Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Chúa Giê-xu Đã Sống Lại

Lu-ca 24:1-12

"Ngài không ở đây đâu, Ngài đã sống lại rồi!" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu phải sống lại? Sự kiện Chúa Giê-xu sống lại quan trọng thế nào đối với chúng ta? Nhờ đâu chúng ta quả quyết Ngài đã sống lại? Bạn sẽ kỷ niệm ngày Chúa Giê-xu sống lại như thế nào?

Là Đấng Sống, Chúa Giê-xu đã sống lại.

Vào sáng sớm ngày thứ nhất của tuần lễ, thiên sứ công bố "Ngài đã sống lại!" Lời này được tiếp tục công bố bằng hàng ngàn ngôn ngữ trên khắp đất, được phổ nhạc, viết thành thơ ca, được muôn triệu người trên thế giới, trong đó có những người sắp chết, những người có tang chế, những người sắp tuận đạo và những tử tù, vui mừng hát vang hoặc ngâm nga trong hoàn cảnh vô cùng bi thương của họ. Lời này cũng được truyền đến những nơi sâu thẳm nhất của địa ngục. Bởi lời này mà Sứ đồ Phao-lô đã nói rằng: "Hỡi sự chết, sự thắng của mày ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mày ở đâu" (I Cô-rinh-tô 15:55).

Từ khi tạo thiên lập địa cho đến giờ, không có sự kiện nào quan trọng như sự kiện Chúa Giê-xu phục sinh. Nếu Đấng Cơ Đốc không sống lại từ cõi chết, sẽ không có Phúc Âm cho loài người, sẽ không có sự cứu rỗi cho nhân loại (I Cô-rinh-tô 15:17-19). Bởi sự phục sinh của Chúa Giê-xu, dòng lịch sử của loài người đã đổi khác. Bởi sự phục sinh, Chúa Giê-xu đã đưa ra bằng chứng tuyệt đối rằng Ngài thật là Con Đức Chúa Trời. Con độc sinh của Đức Chúa Trời đã đến thế gian, chiến thắng kẻ thù cuối cùng là sự chết để chỉ cho loài người con đường vào cõi vĩnh hằng.

Chúa Giê-xu sống lại là một sự kiện lịch sử. Chúng ta quả quyết như thế vì những lý do sau:

Một là, ngôi mộ trống. Nếu Chúa Giê-xu không sống lại thì xác Ngài ở đâu? Người Giu-đa phao tin các môn đệ đã ăn cắp xác Ngài. Làm sao điều này xảy ra được khi các môn đệ vì sợ chết đã bỏ Chúa Giê-xu để cao bay, xa chạy. Hơn nữa người La Mã đã cử một toán lính ngày đêm canh giữ lối vào ngôi mộ đã niêm phong thì ai có thể vào được bên trong (Ma-thi-ơ 27:65). Không ai tìm thấy xác Chúa Giê-xu vì Ngài đã sống lại.

Hai là, Chúa Giê-xu đã hiện ra với nhiều người sau khi sống lại. "Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh chị em xem thấy, phần nhiều người trong số ấy hiện bây giờ còn sống, nhưng có mấy người đã ngủ rồi" (I Cô-rinh-tô 15:6).

Ba là, chúng ta biết Chúa Giê-xu đã sống lại bởi sự thay đổi lạ lùng trong đời sống của mười một sứ đồ. Trước đó, những người sợ hãi và bất trung này đã chạy trốn, nhưng khi thấy Chúa Giê-xu phục sinh, họ tràn ngập vui mừng, được đầy dẫy Chúa Thánh Linh (Giăng 20:22) để sống trung tín cho đến chết. Không có cách nào khác để giải thích sự thay đổi kỳ diệu trong đời sống các môn đệ này. Chỉ bởi sự sống lại của Đấng Cơ Đốc mới đem lại sự thay đổi như thế. Sự thay đổi này còn xảy ra cho cuộc đời của Sứ đồ Phao-lô và của hàng tỉ Cơ Đốc nhân trên thế giới, họ đã hoàn toàn thay đổi khi gặp gỡ Chúa Giê-xu.

Theo bạn, ý nghĩa của sự kiện Chúa Giê-xu phục sinh là gì?

Lạy Chúa, con tôn ngợi Ngài vì Ngài đã sống lại để cứu chuộc và ban sự sống vĩnh cửu cho con. Xin giúp con trung tín rao truyền tin vui này mọi lúc, mọi nơi.

(c) 2024 svtk.net