đổ trên người gian ác, nhưng ân sủng của Ngài ban cho người tin, mở lòng tiếp nhận Phúc Âm. Chúa tể trị và cứu rỗi con người. Sự tể trị này liên hệ đến lòng kiên nhẫn của Ngài đối với người hư mất cũng như cho người được lựa chọn có cơ hội ăn năn.

Sứ đồ Phao-lô nói: "Đức Chúa Trời ... kiên nhẫn chịu đựng rất nhiều những bình đáng giận chỉ hợp cho sự hủy diệt" (Rô-ma 9:22 BDM). Chúng ta phải thấy được lòng kiên nhẫn của Chúa khi nghĩ Ngài "chậm trễ" về lời hứa Ngài sẽ trở lại hay "chậm trễ" đối với những việc chúng ta cầu xin. Chúa trì hoãn thi hành sự đoán phạt vì Ngài nhẫn nhục chờ đợi mọi người ăn năn để được cứu. Sự "chậm trễ" cho người chưa tin cơ hội được cứu, và cho người tin trở nên công cụ cho sự cứu rỗi khi làm chứng về ơn cứu rỗi của Ngài cho người khác. Khi nhìn thời điểm Chúa chọn để hoàn thành mọi lời hứa của Đức Chúa Trời trong ánh sáng của ân sủng và tình yêu thương của Ngài, trong mục đích cứu vớt người hư mất, trong đó có mình, chúng ta không thể không cảm tạ Ngài vì thời điểm Chúa chọn luôn luôn tốt đẹp.

Sứ đồ Phi-e-rơ nói, nếu Chúa chậm trễ như một số người nghĩ, thì sự chậm trễ đó vì chúng ta! Chúa kiên nhẫn đối với chúng ta! Sự cứu rỗi cho chúng ta là kết quả lòng nhịn nhục và chịu đựng của Đức Chúa Trời.

Còn Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo mọi người đừng "khinh thường lòng đầy nhân từ, khoan dung và nhẫn nại của Ngài mà không nhận biết rằng sự nhân từ của Đức Chúa Trời là để dẫn chúng ta đến sự ăn năn" (Rô-ma 2:4 BDM). Người không được cứu cố giải thích sự chậm trễ của Đức Chúa Trời như là điểm không tốt trong bản chất của Ngài, nhưng người tin theo Chúa thì chúc tụng Ngài vì Ngài chờ đợi chúng ta ăn năn. Chúa "chậm trễ" vì một lý do nữa: để chúng ta ca ngợi tình yêu của Ngài.

Bạn có học được tính kiên nhẫn của Chúa cho đời sống mình không? Bạn áp dụng thế nào?

Lạy Chúa, con thường nôn nóng, thiếu kiên nhẫn, vì vậy con không hiểu hết được sự nhân từ kiên nhẫn của Ngài đối với con. Xin mở lòng, mở trí con, để con học được điều này.

(c) 2024 svtk.net